menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Hải

Chân dung 2 smartphone siêu mỏng cực "hot" sẽ ra mắt

Những chiếc smartphone siêu mỏng như iPhone 17 Slim và Galaxy Z Fold 6 Ultra sẽ là "bom tấn" trong thời gian tới.

Cả Apple và Samsung đều đang chuẩn bị phát hành những chiếc điện thoại mỏng hơn. iPhone 17 Slim sẽ ra mắt vào năm sau để thay thế cho iPhone Plus trong khi Galaxy Z Fold 6 Ultra (hoặc Galaxy Z Fold 6 Slim) có thể xuất hiện sớm nhất vào tháng 10 năm nay.

Chân dung 2 smartphone siêu mỏng cực "hot" sẽ ra mắt

Galaxy Z Fold 6 Ultra (hoặc Galaxy Z Fold 6 Slim) sẽ có thiết kế cực mỏng.

Theo đó, vào năm tới, công chúng có thể chứng kiến một "cuộc chiến" điện thoại mỏng hơn năm 2015 khi nhiều điện thoại có độ dày dưới 8mm và thậm chí dưới 7mm xuất hiện, tranh giành danh hiệu điện thoại mỏng nhất.

Tuy nhiên, kể từ khi những mẫu điện thoại siêu mỏng xuất hiện vào năm 2015, các nhà sản xuất điện thoại đã chuyển sang mặt lưng bằng kính, pin lớn và cảm biến camera "khổng lồ", khiến thiết kế mỏng trở nên lỗi thời. Vậy thiết kế smartphone siêu mỏng quay lại để làm gì?

Điện thoại mỏng là kỳ quan thiết kế hay là sự tụt hậu về thông số kỹ thuật?

Để chế tạo iPhone 17 Slim và Galaxy Z Fold 6 Ultra, cả Apple và Samsung đều đã phải đánh đổi rất nhiều. Chúng có thể bị giảm độ thoải mái khi cầm nắm và khả năng sử dụng một tay, thậm chí có thể phải đánh đổi cả thông số kỹ thuật phần cứng.

Lý do đơn giản là không có đủ không gian trong một chiếc điện thoại mỏng để nhét tất cả các thành phần cao cấp nhất. Tất nhiên, những chiếc điện thoại mỏng hơn sẽ có diện mạo bắt mắt. Dù vậy, những người sở hữu chúng sẽ phải chấp nhận thông số kỹ thuật yếu hơn, độ bền kém hơn và khó làm mát hơn.

iPhone 17 Slim là "vị cứu tinh" của iPhone Plus

Theo các tin đồn từ Alan, các thông số kỹ thuật của iPhone 17 Slim sẽ không có gì đặc biệt.

iPhone 17 Slim sẽ đi kèm bộ xử lý Apple A-series không phải Pro, lượng RAM tối thiểu cần thiết để chạy Apple Intelligence và một camera ở mặt sau với khẩu độ thay đổi. Thêm nữa, máy sẽ không có viên pin lớn vì có thân máy mỏng hơn.

Chân dung 2 smartphone siêu mỏng cực "hot" sẽ ra mắt

Khi gập lại, Galaxy Z Fold 6 vẫn khá dày.

Theo đó, iPhone 17 Slim là sản phẩm thay thế dòng iPhone Plus đang khá ế ẩm hiện tại. Khi đó, thiết bị sẽ có một tính năng nổi bật, có thể được quảng bá nhiều hơn và có thể vực dậy doanh số bán hàng của dòng iPhone Plus đang tụt hậu.

Tuy nhiên, iPhone 17 Slim cũng sẽ có giá cao hơn iPhone 17 Pro Max. Mức giá khởi điểm của máy được đồn đoán là 1299 USD (khoảng 32,88 triệu đồng) nên sẽ không dành cho hầu hết người dùng.

Samsung Z Fold 6 Slim cần được ra mắt

Chuyển sang Galaxy Z Fold 6 Ultra (hoặc Galaxy Z Fold 6 Slim), công chúng sẽ thấy nhiều sự đánh đổi hơn.

Hiện tại, các nhà sản xuất điện thoại màn hình gập lại đã tạo ra những "siêu phẩm" mỏng và nhẹ như Honor Magic V3 - chỉ dày 9,2mm khi gập lại và nặng 226 gram. Mặt khác, iPhone 15 Pro Max dày 8,25mm khi không có camera lồi và nặng tương đương. Trong khi đó, Vivo X Fold 3 nhẹ hơn iPhone và dày 10,2mm khi gập lại; chiếc Xiaomi Mix Fold 4 mới dày 9,5mm và nặng 226 gram, v.v.

Chân dung 2 smartphone siêu mỏng cực "hot" sẽ ra mắt

Ảnh concept iPhone 17 Slim.

Về kích cỡ, Galaxy Z Fold 6 mới nhất dày 12,1mm và có trọng lượng 239 g, nặng và cồng kềnh hơn khá nhiều so với "đối thủ". Lý do là sau khi bổ sung các thiết kế chống nước và chống xâm nhập cần thiết, máy lại trở nên dày hơn. Đồng thời, Samsung đã phải từ bỏ nhiều tính năng để làm cho điện thoại mỏng hơn và chi phí sản xuất thấp hơn.

Do đó, chiếc điện thoại này cần phải mỏng hơn, nhẹ hơn và rẻ hơn nữa mới đủ sức cạnh tranh. Đây cũng là lý do khiến tin đồn về Galaxy Z Fold Slim siêu mỏng xuất hiện.

Cho tới thời điểm hiện tại, các thông số kỹ thuật và giá bán của Galaxy Z Fold 6 Ultra hoặc iPhone 17 Slim vẫn còn là những ẩn số. Dù khả năng cao là những chiếc điện thoại mỏng hơn sẽ chỉ có thông số kỹ thuật thấp hơn, độ bền kém hơn nhưng chúng chắc chắn sẽ rất đẹp. Cùng chờ xem 2 "ông trùm" công nghệ sẽ gây bất ngờ ra sao khi tung ra những smartphone siêu mỏng trong thời gian tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả