menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Hoàng Sơn

Chần chừ tiêm vắc-xin, tỷ lệ người trẻ ở Mexico nhập viện tăng cao

Khi biến thể Delta càn quét qua các thành phố của Mexico, số người ở độ tuổi 30 đến 40 phải nhập viện tăng cao.

Chần chừ tiêm vắc-xin, tỷ lệ người trẻ ở Mexico nhập viện tăng cao
Hàng dài người trẻ tuổi xếp hàng để làm xét nghiệm Covid-19 tại Mexico city (Ảnh: Reuters)

Theo số liệu của Bộ Y tế Mexico, vào thời điểm đỉnh dịch hồi tháng 1 vừa qua, tỷ lệ nhập viện ở bệnh nhân Covid-19 từ 18 - 39 tuổi là 10%. Tuy nhiên, đến nay, tỷ lệ này đã tăng gấp 3 lần.

“Virus SARS-CoV-2 xâm nhập ở những khu vực có ít người được tiêm chủng. Từ đó, nó sẽ khiến những người không được tiêm phòng bị nhiễm bệnh”, ông Alejandro Macías, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm cho biết.

Việc lan truyền thông tin sai lệch về vắc-xin Covid-19 cùng với quan điểm chờ đợi và thái độ bất cần của một số nhóm đối tượng khiến cuộc chiến chống dịch Covid-19 tại Mexico trở nên khó khăn hơn.

Một khảo sát của công ty tư vấn Consulta Mitofsky công bố hồi cuối tháng 7 cho thấy có tới 7,2% số người Mexico tham gia khảo sát không muốn tiêm vắc-xin tăng so với mức 2,9% của hồi đầu tháng 7.

Chần chừ tiêm vắc-xin, tỷ lệ người trẻ ở Mexico nhập viện tăng cao
Tỷ lệ người trẻ ở Mexico nhập viện tăng cao (Ảnh: Reuters)

Theo một nghiên cứu khác do Facebook và Đại học Maryland thực hiện từ cuối tháng 7 vừa qua, có tới 11,3% người Mexico sẽ chọn không tiêm phòng, vẫn thấp hơn nhiều so với ở Mỹ, nơi gần 33% dân số chưa tiêm mũi đầu tiên.

Laurie Ann Ximénez-Fyvie, trưởng nhóm giám sát của phòng thí nghiệm di truyền phân tử tại Đại học Quốc gia Mexico nhấn mạnh các nhóm chống vắc-xin gây ra ảnh hưởng rất có hại.

“Ở Mexico, những người mang tư tưởng chống vắc-xin có ảnh hưởng nhiều hơn đến với các nhóm trẻ tuổi. Người trẻ tuổi có nhiều tương tác và vì vài lý do nào đó, họ tin hơn và nghe theo những nhóm này nhiều hơn”, bà nói.

Chuyên gia về bệnh truyền nhiễm Susana Lopez, Đại học Quốc gia Mexico cho biết xu hướng người dân dành nhiều thời gian trực tuyến do dịch Covid-19 cũng khiến họ phụ thuộc nhiều hơn vào mạng xã hội để tìm kiếm thông tin.

Theo bà Lopez, người dùng có thể được cung cấp những thông tin tốt trên mạng xã hội. Tuy nhiên, họ cũng phải đối mặt với nhiều thông tin sai lệch, không có thực. Một khi thông tin đã được lan truyền rất khó thu hồi. Do đó, họ cần phải tỉnh táo để biết chọn lọc thông tin.

Tổng số người mắc Covid-19 tại Mexico City hiện trên 3 triệu ca, trong đó trên 249 nghìn ca tử vong.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả