menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trọng Tình

Chậm nhất 1/10, người dân quận 7 TP.HCM sẽ nhận được tiền hỗ trợ mai táng COVID-19

Phó Bí thư Thường trực quận 7, TP.HCM cam kết, chậm nhất đến ngày 1/10/2021, người dân sẽ bắt đầu nhận được gói hỗ trợ này.

Sau phản ánh của VOV.VN “Vợ mất vì COVID-19, chồng còn 1 triệu đồng trong túi và khoản nợ chưa trả” về tình trạng người dân chưa biết/chưa nhận được gói hỗ trợ tiền mai táng cho người mất vì COVID-19, đại diện UBND quận 7 đã ghi nhận và cam kết sẽ chuyển số tiền này đến tay người dân, chậm nhất là ngày 1/10/2021.

Để nhận được số tiền hỗ trợ này, người dân cần chuẩn bị Tờ khai đề nghị hỗ trợ chi phí mai táng theo Mẫu số 04 ban hành kèm theo Nghị định số 20/NĐ-CP và giấy báo tử của người qua đời hoặc xác nhận của công an phường gửi Chủ tịch UBND phường.

Trong đó giấy báo tử hoặc giấy xác nhận của công an phường phải ghi rõ lý do tử vong của người bệnh phải ghi rõ là do dịch COVID-19.

Trong thời hạn 2 ngày làm việc sau khi nhận được hồ sơ đề nghị của cơ quan, tổ chức, gia đình hoặc cá nhân trực tiếp mai táng, Chủ tịch UBND phường phải có văn bản đề nghị cấp quận xem xét, quyết định.

Trước đó, vào đầu tháng 8/2021, TP.HCM đã có chính sách hỗ trợ tiền mai táng cho người mất vì COVID-19. Mức hỗ trợ là 17 triệu đồng mỗi trường hợp. Số tiền này trích từ ngân sách thành phố.

Đối với người mất vì COVID-19 tại các bệnh viện, thành phố sẽ phân bổ ngân sách về cho Sở Y tế để sở chuyển cho các bệnh viện lo hậu sự. Đối với người không may qua đời tại nhà thì ngân sách sẽ phân bổ về các quận huyện, quận huyện phân bổ về phường xã để lo cho người dân.

Tuy nhiên, tính đến đầu tháng 9/2021, phóng viên VOV.VN nhận được rất nhiều phản hồi của người dân về việc chưa biết hoặc chưa nhận được gói hỗ trợ này. Không ít người trong số đó vẫn “cõng” trên mình hàng chục triệu tiền nợ phí mai táng.

Chậm nhất 1/10, người dân quận 7 TP.HCM sẽ nhận được tiền hỗ trợ mai táng COVID-19
Giấy báo tử của vợ ông Lý Văn Minh. Người dân liên tiếp gửi cho phóng viên VOV.VN giấy báo tử của người dân và giấy nợ tiền mai táng.

Giải thích về sự chậm trễ này, Phó Bí thư Thường trực quận 7, TP.HCM Trần Chí Dũng cho biết, bên cạnh những nguyên nhân khách quan như lực lượng chính quyền bị phân tán và sức ép công việc lớn từ nhiệm vụ bóc tách F0, tập trung điều trị cho F0, tiêm vaccine cho người dân; tổ chức tuần tra, giám sát thực hiện nghiêm Chỉ thị 16,… ông Dũng thẳng thắn thừa nhận những nguyên nhân chủ quan.

Chậm nhất 1/10, người dân quận 7 TP.HCM sẽ nhận được tiền hỗ trợ mai táng COVID-19
Phó Bí thư Thường trực quận 7, TP.HCM Trần Chí Dũng.

“Đây là điều chúng tôi rất day dứt. Công tác tuyên truyền, hướng dẫn tới cấp phường chưa thực sự sâu sát, công tác tham mưu của các phòng ban còn chậm, đi kèm với các thủ tục hành chính còn chưa thực sự nhất quán”, ông Dũng nói.

Đại diện UBND quận 7 cho biết, sau khi nhận được phản ánh của VOV.VN, Thường trực quận ủy đã có chỉ đạo yêu cầu các phường phải chủ động rà soát, lập hồ sơ chi trả tiền mai táng cho người mất vì COVID-19 thay vì chỉ bị động đợi người dân tìm đến.

Phó Bí thư Thường trực quận 7, TP.HCM cam kết, chậm nhất đến ngày 1/10/2021, người dân sẽ bắt đầu nhận được gói hỗ trợ này.

Mới đây, vào đầu tháng 9/2021, quận 7, TP.HCM công bố đã kiểm soát được tình hình dịch bệnh COVID-19. Tiếp tục triển khai các gói hỗ trợ an sinh xã hội và tái tạo các hoạt động sản xuất là một trong những nhiệm vụ hàng đầu mà quận 7 đang nỗ lực thực hiện./.

Người dân có thể liên hệ với UBND các phường hoặc các tổ tự quản an sinh, xã hội của từng khu phố trên mạng xã hội Zalo để được hướng dẫn thêm về thủ tục gói hỗ trợ tiền mai táng cho người mất vì COVID-19.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại