menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Thu.

'Cha đẻ' ChatGPT chuẩn bị điều trần trước Quốc hội Mỹ

Sam Altman, CEO OpenAI, đơn vị đứng sau chatbot gây bão toàn cầu ChatGPT sẽ tham dự phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ vào tuần tới để trả lời các vấn đề liên quan tới lĩnh vực AI.

CEO OpenAI Sam Altman sẽ điều trần trước Quốc hội vào thứ Ba (ngày 16/5) tới đây, khi các nhà lập pháp ngày càng xem xét kỹ lưỡng các rủi ro và lợi ích của trí tuệ nhân tạo, theo một tiểu ban Tư pháp của Thượng viện.

'Cha đẻ' ChatGPT chuẩn bị điều trần trước Quốc hội Mỹ
Sam Altman, người được coi là "cha đẻ" ChatGPT - (Ảnh: Internet)

Trong phiên điều trần sắp tới, các nhà lập pháp sẽ có lần đầu tiên chất vấn Sam Altman kể từ khi chatbot của OpenAI, ChatGPT, gây bão trên toàn thế giới vào cuối năm ngoái, theo CNN.

Công cụ AI của OpenAI đã tạo ra bước đột phá đã dẫn đến một làn sóng đầu tư mới vào AI, gây ra một cuộc tranh luận giữa các nhà hoạch định chính sách Mỹ, những người đã kêu gọi các biện pháp bảo vệ và quy định trong bối cảnh lo ngại về việc lạm dụng AI có thể xảy ra.

'Cha đẻ' ChatGPT chuẩn bị điều trần trước Quốc hội Mỹ

Cũng tham dự phiên điều trần vào tuần tới còn có Christina Montgomery, phó chủ tịch kiêm giám đốc ủy quyền và quyền riêng tư của IBM, cũng như Gary Marcus, cựu giáo sư Đại học New York và là người tự mô tả là nhà phê bình về “sự cường điệu” của AI.

Trí tuệ nhân tạo rất cần các quy tắc và biện pháp bảo vệ để giải quyết những hứa hẹn và cạm bẫy to to lớn của nó”, Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ bang Connecticut Richard Blumenthal, người chủ trì hội đồng Thượng viện về quyền riêng tư và công nghệ, cho biết.

Phiên điều trần này sẽ bắt đầu công việc của Tiểu ban của chúng tôi trong việc giám sát và làm sáng tỏ các thuật toán tiên tiến cũng như công nghệ mạnh mẽ của AI”, Richard nói thêm.

“Tôi mong muốn được làm việc với các đồng nghiệp của mình khi chúng tôi khám phá các tiêu chuẩn và nguyên tắc hợp lý để giúp chúng tôi điều hướng lĩnh vực chưa được khám phá hết tiềm năng này”, Richard nhấn mạnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại