menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Văn Hoàng

Cha con khẩu chiến vì hội nhóm 'mách' mã chứng khoán tốt, giá rẻ

'Con trai muốn đầu tư theo lời mách bảo của hội nhóm tư vấn của chuyên gia tự xưng, nhưng tôi một mực phản đối rồi tranh cãi nảy lửa'.

"Tôi từng được mời vào một nhóm tư vấn đầu tư chứng khoán có chuyên gia hỗ trợ. Tò mò nên tôi cũng đã vào nhóm thử để xem họ nói gì? Lúc đầu, người ta cũng có tư vấn cho tôi một vài mã cổ phiếu tốt để đầu tư. Nói chung, đó cũng là kiểu hên xui chứ không có gì là chắc chắn. Nhưng vì không phải các mã mà mình quan tâm nên tôi cũng không theo làm gì.

Nhưng sau đó, đa phần họ hướng mọi người vào sàn vàng, dầu, tiền số... với các số lợi nhuận khủng khiếp, nhưng chỉ có thể chơi trên app của họ. Lúc này, tôi bắt đầu nhận ra những dấu hiệu bất thường. Đương nhiên là tôi chẳng dại gì nạp tiền vào các app đó và quyết định rời nhóm.

Thế nhưng, sau đó, tôi được một nữ nhân viên tư vấn nhắn tin và gọi điện thoại hỏi thăm liên tục. Tôi cũng nói thẳng với tư vấn viên này rằng: 'Nếu thật sự có lợi nhuận khủng như vậy thì ngay cả em xin tư vấn, admin cũng chẳng chia sẻ những khoản đầu tư đem lại lợi nhuận như vậy, chứ đừng nói một người xa lạ, không quen biết gì như anh'.

Nói chung, những kẻ gian luôn đánh vào lòng tham của các nhà đầu tư thiếu kiến thức, kinh nghiệp. Chúng dùng các khoản lợi nhuận khủng để dụ dỗ những ai mà không tỉnh táo nộp tiền vào app. Để rồi, một khi bạn đã chuyển tiền đi thì đừng mong mà rút ra được".

Đó là chia sẻ của độc giả Kyuc về chiêu trò lừa đảo mạo danh quỹ 'mách' mã chứng khoán tốt, giá rẻ, đang ngày một lan rộng thời gian gần đây. Bị những người tự xưng là nhân viên công ty môi giới chứng khoán mời gọi tham gia vào nhóm kín để được chỉ dẫn về cơ hội đầu tư sinh lời cao, nhận báo hiệu mã cổ phiếu sắp "hot" từ chuyên gia, được mua cổ phiếu giá rẻ... nhiều người bị thao túng tâm lý, liên tục nạp tiền vào app giả mạo rồi mất trắng hàng nghìn USD.

Cũng từng thử tham gia vào các nhóm lừa đảo dạng này, bạn đọc Kate Vo chỉ rõ: "Tôi từng vào những nhóm kín tư vấn đầu tư như thế này, thủ đoạn cũng y hệt như trên. Có điều, sau khi được vào nhóm, tôi nhận ra ngay đây là hình thức lừa đảo vì nhiều dấu hiệu bất thường: họ tâng bốc quá đà, quá nhiều 'chim lợn', sử dụng tài khoản ảo để thêm thành viên... Nói chung, nếu bạn chịu khó để ý quan sát chút là có thể nhận ra ngay những điều bất bình thường từ những hội nhóm này để cảnh giác".

Không may mắn được như vậy, độc giả Lý Nghịch thậm chí còn rạn nứt tình cảm gia đình vì những nhóm lừa đảo đầu tư chứng khoán: "Con trai tôi lúc mới ra trường cũng suýt dính vào mấy thể loại lừa đảo này. Tôi nhận ra ngay dấu hiệu bất thường nhưng giải thích thế nào con cũng chịu nghe. Tôi phân tích: 'Nếu chắc ăn như thế thì người ta đã gọi cả dòng họ vào đầu tư làm giàu rồi chứ mắc gì kêu gọi những người xa lạ'.

Thế rồi, hai cha con tôi tranh luận nảy lửa. Con không nghe mà còn bảo tôi lạc hậu. Cuối cùng, tôi đành bảo vợ mặc kệ: 'Tiền nó làm ra để nó tự mua lấy bài học'. May mắn sao, sau đó, không biết con tôi suy nghĩ thế nào mà ngộ ra được và không bước chân vào".

Nói về chiêu trò lừa đảo đầu tư chứng khoán, bạn đọc Hoàng nói thêm: "Mấy kẻ lừa đảo thường sử dụng hình các em gái xinh đẹp, sang chảnh làm ảnh đại diện để lừa cánh mày râu. Chúng dựng trang web giả trang giao dịch, lừa nạn nhân nạp tiền vào như sàn chính thức, với các cổ phiếu hot giá chỉ bằng 30-50% giá thị trường. Đến khi nạn nhân muốn lấy tiền ra thì chịu chết".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả