menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Duy Hiếu

CEO xuất sắc trước tiên cần yêu thương và kết nối chính bản thân mình

Em thường xuyên theo dõi những bài chia sẻ của thầy và học hỏi những tư duy lạc quan của các bạn, nhưng sao cảm xúc của em lại chai lì thế kia. Những bài chia sẻ rất sâu của thầy và môi trường tích cực mình đang tham gia nhưng tại sao em không thấy hạnh phúc? Có khi nào một trái tim phủ nhiều nỗi đau triền miên, rồi khi hạnh phúc sát bên mà nó mất đi sự cảm nhận?

Em là người đang đi tìm kiếm hạnh phúc. Nhưng hạnh phúc không phải là thứ để đi tìm. Hạnh phúc là cảm nhận. Cảm nhận đủ đầy và trọn vẹn ngay phút giây này. Em sẽ không thể cảm nhận được nó nếu còn đang mải đi tìm.

Chai lì thì sao? Chẳng phải chai lì đã từng giúp em vượt qua biết bao nhiêu sóng gió, thử thách của cuộc đời? Chẳng phải chai lì đã làm nên một phần con người em ngày hôm nay? Nếu em cho rằng chai lì là xấu, em sẽ không thể chấp nhận được một phần bản thân, em bị phân mảnh, vậy thì em sẽ không thể trọn vẹn, vậy thì cảm nhận hạnh phúc chưa thể đạt tới.

Hạnh phúc không phải là ở sát bên. Hạnh phúc là ở bên trong. Những thứ sát bên như gia đình, sự nghiệp, thầy, bạn, môi trường tích cực xung quanh... tất cả chỉ là ngoại cảnh. Bên trong em còn chưa trọn vẹn thì bên ngoài dù có nhiều, dù có phong phú bao nhiêu cũng không thể bù đắp.

Bên trong không có cảm giác trọn vẹn, thì ta còn mong chờ, ta phải có thêm điều gì đó nữa, thế là ta chối bỏ hiện tại. Chỉ khi em đón nhận được bản thân mình hoàn toàn, cả điều em có và điều em chưa có, thì cảm giác trọn vẹn mới xảy ra.

Vì vậy, hãy trân trọng cái chai lì của em, hãy biết ơn nó, hãy yêu thương nó, hãy thừa nhận nó. Giây phút em làm được điều đó thì sự chuyển hoá sẽ xảy ra trong em, em không còn bị phân mảnh, em hợp nhất, và sự trọn vẹn xảy ra. Giây phút đó, tình yêu mới có thể khởi sinh trong em, thắp sáng trong em và sau đó thì em mới có thể lan toả tình yêu đấy đến với nhiều người khác.

Nhà lãnh đạo xuất sắc có tình yêu lớn lao với con người, có khả năng kết nối tuyệt vời. Muốn làm được điều đó, người đầu tiên anh ta phải yêu thương và kết nối là chính bản thân mình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phạm Duy Hiếu

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại