menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Mạnh

CEO Xiaomi tiết lộ bí quyết để smartphone có giá rẻ

Xiaomi đã trở thành nhà sản xuất smartphone nổi tiếng vì cung cấp cho khách hàng những sản phẩm rẻ với chất lượng tốt. Theo CEO Lei Jun của thương hiệu Xiaomi, bí mật nằm ở chỗ nhà sản xuất chỉ có “tỷ suất lợi nhuận từ 8 đến 9%”.

Xiaomi đã trở thành nhà sản xuất smartphone nổi tiếng vì cung cấp cho khách hàng những sản phẩm rẻ với chất lượng tốt. Theo CEO Lei Jun của thương hiệu Xiaomi, bí mật nằm ở chỗ nhà sản xuất chỉ có “tỷ suất lợi nhuận từ 8 đến 9%”.

Đối với Lei Jun, giá trị của điện thoại thông minh, nói chung, sẽ trở nên cao hơn khi các thương hiệu tập trung vào công nghệ 5G. Tuy nhiên, ông tin rằng Xiaomi sẽ có thể kết hợp một mức giá cạnh tranh với hiệu suất cao của thiết bị.

Trong khi công bố kết quả tài chính quý III năm nay, CEO Lei Jun của Xiaomi cho biết: Tôi nghĩ tỷ suất lợi nhuận gộp từ 8% đến 9% là rất thấp và vì mô hình bán hàng của chúng tôi dựa trên doanh số thương mại điện tử, giá cả mà khách hàng cuối cùng thanh toán sẽ rất rẻ. Điều quan trọng nhất là lợi nhuận gộp của chúng tôi rất thấp và rất ít các kênh trung gian, vì vậy giá cuối cùng trên thị trường bán lẻ vẫn rất hấp dẫn đối với người mua.

Xiaomi dự định sẽ duy trì chiến lược bán hàng của mình ngay cả khi 5G xuất hiện. Hãy nhớ rằng Xiaomi đã là thương hiệu điện thoại thông minh bán chạy thứ tư trên toàn cầu.

Trong khi đó, mới đây CEO Xiaomi tuyên bố mọi điện thoại ra mắt năm 2020 của hãng có giá trên 2.000 nhân dân tệ (6,6 triệu đồng) đều sẽ hỗ trợ 5G.

Tuy vậy, hiện nay, danh mục điện thoại 5G của Xiaomi khá khiêm tốn, mới chỉ có Mi Mix 3 5G, Mi 9 Pro 5G, Mi Mix Alpha. Giới thiệu smartphone giá rẻ dùng chip 5G sẽ giúp nhiều người có cơ hội sử dụng thế hệ mạng di động mới hơn.

Nếu công ty giữ giá cạnh tranh cùng với chất lượng, người tiêu dùng cuối cùng cũng được hưởng lợi. Và cuối cùng, đó là điều có ý nghĩa với bất cứ ai mua điện thoại thông minh mới.

Giá cổ phiếu Xiaomi giảm liên tục trong nă nay khi thị trường smartphone Trung Quốc trở nên cạnh tranh hơn. Trong quý II/2019, Xiaomi chiếm 11,8% thị phần, giảm từ 13,9% của cùng kỳ năm 2018.

Dù vậy, Xiaomi lại tận hưởng thành công tại châu Âu, nơi họ vẫn là tên tuổi tương đối mới. Thị phần của hãng tại châu lục này trong quý II/2019 đạt 9,6%, tăng từ 6,5% của cùng kỳ năm 2018, trở thành một trong các thương hiệu điện thoại phát triển nhanh nhất khu vực.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại