menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Diệp Bắc

CEO Vitol: Thị trường dầu mỏ trong năm nay khó lường

Người đứng đầu công ty kinh doanh dầu mỏ độc lập lớn nhất thế giới cho biết hôm thứ Hai 26/6, thật khó để dự đoán sự cân bằng của thị trường trong năm nay vì nguồn cung của Nga và nhu cầu của Trung Quốc khó lường.

CEO Vitol: Thị trường dầu mỏ trong năm nay khó lường
Giám đốc điều hành của Vitol, Russell Hardy tham dự Hội nghị Dầu khí Châu Á Thái Bình Dương (APPEC) tại Singapore ngày 26 tháng 9 năm 2022

Giám đốc điều hành của Vitol, ông Russell Hardy, cho biết tại hội nghị Năng lượng châu Á, thị trường đang dư cung nhẹ khi những kỳ vọng trước đó về việc mất nguồn cung Nga do lệnh trừng phạt của phương Tây đối với hàng xuất khẩu của nước này không xảy ra.

Ông nói thêm, mặc dù có nhiều tín hiệu trong quý đầu tiên cho thấy khả năng phục hồi nhu cầu dầu của Trung Quốc đang ở phía trước, nhưng điều đó đã chững lại do suy thoái kinh tế.

Trong tháng 5, tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) hầu như không thay đổi dự báo về nhu cầu dầu toàn cầu trong năm nay, dự đoán mức tăng trưởng là 2,33 triệu thùng mỗi ngày, tương đương mức tăng trưởng 2,3% so với cùng kỳ, mức tăng rất nhẹ so với dự báo trước đó là 2,32 triệu thùng mỗi ngày. Theo OPEC, mặc dù thị trường Trung Quốc có mức tăng trưởng mạnh là 800.000 thùng/ngày, nhưng tổng thể nhu cầu thị trường lại bị hạn chế do chịu tác động của bối cảnh không lạc quan của kinh tế toàn cầu, đặc biệt là Mỹ.

Ngoài ra, trong khuôn khổ gói trừng phạt thứ 11 đối với Nga, Liên minh châu Âu đã cấm hoàn toàn nguồn cung cấp dầu của Nga qua nhánh phía bắc thuộc đường ống dẫn dầu Druzhba tới Đức và Ba Lan. Đồng thời, gói trừng phạt này cấm các tàu chở dầu vào cảng của họ nếu chúng tham gia vào quá trình vận chuyển dầu của Nga bị trừng phạt từ các tàu khác.

Về phía Nga, nước này có kế hoạch cắt giảm 0,5% khối lượng dầu xuất khẩu mỗi ngày thông qua hệ thống đường ống của công ty Transneft trong quý thứ ba so với quý trước đó, do nước này cắt giảm sản lượng dầu thô tự nguyện và nhà máy lọc dầu tăng công suất.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

89.29

+0.18 (+0.21%)

Biểu đồ mã Brent
2 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại