menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Thuận

CEO Tesla Elon Musk làm cố vấn cho ông Donald Trump

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump có khả năng sẽ mời tỷ phú Elon Musk đảm nhiệm vai trò cố vấn nếu ông tái đắc cử sau cuộc bầu cử vào tháng 11 tới.

Theo Wall Street Journal (WSJ), ông Trump và ông Musk đã thảo luận về việc trao cho CEO Tesla và SpaceX vai trò cố vấn tại Nhà Trắng, nếu ông Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới. Hai người đã bàn về các biện pháp để ông Musk có thể ảnh hưởng đến các chính sách liên quan đến an ninh biên giới và kinh tế, những vấn đề mà ông Musk đã nhiều lần lên tiếng trong thời gian qua.

WSJ cho biết, ông Trump muốn "lôi kéo ông Musk tham gia nhiều hơn" vào các lĩnh vực trên và mong muốn hợp tác với ông Musk để đối phó với đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden.

Nguồn tin tiết lộ, ông Musk và tỷ phú đầu tư Nelson Peltz cũng đã trình bày ngắn gọn cho ông Trump về kế hoạch ngăn chặn hành vi gian lận cử tri. Báo Mỹ còn cho biết, ông Musk và các đồng minh chính trị của ông đã tổ chức các cuộc gặp gỡ với các lãnh đạo doanh nghiệp trên khắp đất nước nhằm thuyết phục họ không ủng hộ chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Joe Biden.

CEO Tesla Elon Musk làm cố vấn cho ông Donald Trump

CEO Tesla Elon Musk và cựu Tổng thống Donald Trump (bên phải)

Kể từ tháng 3, ông Trump và ông Musk đã thực hiện nhiều cuộc gọi điện thoại mỗi tháng. Ông Trump đang tìm kiếm các nhà tài trợ quyền lực, trong khi ông Musk tìm cách thực thi các ý tưởng chính sách của mình.

Quan hệ giữa ông Trump và ông Musk từng khá căng thẳng khi cả hai công khai chỉ trích lẫn nhau vì bất đồng quan điểm. Ông Musk từng nằm trong nhóm cố vấn kinh doanh tại Nhà Trắng của ông Trump nhưng đã từ chức sau khi ông Trump rút Mỹ khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu vào năm 2017.

Gần đây, mối quan hệ giữa họ dường như đã dịu đi. Khi ông Musk mua lại Twitter và đổi tên thành X vào năm 2022, ông đã khôi phục tài khoản của ông Trump. WSJ cho biết, ông Musk đã khuyến khích ông Trump hoạt động tích cực hơn trên X, dù ông Trump vẫn chủ yếu sử dụng nền tảng Truth Social của riêng mình.

Vào tháng 3, sau cuộc gặp với ông Musk tại dinh thự của ông Peltz, ông Trump nói với CNBC: "Tôi đã thân thiện với ông Musk trong nhiều năm qua. Tôi đã giúp đỡ ông ấy khi còn là Tổng thống. Tôi quý mến ông ấy".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả