menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Long

CEO Pantera: Tiền điện tử là ‘nơi tốt nhất’ để lưu trữ tài sản trong thời gian Fed tăng lãi suất

Dan Morehead, Giám đốc điều hành và nhà sáng lập quỹ liên doanh blockchain hàng đầu Pantera Capital, tuyên bố rằng tiền điện tử sẽ là “nơi tốt nhất” để lưu trữ vốn trước nguy cơ tăng lãi suất tiềm ẩn từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).

Các nhà đầu tư trên khắp các thị trường chứng khoán và tiền điện tử hiện đang cố dự đoán về những gì mà Fed có thể thực hiện để chống lại lạm phát gia tăng, với mức cao nhất là 7,5% tính đến tháng này.

Thị trường Bitcoin và tiền điện tử thường di chuyển tương quan với các xu hướng trên thị trường chứng khoán; tuy nhiên, Morehead lập luận trong bản tin vào hôm thứ Tư rằng, trái phiếu, cổ phiếu và bất động sản sẽ phải đối mặt với tình huống tồi tệ khi FED tăng lãi suất.

Mặc dù thị trường tiền điện tử đang phải trải qua một đợt suy thoái kể từ cuối năm 2021, nhưng CEO cho rằng tài sản kỹ thuật số sẽ là “nơi tốt nhất” để lưu trữ vốn trong thời điểm hiện tại.

“Tôi nghĩ rằng thị trường của chúng ta sẽ sớm tách rời. Các nhà đầu tư nghĩ rằng: trái phiếu sẽ bị nghiền nát khi Fed đuổi đi người mua cuối cùng trên thị trường. Lãi suất tăng sẽ khiến chứng khoán và bất động sản trở nên kém hấp dẫn hơn. Vậy, mọi người sẽ đầu tư vào đâu khi cả cổ phiếu và trái phiếu đều giảm? Blockchain là một nơi rất uy tín để đầu tư vào thời điểm đó”.

Ông cho biết giá Bitcoin hiện chỉ giảm 19% so với năm trước, đây là mức giá quá rẻ khi Fed đã in đến 5 nghìn tỷ USD trong cùng thời điểm.

Để bổ sung thêm cho quan điểm của mình, Morehead cũng nhấn mạnh tuyên bố mà ông từng đưa ra trong hội nghị với các nhà đầu tư vào đầu tháng này, trong đó ông chỉ ra rằng các loại tài sản như vàng và tiền điện tử không phản ứng trực tiếp với việc tăng lãi suất như trái phiếu.

“Blockchain không phải là một thứ định hướng dòng tiền. Nó giống như vàng. Nó có thể hoạt động theo một cách rất khác với các sản phẩm định hướng lãi suất. Tôi nghĩ rằng khi suy nghĩ thật kỹ, blockchain sẽ là tài sản tương đối hấp dẫn nhất dành cho các nhà đầu tư khi lãi suất tăng”.

Morehead thừa nhận rằng, mặc dù thị trường tiền điện tử dường như đã phản ứng với các chuyển động muộn của Fed, nhưng tuyên bố giá trị của tài sản kỹ thuật số vẫn giữ nguyên. Trong khi đó, việc giá của thị trường hiện giảm mạnh cũng có thể là do năm thuế tài chính của Mỹ sắp kết thúc.

“Một số áp lực bán tiền điện tử là các vị trí thuế ngoài ý muốn. Các trader tích cực vẫn đang mua và bán BTC, ETH, XRP,… trong một năm thật tuyệt vời, khi thị trường đã đạt được nhiều cột mốc mới, cùng lợi nhuận đáng kinh ngạc. Đã có 1,4 nghìn tỷ USD tiền lãi từ tiền điện tử được tạo ra vào năm ngoái”.

Tuy nhiên, ông cũng lưu ý rằng, thị trường có thể sẽ phải trải qua rất nhiều thăng trầm trước khi tiếp tục tăng trưởng trở lại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại