menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Văn Khánh

CEO Nvidia Jensen Huang: Muốn thành công, phải trải qua đau khổ

Nhà sáng lập Nvidia Jensen Huang nói với các sinh viên Stanford rằng thành công chỉ có được sau khi trải qua gian khổ. Những người có kỳ vọng cao thường có khả năng phục hồi thấp.

Jensen Huang, CEO Nvidia - hãng chip 2,2 nghìn tỷ USD, gần đây đã đến nói chuyện tại Viện Nghiên cứu chính sách kinh tế Stanford. Ông nhận được câu hỏi làm thế nào để tăng cơ hội thành công của những sinh viên trẻ, giàu tham vọng.

Huang, người tốt nghiệp thạc sĩ tại Stanford năm 1992, chia sẻ: “Tôi cho rằng một trong những lợi thế lớn của mình là có kỳ vọng rất thấp. Hầu hết sinh viên tốt nghiệp Stanford đều có kỳ vọng rất cao”.

CEO Nvidia Jensen Huang: Muốn thành công, phải trải qua đau khổ
CEO Jensen Huang tự nhận bản thân là người kỳ vọng thấp. (Ảnh: Yahoo)

Ông giải thích, “tốt nghiệp từ một trong những học viện tốt nhất hành tinh” về cơ bản sẽ nâng cao kỳ vọng của sinh viên trong tương lai nhưng cũng có thể cản trở thành công của họ.

"Những người có kỳ vọng rất cao lại có khả năng phục hồi rất thấp, và thật không may, khả năng phục hồi là yếu tố quan trọng để thành công", Huang tiếp tục. "Tôi không biết làm thế nào để dạy các bạn điều đó, ngoại trừ việc tôi hy vọng đau khổ sẽ xảy ra với các bạn”.

Ông chủ Nvidia cũng tiết lộ thường sử dụng cụm từ “đau đớn, khổ sở” trong công ty nhưng với thái độ tích cực. Đó là vì “các bạn muốn mài giũa tính cách. Bạn muốn sự vĩ đại, sự vĩ đại không phải trí tuệ mà đến từ tính cách. Tính cách không hình thành từ những người thông minh mà từ những người trải qua khổ đau”.

Sau đó, ông đùa rằng: “Hỡi tất cả sinh viên Stanford, tôi chúc các bạn có thật nhiều đau khổ”.

Huang chắc chắn trải qua không ít đau khổ khi còn trẻ. Ông sinh tại Đài Loan (Trung Quốc) năm 1963 và theo học tại một trường nội trú ở Kentucky, nơi liên tục bị bạn học bắt nạt và phân biệt chủng tộc. Chia sẻ trên tờ The New Yorker, ông nói khi đó không có người cố vấn, “bạn phải cứng rắn hơn và tiếp tục”.

Ông cũng từng kể với các học viên của Stanford rằng ông từng làm nhiều công việc với mức lương tối thiểu, bao gồm rửa bát đĩa, thậm chí dọn dẹp nhà vệ sinh

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại