menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Vân

CEO Nguyễn Tử Quảng: 'Sáng chế đầu tiên của tôi là thiết bị xả nước tự động cho nhà vệ sinh'

Ông Nguyễn Tử Quảng, CEO Bkav, sáng chế hay đúng ra là bằng độc quyền giải pháp hữu ích đầu tiên của ông được Cục Sở hữu trí tuệ cấp cách đây 17 năm là thiết bị xả nước tự động cho nhà vệ sinh.

Khi được hỏi bằng phát minh sáng chế đầu tiên của mình là lĩnh vực gì, ông Nguyễn Tử Quảng cho hay câu hỏi này giúp tôi nhớ lại việc Bkav đã từ công ty phần mềm trở thành tập đoàn công nghệ vừa cứng vừa mềm.

Theo ông Quảng, là công ty đầu tư cho R&D nên Bkav rất ý thức trong việc đăng ký các bản quyền sở hữu trí tuệ.

"Sáng chế, đúng ra là bằng độc quyền giải pháp hữu ích (một trong hai loại của Sáng chế) đầu tiên của tôi, được Cục sở hữu trí tuệ cấp cách đây 17 năm, là thiết bị xả nước tự động cho nhà vệ sinh", ông Quảng chia sẻ.

Ông Quảng cho biết, ai là nam giới thì sẽ biết thiết bị này. Đây là thiết bị sử dụng trong các nhà vệ sinh nam, nó sẽ tự động xả nước làm sạch bồn tiểu sau khi sử dụng. 17 năm trước thiết bị này chỉ có mặt ở những công trình sang trọng nhất, cỡ 5 sao, nhưng ngày nay nó đã trở nên như một tiêu chuẩn vệ sinh công cộng.

Theo ông Quảng, ngay ông cũng không ngờ từ một thiết bị dành cho nhà vệ sinh, với mục đích "làm sạch cho đời", đã mở ra cả lĩnh vực phần cứng cho Bkav, bao gồm nhà thông minh smarthome, smartphone, camera AI View và gần đây nhất là thiết bị xét nghiệm COVID-19.

Mới đây, trong một chương trình trực tuyến tối 4/6, ông Nguyễn Tử Quảng cho biết, Bkav đang nghiên cứu thiết bị xét nghiệm COVID-19 thông qua nước muối sinh lý.

Theo ông Quảng, quy trình xét nghiệm yêu cầu người xét nghiệm súc miệng bằng nước muối sinh lý, sau đó cho vào ống nghiệm và đưa vào thiết bị phân tích. Máy chiếu dải ánh sáng vào ống nghiệm, sau đó ở đầu ra sẽ phân tích xem những tần số ánh sáng nào bị hấp thụ, mức độ hấp thụ nhiều hay ít.

Theo CEO Bkav, phương pháp này công ty làm từ tháng 12 năm ngoái, đã áp dụng tại Bệnh Viện Bệnh Nhiệt Đới Trung ương, đang làm thử nghiệm ở đó, lấy mẫu training cho AI.

"Chúng tôi đang làm với Bệnh Viện Bệnh Nhiệt Đới Trung ương. Các kết quả ban đầu rất khả quan. Tỷ lệ nhận được ban đầu rất tốt, trên 90%. Nếu như thiết bị thành công, nó sẽ thay đổi chiến lược chiến đấu với COVID", ông Quảng cho hay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại