menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Hương

CEO MSH Group Nguyễn Xuân Lộc: 2023 đánh dấu chu kỳ bất động sản mới

Ông Nguyễn Xuân Lộc, CEO MSH Group chia sẻ quan điểm về thị trường bất động sản năm 2023 bằng cái nhìn tích cực và lạc quan. Với kinh nghiệm đầu tư và trải nghiệm thị trường bất động sản nhiều năm, vị CEO này nhận định “Cơ hội luôn đến trước hừng đông và 2023 đánh dấu chu kỳ mới của bất động sản Việt Nam”.

Thanh khoản tháng 3/2023 phá băng thị trường bất động sản

Theo ông Nguyễn Xuân Lộc, cuối quý I/2023 đang cho thấy sự trở mình rõ rệt của thị trường bất động sản. Diễn biến trên thị trường đảo chiều từ thế phòng thủ, án binh bất động chuyển sang thế tấn công săn tìm những bất động sản tốt. Những nhà đầu tư chuyên nghiệp, nhạy bén và tiềm lực tài chính tốt đã chọn thời điểm này bắt đáy bất động sản và đánh giá cơ hội tích sản có một không hai.

Theo thống kê từ Ban Nghiên cứu Thị trường của Tập đoàn MSH Group (MSH R&D), số lượng giao dịch và giá trị giao dịch trong tháng 3 ở một số địa phương trên cả nước đã có mức tăng trưởng đáng kể trong 03 tháng đầu năm 2023.

CEO MSH Group Nguyễn Xuân Lộc: 2023 đánh dấu chu kỳ bất động sản mới

Diễn biến tháng 1 và đầu tháng 2, thanh khoản trên thị trường giảm nhiệt đáng kể bởi chịu ảnh hưởng bởi hai yếu tố tâm lý, diễn biến khó đoán từ cuối năm 2022 đồng thời lại trùng với kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán.

Tuy nhiên, các tín hiệu tích cực trên thị trường đã xuất hiện liên tục kể từ đầu tháng 2 âm lịch (tương ứng cuối tháng 2/2023). Đặc biệt, giao dịch thị trường sôi động và rõ nét hơn kể trong tháng 3 ở một số phân khúc, trong đó phải kể đến các dự án căn hộ trung tâm, các khu đô thị quy hoạch bài bản đáp ứng nhu cầu ở thực.

Điểm lại thị trường bất động sản tại Hà Nội và tỉnh thành trong cả nước, một số dự án đã ghi nhận những giao dịch khả quan. Có thể nói rằng, giao dịch trong tháng 3 vừa qua đã phá băng thị trường bất động sản 2023 và đón đợi chu kỳ bất động sản mới.

Cụ thể, khu vực Hồ Tây Hà Nội, dự án căn hộ của chủ đầu tư nước ngoài đã ghi nhận 100% sản phẩm nhận được đăng ký đặt chỗ tại sự kiện giới thiệu độc quyền dự án hồi trung tuần tháng 3 này. Cũng cùng thời điểm này, dự án căn hộ cao cấp của chủ đầu tư lớn Việt Nam đã ghi nhận 50 giao dịch chỉ trong 01 ngày.

CEO MSH Group Nguyễn Xuân Lộc: 2023 đánh dấu chu kỳ bất động sản mới

Phối cảnh khu đô thị DIC City Hậu Giang.

Đặc biệt, khu đô thị DIC Victory City Hậu Giang ngay trung tâm thành phố Vị Thanh, Hậu Giang đã ghi nhận mức giao dịch tăng trưởng 270% so với 02 tháng liền trước đó, vị đại diện MSH Group – đơn vị tư vấn và phát triển dự án cung cấp.

BĐS quy hoạch bài bản, bền vững và pháp lý chuẩn khai thông chu kỳ BĐS mới 2023

Giai đoạn vừa qua là thời điểm vàng thử lửa thị trường bất động sản và tất cả những ai tham gia vào thị trường này. Khách hàng và nhà đầu tư ngày càng chuyên nghiệp, thông tin đa chiều và minh bạch đòi hỏi những đơn vị làm phát triển dự án phải thật sự chuyên nghiệp và đặt lợi ích khách hàng và nhà đầu tư làm trung tâm, hướng đến phát triển các khu đô thị bền vững. “Nhìn lại các dự án có thanh khoản tốt cuối quý 1, 2023 có thể thấy rõ khẩu vị trên thị trường hiện nay. Đó là: các sản phẩm bất động sản phải được quy hoạch bài bản; giá trị thực, phát triển bền vững kèm theo pháp lý chuẩn, vị trí trung tâm và được thực hiện bởi các chủ đầu tư uy tín, chuyên nghiệp và tiềm lực mạnh. Thanh khoản của các dự án này đã góp phần quan trọng khơi thông chu kỳ bất động sản 2023”, ông Nguyễn Xuân Lộc chia sẻ.

CEO MSH Group Nguyễn Xuân Lộc: 2023 đánh dấu chu kỳ bất động sản mới

Hình ảnh thực tế khu đô thị DIC City Hậu Giang.

Khu đô thị DIC Victory City Hậu Giang là một ví dụ. Dự án nằm ngay trung tâm thành phố Vị Thanh, Hậu Giang ghi nhận thanh khoản tích cực ngay trong tháng 3 này. Thiết kế quy hoạch bài bản chỉ với 66 sản phẩm shophouse hàng hiếm ngay trên mặt đại lộ Võ Nguyên Giáp. Điểm nổi bật của dự án này là sở hữu một khách sạn 05 sao đầu tiên tại trung tâm Hậu Giang, một trung tâm thương mại, hai tòa văn phòng cùng hàng loạt tiện ích nội khu ngay trung tâm khu đô thị… trong khuôn viên quy mô 83,4ha.

Chủ đầu tư DIC Victory City Hậu Giang đánh dấu tên tuổi trên thị trường với các khu căn hộ cao cấp, đô thị chất lượng đang vận hành tại các tỉnh thành như, chung cư DIC Chí Linh City, Bà Rịa, Vũng Tàu, chung cư Seaview, chung cư Lake Side, DIC Star Landmark, Vũng Tàu hay Pullman Hotel & Resort Vũng Tàu.

Giải pháp vĩ mô cởi trói bất động sản đầu năm 2023

Thị trường bất động sản ghi nhận sự hồi phục, thanh khoản tăng dần đều ở các sản phẩm, phân khúc khác nhau dịp cuối quý I/2023. Nhiều giải pháp gỡ khó cho doanh nghiệp bất động sản đã đánh giá chính xác, bắt đúng bệnh khi tập trung vào các nhiệm vụ chính như hoàn thiện thể chế, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội, nguồn vốn tín dụng và giải pháp trái phiếu doanh nghiệp bất động sản.

“Giải pháp đầu tiên được Chính phủ và các cơ quan chức năng tập trung đó là pháp lý và dòng vốn. Đây là hai vấn đề lớn tác động mạnh mẽ đến tâm lý, niềm tin vào thị trường bất động sản”, ông Lộc cho biết.

Giải pháp giãn, hoãn thời gian đáo hạn trái phiếu, thanh khoản nợ bằng tài sản khác ngoài tiền đã giải quyết nút thắt quan trọng cho các doanh nghiệp trong ngắn hạn. Nghị định 08 ra đời là hành lang pháp lý chính thức để doanh nghiệp phát hành thỏa thuận với trái chủ. Nhờ vậy, các doanh nghiệp phát hành có thêm thời gian để cơ cấu tài chính điều chỉnh kế hoạch và giải pháp kinh doanh để có nguồn trả nợ trái chủ.

Tuy nhiên, vị CEO này cũng nhấn mạnh, giải pháp giãn, hoãn thời gian đáo hạn trái phiếu chỉ giải quyết được những căng thẳng trong ngắn hạn và là giải pháp tình thế. Các doanh nghiệp, chủ đầu tư cần có giải pháp giải quyết tận gốc các vấn đề liên quan đến liên quan đến hoạt động kinh doanh và khơi thông nguồn vốn. Thêm vào đó, sự bắt tay hợp tác giữa các trái chủ, nhà đầu tư đồng hành cùng doanh nghiệp là hết sức cần thiết và quan trọng để tránh hiệu ứng vết dầu loang trong giai đoạn “nước sôi lửa bỏng này”.

Nỗ lực lớn của ngân hàng nhà nước tiếp tục điều hành giảm mặt bằng lãi suất là một giải pháp chia sẻ cùng doanh nghiệp và người dân vượt qua khó khăn. Hàng loạt các ngân hàng thương mại liên tục cập nhật mức lãi suất điều chỉnh giảm cả ở chiều huy động và cho vay về mức dễ thở hơn với doanh nghiệp. Khảo sát biểu lãi suất tiền gửi niêm yết của nhóm 04 ngân hàng lớn Vietcombank, BIDV, VietinBank và Agribank đang có lãi suất thấp nhất thị trường với mức huy động kỳ hạn 06 tháng 5,8%/năm và kỳ hạn 12 tháng đến 36 tháng ở mức 7,2%/năm ghi nhận đầu ngày 28/03/2023. Mặt bằng lãi suất điều chỉnh giảm sẽ tạo động lực để tăng trưởng tín dụng, luân chuyển dòng vốn trong nền kinh tế, tạo động lực phát triển chung.

Đa dạng các giải pháp trên thị trường vốn được đưa ra là một trong các tín hiệu tích cực để cải thiện thanh khoản thị trường bất động sản. Đây cũng là cơ sở để thị trường bất động sản phục hồi và bước vào chu kỳ mới trong quý tiếp theo của năm 2023.

“Trong chương trình mục tiêu quốc gia năm 2023, thực hiện chương trình phục hồi và phát triển kinh tế xã hội của Thủ tướng Chính phủ ký và ban hành sẽ tạo nguồn lực cho đầu tư. Đầu tư công đóng vai trò dẫn dắt và kích hoạt đầu tư tư. Động thái Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo quyết liệt tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công trên 95% kế hoạch sẽ tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế mạnh mẽ”, ông Nguyễn Xuân Lộc - CEO MSH Group bày tỏ sự tin tưởng và lạc quan vào định hướng phát triển kinh tế xã hội từ Chính phủ.

“Đặc biệt, định hướng chỉ đạo quyết liệt làm bằng được 544km cao tốc khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long từ người đứng đầu Chính phủ sẽ mở ra cơ hội thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, hạ tầng và đô thị tại khu vực còn nhiều tiềm năng này”, ông Lộc cho biết thêm.

2023 đòn thử lửa để tôi luyện các đơn vị làm dịch vụ BĐS

Có thể nói, giai đoạn vừa qua là thời điểm vàng thử lửa thị trường bất động sản và tất cả những ai tham gia vào thị trường này. Đó chính là các chủ đầu tư, các đơn vị làm dịch vụ bất động sản phát triển dự án và phân phối sản phẩm và các nhà đầu tư. Đây chính là thời điểm thanh lọc theo quy luật tất yếu của nền kinh tế thị trường. Mỗi giai đoạn rung lắc thị trường sẽ chứng kiến sự xuất hiện của một thế hệ, một lớp chủ đầu tư, các đơn vị dịch vụ và các nhà đầu tư làm việc chuyên nghiệp hơn, có thực lực và tiếp tục một thế hệ mới trên thị trường bất động sản Việt Nam.

Với kinh nghiệm hơn 10 năm là một nhà đầu tư cá nhân và vận hành một doanh nghiệp dịch vụ BĐS 08 năm, CEO MSH Group chia sẻ: “2023 là đòn thử lửa để tôi luyện các đơn vị làm dịch vụ Bất động sản như chúng tôi. Pha rung lắc thị trường thời gian này là điều tất yếu sau khi thị trường bất động sản có sự tăng trưởng nóng trong vài năm trước.

Thời điểm này là cần thiết nhằm sàng lọc và phân loại để thị trường bất động sản sẽ phát triển ổn định và bền vững. Trong vai trò là một đơn vị tư vấn và phát triển dự án, chúng tôi đã có những bước điều chỉnh cơ cấu sản phẩm, tập trung vào dự án, các sản phẩm bất động sản có giá thị thực hướng đến phát triển bền vững, MSH Group sẽ là cầu nối chuyên nghiệp giữa chủ đầu tư với khách hàng và thị trường”.

Nếu như cuối năm 2022 thị trường BĐS Việt Nam liên tục đón nhận những thông tin ảm đạm, giao dịch trầm lắng thì cuối quý I/2023 này đã cho thấy một trạng thái hoàn toàn đối lập. Một loạt các tín hiệu tích cực từ thanh khoản thực tế trên thị trường, các chính sách tài chính tiền tệ và chỉ đạo từ chính phủ đã cởi trói cho ngành bất động sản. Các thông tin tích cực từ chính sách, sự phục hồi từ các ngành sản xuất, du lịch như đang đẩy thuyền để bất động sản bước vào một chu kỳ tăng trưởng mới phát triển ổn định và bền vững. Sau thời gian thanh lọc, thị trường sẽ chứng kiến những “thánh gióng” mới trong làng bất động sản Việt.

Nguồn: ReaTimes

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại