CEO DKRA Vietnam: 5 điều môi giới bất động sản nên làm trong dịch Covid-19
Theo số liệu được công bố, đến ngày 17/06, thành phố Hồ Chí Minh đã có tổng số ca mắc đợt 4 vượt 1000 ca lây nhiễm trong cộng đồng. Đây là ngưỡng ca bệnh đòi hỏi phải chuyển đổi sang kịch bản chống dịch Covid-19 khác, căng thẳng hơn và khó khăn hơn đối với mọi ngành nghề kinh tế trong đó có lĩnh vực bất động sản. Toàn bộ các hoạt động xúc tiến giới thiệu, mua bán, giao dịch bất động sản trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam gần như đóng băng khi chính quyền thực hiện áp d
Ông Phạm Lâm - CEO DKRA Vietnam, Phó Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam đã có những chia sẻ, gửi gắm đến cộng đồng môi giới bất động sản về những gợi ý có thể làm trong mùa dịch.
Quan tâm chăm sóc khách hàng
Ông Phạm Lâm cho rằng, môi giới bất động sản cần quan tâm chăm sóc khách hàng. Thời gian này đang giãn cách xã hội, phần lớn khách hàng sẽ quan tâm đến các thông tin về phòng chống dịch để đảm bảo sự an toàn. Chính vậy, môi giới vừa quan tâm hỏi thăm tình hình của khách hàng và là “kênh thông tin tin cậy cho khách hàng về diễn biến của dịch” cũng đồng thời hỗ trợ khách hàng các thông tin cần thiết về thị trường bất động sản.
Thông qua việc thường xuyên tương tác thì các bạn môi giới cũng có cơ hội lớn để có thể chuyển tải, giới thiệu thông tin các dự án cơ hội cho khách hàng. Lúc này khách hàng cũng có nhiều thời gian để xem và tìm hiểu sản phẩm, dự án do các giới thiệu. Đây cũng là cơ hội tăng uy tín của nhà môi giới với khách hàng, và cũng giúp khách hàng tương tác nhiều hơn với các phương tiện online mà các bạn sử dụng hoặc đang phát triển. Theo ông Phạm Lâm, đây là thời kỳ xác định công việc là “Nuôi trồng hiệu quả hơn săn bắt”.
Thời gian vàng để xây dựng thương hiệu cá nhân
Vị CEO DKRA Vietnam nhận định, thời gian này là thời gian vàng để xây dựng các kênh phát triển khách và xây dựng thương hiệu cá nhân cho nhà môi giới. Tất cả các nhà môi giới vào lúc này hoàn toàn gặp trở ngại khi chưa chuẩn bị kỹ cho mình những kênh marketing cá nhân như Facebook, Tiktok, Zalo, Youtube... thì giờ đây đang cảm thấy rất khó để có thể tương tác với khách hàng.
Phần lớn các bạn chưa chuẩn bị trước các kênh này thì chỉ quanh quẩn các kênh truyền thống như telesale, gửi tin nhắn, email... và hoàn toàn bị động chờ khách hàng. Vậy nên, tương lai tương sáng bắt đầu từ hôm nay. Không nên chần chừ mà không nhanh chóng phát triển cho mình những kênh marketing online bền vững và hiệu quả.
Ông Phạm Lâm gợi ý, một trong những ứng dụng chia sẻ cơ hội kinh doanh thời kỳ này đó là House Map do Houze Group phát triển giúp nhà môi giới các tính năng như: Trao đổi hàng hoá và cơ hội kinh doanh bằng thuật toán kết nối cung - cầu giúp bạn tăng cơ hội kinh doanh chủ động và hiệu quả hơn; là kênh xây dựng thương hiệu cá nhân nhà môi hiệu quả miễn phí. House Map hiện đã hiển thị trong kho app tại Appstore.
Nâng cấp kiến thức kỹ năng để trở nên xuất sắc
Vị Phó Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam phân tích, cơ hội nâng cấp kiến thức chuyên môn, với điều kiện bình thường trước đây, các nhà môi giới gần như quay cuồng trong vòng xoáy tư vấn, dẫn khách tham quan dự án, booking, hợp đồng... bở hết hơi tai và ngày nào cũng thế nên thời gian để đọc sách, học online cũng bị gián đoạn hoặc hạn chế. Nên giai đoạn này, không quay cuồng thì hãy xem đây là cơ hội cực tốt để bổ sung những kiến thức, kỹ năng còn thiếu xót để khi hết dịch thì đã chuẩn bị cho mình những năng lực tốt hơn để có thể xử lý “xuất sắc”hơn.
“Dựa vào lịch giãn cách hay nhanh chóng cho mình 1 thời khoá biểu ngắn với những chuyên đề sắc bén nhất. Cũng đồng thời, sà soát lại các nghiệp vụ/quy trình làm việc của mình và cải tiến để hiệu quả hơn” – ông Phạm Lâm nói.
Rà soát kế hoạch bản thân
Với những diễn biến bất thường như dịch lần này làm đảo lộn mọi dự tính của mỗi chúng ta. Chính vậy, ông Phạm Lâm nhấn mạnh, đây là lúc cần ngồi xuống, tĩnh tâm và rà soát lại toàn bộ các mục tiêu đã đặt ra trong năm. Đồng thời, cũng nghiên cứu các phương án phù hợp với diễn biến tình hình và có những điều chỉnh khả thi. Các nhà môi giới nên chăng tính toán lại sự kỳ vọng của mình, xem xét tính dài hạn hơn cho công việc.
Ông Phạm Lâm đưa ra lời khuyên đến môi giới bất động sản trong mùa dịch. “Đừng vội nản chí, than vãn, kêu khổ...mà thay vào đó là những tính toán khả thi cho những mục tiêu nhỏ, rồi lớn dần, từng bước đi chắc chắn, chặt chẽ hơn”.
Tâm thế lạc quan và gắn kết
Ông Phạm Lâm chia sẻ, những điều hàng ngày trước đây mỗi chúng ta được tận hưởng hiển nhiên thì giờ đây trở nên quý giá biết bao. Hàng ngày đi làm có đôi khi thì muốn ở nhà nhưng giờ đây thì thèm được lên công ty, được gặp đồng nghiệp, cộng sự. Thường ngày, đôi khi ghét hoặc bực một đồng nghiệp nào đó thì giờ có lẽ thấy không còn quan trọng nữa, bởi thế giới rộng lớn này có quá nhiều thứ còn phải lo lắng, chống đỡ, đôi khi chính họ cũng đã giúp mình trong lúc dịch này.
“Cho nên mới thấy, những điều giản đơn thật tuyệt vời. Mỗi cá nhân nhà môi giới dù đang là môi giới tự do hay thuộc các công ty thì cũng cần tự lên tinh thần cho chính mình. Vừa chống dịch vừa triển khai công việc trong sự bình tĩnh, hiểu biết, lạc quan. Trong thời khắc này, sự đoàn kết, thấu hiểu, chia sẻ là nguồn động lực to lớn để mỗi nhà môi cùng với tổ chức của mình vượt qua giai đoạn đầy thử thách này. Hãy nhìn rộng ra hơn, rời bỏ tư thế của mình mà bước và tư thế của người khác để cảm nhận. Bỏ qua những suy nghĩ ích kỷ, hơn thua, cái tôi thì cuộc sống có lẽ sẽ tươi đẹp cho cả bạn và tôi” – vị CEO DKRA Vietnam kỳ vọng thêm.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận