menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đương Pro

CEO của JPMorgan Chase cảnh báo về 'thời điểm nguy hiểm nhất' đối với thế giới trong nhiều thập kỷ

Ông Jamie Dimon cảnh báo về 'thời điểm nguy hiểm nhất' đối với thế giới trong nhiều thập kỷ, gióng lên hồi chuông cảnh báo về chiến tranh, nợ tăng vọt và Fed.

CEO của JPMorgan Chase cảnh báo về 'thời điểm nguy hiểm nhất' đối với thế giới trong nhiều thập kỷ
Jamie Dimon (CEO JP Morgan)

Theo CEO của ngân hàng lớn nhất thế giới (JP Morgan), khi những cơn gió ngược liên tục chồng chất lên thị trường toàn cầu, các nhà đầu tư có thể đang hoạt động trong giai đoạn bất ổn nhất trong thời gian gần đây.

Jamie Dimon cho biết trong thông cáo báo chí về thu nhập của JPMorgan: “Đây có thể là thời điểm nguy hiểm nhất mà thế giới từng chứng kiến ​​trong nhiều thập kỷ" và "Trong khi chúng tôi hy vọng điều tốt nhất, chúng tôi chuẩn bị cho Công ty nhiều kết quả khác nhau để chúng tôi có thể cung cấp cho khách hàng một cách nhất quán bất kể môi trường".

Ông liệt kê một loạt rủi ro đang rình rập thị trường. Ví dụ, Dimon cảnh báo rằng chiến dịch thắt chặt định lượng (QT) của Cục Dự trữ Liên bang có những hậu quả lâu dài không rõ ràng.

Chiến lược trong đó Fed giảm thanh khoản bằng cách không tái đầu tư số tiền thu được từ tài sản đáo hạn vào danh mục đầu tư của mình, chỉ được thực hiện một lần trước đó - chiến lược này đã bị cắt ngắn vào năm 2019 do dự trữ ngân hàng cạn kiệt.

CEO của JPMorgan Chase cho biết, thời điểm của quốc tế ngày nay trở nên tồi tệ hơn do các cơ quan quản lý đang tìm cách thắt chặt các yêu cầu về vốn đối với người cho vay, hạn chế "khả năng tạo lập thị trường" của nền kinh tế.

Đó là khi các nhà hoạch định chính sách quốc tế đã đề xuất rằng các ngân hàng tăng lượng vốn mà họ phải nắm giữ , để tránh lặp lại sự thất bại của Ngân hàng Thung lũng Silicon gây ra căng thẳng lan rộng trong khu vực vào tháng 3 năm ngoái.

Ông Dimon cũng nhắc lại mối lo ngại về lãi suất cao hơn sắp tới, trước đó đã lưu ý mức 7% là có khả năng xảy ra . Đó là do thị trường lao động thắt chặt liên tục và thâm hụt tài chính trong thời bình lớn nhất trong lịch sử có nguy cơ lạm phát cao hơn.

Thêm vào đó là nợ của Mỹ ngày càng tăng , điều này ngày càng bị chỉ trích vì có khả năng làm xấu đi lãi suất và cuối cùng dẫn đến hậu quả, nếu không được kiểm soát. Ông cho biết, sự bất ổn cũng sẽ gia tăng do xung đột địa chính trị gia tăng, với cả xung đột ở Ukraine và Israel, gây thêm áp lực lên thị trường năng lượng và thực phẩm, thương mại toàn cầu và căng thẳng quốc tế.

Nguồn: Tổng hợp

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cao Đương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

10 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại