menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thanh Thùy

CEO của Facebook từng cảnh báo chính phủ Mỹ về rủi ro an ninh từ TikTok

Ông Zuckerberg cảnh báo quan chức và các nhà hoạch định chính sách Mỹ rằng các công ty công nghệ Trung Quốc tiềm ẩn rủi ro với các giá trị Mỹ cũng như sự thống trị công nghệ của nước Mỹ.

CEO của Facebook, ông Mark Zuckerberg, trong một bữa tối vào tháng 10/2019 từng cảnh báo Tổng thống Mỹ Donald Trump rằng các công ty công nghệ Trung Quốc tiềm ẩn rủi ro trực tiếp cho doanh nghiệp Mỹ, theo Wall Street Journal đưa tin.

Ông Zuckerberg cũng khẳng định rằng việc hạn chế bớt hoạt động của các doanh nghiệp này cần được ưu tiên nhiều hơn so với việc hạn chế Facebook.

Trong bữa tối đó, ông Zuckerberg cảnh báo quan chức và các nhà hoạch định chính sách Mỹ rằng các công ty công nghệ Trung Quốc tiềm ẩn rủi ro với các giá trị Mỹ cũng như sự thống trị công nghệ của nước Mỹ. Cũng chính Facebook đã chỉ ra rằng TikTok, ứng dụng thuộc sở hữu của công ty ByteDance, đã không thực hiện đủ cam kết về quyền tự do ngôn luận.

Nghị sỹ Đảng Cộng hòa Tom Cotton và lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện Chuck Schumer vào tháng 10/2019 từng kêu gọi điều tra TikTok.

Không lâu sau đó, một cuộc điều tra quy mô quốc gia được tiến hành, Tổng thống Trump đã ký thông qua quyết định cấm ứng dụng TikTok bởi viện dẫn đến lý do an ninh quốc gia. Cuối tuần qua, TikTok đã xác nhận rằng TikTok sẽ nộp đơn kiện chính phủ Mỹ.

TikTok thực ra cạnh tranh trực tiếp với hoạt động kinh doanh của Facebook. Ứng dụng chia sẻ video trực tuyến đã trở nên ngày một phổ biến trong những tháng gần đây, TikTok cạnh tranh trực tiếp với Instagram. Xét đến quy mô khổng lồ của cộng đồng người dùng TikTok, doanh nghiệp sẽ muốn trả tiền để quảng cáo trên TikTok chứ không phải Instagram của Facebook.

Tư vấn thương mại Nhà Trắng đồng thời là một người có quan điểm chỉ trích Trung Quốc mạnh mẽ, ông Peter Navarro, trong ngày thứ Hai khẳng định rằng những gì mà ông Mark Zuckerberg nói chẳng ảnh hưởng gì đến việc chính phủ Mỹ cho rằng TikTok không đáng tin cậy.

Nói với CNBC vào ngày thứ Hai, phát ngôn viên của Facebook nhấn mạnh: “Mark Zuckerberg chưa bao giờ vận động cấm TikTok. Ông đã nhiều lần nói công khai rằng đối thủ cạnh tranh lớn nhất của các công ty công nghệ Mỹ chính là các công ty công nghệ Trung Quốc bởi không cùng chia sẻ các giá trị chung. Thật điên rồ khi nghĩ rằng quan điểm bảo vệ an ninh quốc gia của chính trị gia hai đảng bắt nguồn từ riêng tuyên bố của Mark”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong ngày 10/8/2020 chính thức công bố quyết định mới buộc ByteDance của Trung Quốc bán hoặc thoái vốn khỏi hoạt động kinh doanh của TikTok tại Mỹ trong vòng 90 ngày.

Theo CNBC, khi giải thích về quyết định của mình, Tổng thống Trump nói: “Hiện đang xuất hiện ngày một nhiều bằng chứng về việc ByteDance có thể có hành động gây tổn hại đến an ninh quốc gia của nước Mỹ”.

Quy định mới có thể coi như tin tốt cho tương lai của TikTok, ứng dụng tạo video dạng ngắn. Rõ ràng quyết định mới của Tổng thống Mỹ có thể coi như “dễ thở” hơn rất nhiều so với những gì mà Tổng thống Trump từng nói đến trong tuần trước. Cách đây không lâu, Tổng thống Trump đã buộc các kho ứng dụng của Mỹ ngừng phân phối ứng dụng TikTok nếu Byte Dance không thể thoái vốn khỏi TikTok Mỹ trong vòng 45 ngày.

Quy định này đã giúp cho ByteDance có thêm thời gian để tìm kiếm các thỏa thuận có lợi cho TikTok tại Mỹ.

Theo quy định mà Tổng thống Trump áp với TikTok, ByteDance sẽ phải xóa bỏ toàn bộ các bản lưu dữ liệu của TikTok liên quan đến người dùng Mỹ, đồng thời cần phải thông báo đến Ủy ban Đầu tư Nước ngoài tại Mỹ (CFIUS) về việc khi nào công ty này đã hoàn thành các dữ liệu theo yêu cầu.

ByteDance đã lập tức ra tuyên bố phản hồi chính sách mới nhất từ Tổng thống Trump: “Như chúng tôi đã nói trước đây, hơn 100 triệu người Mỹ yêu quý TikTok bởi đây là kênh giải trí, thể hiện bản thân và kết nối. Chúng tôi cam kết mang đến niềm vui cho các gia đình cũng như nghề nghiệp cho những người nào sử dụng hệ thống của chúng tôi trong nhiều năm tới”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại