menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Xuan Hường

CEO CrowdStrike: 97% cảm biến Windows đã hoạt động trở lại sau sự cố lớn

Một tuần sau sự cố công nghệ nghiêm trọng khiến hàng loạt doanh nghiệp và tổ chức trên toàn cầu bị ảnh hưởng, CrowdStrike - công ty an ninh mạng hàng đầu - đã phục hồi được phần lớn hệ thống của mình. George Kurtz, Giám đốc điều hành CrowdStrike, vừa thông báo hơn 97% cảm biến Windows đã hoạt động trở lại.

"Chúng tôi sẽ không dừng lại cho đến khi mọi thứ được khôi phục hoàn toàn", Kurtz cam kết trên LinkedIn vào ngày 25/07, gửi lời đến những khách hàng vẫn còn bị ảnh hưởng. Đây là động thái mới nhất trong nỗ lực của CrowdStrike nhằm khắc phục hậu quả sau sự cố được xem là một trong những thảm họa IT lớn nhất lịch sử.

Nguyên nhân của sự cố bắt nguồn từ một bản cập nhật lỗi mà CrowdStrike phát hành vào tuần trước. Bản cập nhật này đã gây ra tình trạng "màn hình xanh chết chóc" trên hệ điều hành Windows của Microsoft, khiến nhiều người dùng - chủ yếu là các công ty lớn - rơi vào tình trạng hoang mang trong ngày 19/07. Hậu quả lan rộng nhanh chóng: Xác chuyến bay bị hủy, doanh nghiệp buộc phải đóng cửa sớm, thậm chí cả nhân viên y tế cũng gặp khó khăn trong công việc.

CEO CrowdStrike: 97% cảm biến Windows đã hoạt động trở lại sau sự cố lớn

Phản ứng nhanh chóng, CrowdStrike đã thu hồi bản cập nhật gây họa. Tuy nhiên, cổ phiếu của công ty vẫn chịu ảnh hưởng nặng nề, giảm mạnh kể từ khi sự cố xảy ra. Trước tình hình này, CEO Kurtz đã nỗ lực xoa dịu dư luận và hạn chế tổn thất về uy tín.

"Tôi vô cùng hối tiếc về sự gián đoạn này và xin gửi lời xin lỗi chân thành đến tất cả những ai bị ảnh hưởng", Kurtz bày tỏ. "Dù không thể hứa hẹn sự hoàn hảo, nhưng tôi cam kết sẽ khắc phục một cách hiệu quả và khẩn trương nhất."

Để thể hiện thiện chí, CrowdStrike đã gửi thẻ quà tặng Uber Eats cho "các đồng nghiệp và đối tác đã hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn". Tuy nhiên, một tình huống éo le đã xảy ra khi Uber gắn cờ cảnh báo gian lận do lượng sử dụng thẻ quà tăng đột biến, theo chia sẻ của người phát ngôn CrowdStrike với CNBC.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả