menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Xuân Lộc

CEO CIMB Việt Nam: “Đã đến lúc ngân hàng truyền thống chuẩn bị cho một trận chiến mới…”

Theo ông Thomson Fam Siew Kat, Tổng giám đốc CIMB Bank Việt Nam, trận chiến này không nhất thiết phải diễn ra trên sân nhà…

Ngân hàng CIMB Việt Nam và Finhay vừa công bố kế hoạch hợp tác phát hành thẻ đồng thương hiệu CIMB - Finhay trên ứng dụng Finhay. Qua hợp tác này, khách hàng của họ có thể nắm những tiện ích từ hệ sinh thái của hai bên, thêm trải nghiệm tài chính và hiệu quả về chi phí.

Theo giới thiệu về sự kiện này, hợp tác giữa CIMB và Finhay là câu chuyện tiêu biểu trong xu thế tài chính nhúng - nơi các định chế tài chính ngân hàng hợp tác với các fintech để đem lại tiện ích đa dạng cho khách hàng.

Tài chính nhúng không phải là mới

Tài chính nhúng, qua nhận diện của CIMB Việt Nam, hứa hẹn sẽ thay đổi vai trò của sản phẩm tài chính truyền thống, mang tới những trải nghiệm về sản phẩm phù hợp với ngữ cảnh, cũng như thuận tiện và hiệu quả về chi phí.

Thay vì cung cấp tài chính như một chức năng độc lập, các sản phẩm tài chính nhúng sẽ đi sâu vào lối sống của khách hàng, cho dù đó là cung cấp tín dụng tại điểm bán hàng hay cung cấp lời khuyên thông minh xuyên suốt những sự kiện xảy ra hàng ngày trong cuộc sống của họ.

Trên thực tế, tài chính nhúng đang được ứng dụng phổ biến và mang tính toàn cầu.

Chẳng hạn, hợp tác giữa Goldman Sachs với Apple cho phép Apple tích hợp các công cụ tài chính quan trọng trong hệ sinh thái Apple và cho ra mắt Apple Card.

Tại Việt Nam, mới đây lãnh đạo Thế giới Di động đã tiết lộ kế hoạch phát triển các tiện ích tài chính được tích hợp trong hệ thống của mình. Hay tại ĐHĐCĐ thường niên vừa qua, Techcombank có kế hoạch “nhúng” dịch vụ tài chính vào hệ thống VinMart. Masan Group cũng đã công bố việc phát triển các tiện ích tài chính đồng bộ trong các cửa hàng WinMart sau khi mua lại hệ thống này (VinMart) từ VinGroup…

Theo CIMB Việt Nam, tài chính nhúng không phải là mới. Sự khác biệt ngày nay là sự phủ sóng rộng khắp của internet đã cho phép trải nghiệm ngân hàng được tích hợp đầy đủ và mở rộng trên quy mô lớn. Một khi khuôn khổ tài chính nhúng này được xây dựng hoàn chỉnh, nó có thể được nhân rộng vô hạn nhờ hạ tầng fintech hiện có.

Cũng theo ngân hàng đến từ Malaysia, vấn đề không phải liệu tài chính nhúng có làm gián đoạn ngành ngân hàng hay không mà là khi nào.

“Bắt đầu một trận chiến mới”

Giới thiệu về sự kiện hợp tác trên, tài chính nhúng được nhìn nhận đang dần trở nên rất quan trọng bởi nó cho phép các hoạt động tài chính chuyên nghiệp, an toàn có thể được tích hợp trực tiếp vào bất kỳ nền tảng nào.

Làn sóng đổi mới fintech mới có thể sẽ đi trước rất xa ngành tài chính trên phạm vi toàn thế giới.

Ông Thomson Fam Siew Kat - Tổng giám đốc CIMB Việt Nam cho biết: “Đối với thế hệ người tiêu dùng trẻ và hiện đại, hoạt động ngân hàng sẽ là thứ mà bạn “thực hiện” với những thương hiệu hay ứng dụng bạn gắn bó hơn là với một ngân hàng sẵn có nào đó. Khách hàng lẻ và cả những doanh nghiệp sẽ không còn coi ngân hàng là một lĩnh vực đặc thù hoặc lĩnh vực riêng biệt nữa, thay vào đó họ kỳ vọng rằng các hoạt động tài chính hàng ngày sẽ được thực hiện trong hệ sinh thái mà họ đã liên kết.

Nếu bạn là một ngân hàng truyền thống, vậy thì đã đến lúc bắt đầu chuẩn bị cho một trận chiến mới - một trận chiến không nhất thiết phải diễn ra trên sân nhà”.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về tài chính nhúng, CIMB Việt Nam đã hợp tác và cung cấp giải pháp này kể từ năm 2019 - cho phép các nền tảng phi ngân hàng có thể phục vụ khách hàng của họ các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng.

Qua hợp tác với Finhay, ngân hàng này cho ra mắt thẻ ghi nợ Visa đồng thương hiệu đi kèm với tài khoản ảo. Sự hợp tác giữa ngân hàng và startup có hơn 1 triệu người dùng - đã cho ra đời tài khoản ngân hàng 3 trong 1 đầu tiên tại Việt Nam có thể được mở và duy trì trực tiếp từ ứng dụng Finhay.

Cụ thể, người dùng Finhay sẽ có thể mở tài khoản ảo và thẻ ghi nợ VISA đồng thương hiệu ngay trên ứng dụng Finhay với giải pháp eKYC của CIMB để kiểm soát chi tiêu, tiết kiệm, đầu tư và tất cả trong một… Chỉ với tài khoản và thẻ ghi nợ, người dùng có thể đầu tư, tiết kiệm, chuyển tiền phí 0 đồng và rút tiền ngay lập tức mà không phải trả phí tại hơn 17.000 máy ATM trên toàn quốc.

Ông Nghiêm Xuân Huy - Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của Finhay cho biết: “Trên thế giới, tài chính nhúng giúp mọi người chuyển tiền một cách liền mạch và dễ dàng từ một tài khoản hay có thể nói là từ bất kỳ tài khoản có giá trị lưu trữ tiền sang một hình thức nào đó giúp người dùng thu được lợi nhuận trên thị trường. Điều này cho phép hoạt động ngân hàng được gắn vào hầu hết mọi ngành tài chính khác. Nhờ quan hệ đối tác chiến lược với CIMB Việt Nam, chúng tôi hiện có thể cung cấp các giải pháp mở tài khoản ngân hàng, rút tiền, chuyển tiền và đang trong quá trình giới thiệu thêm một vài dịch vụ tài chính bổ sung cho khách hàng của mình trong tương lai”.

“Tôi nghĩ rằng tài chính nhúng đang có những diễn biến khá hấp dẫn, không biết xu hướng này sẽ tiếp diễn trong bao lâu, nhưng chúng tôi đang bắt đầu cảm nhận được nhu cầu này từ thị trường”, ông Nghiêm Xuân Huy nói thêm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại