menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Bằng An

CEO Binance Mỹ từ chức, nhân sự mất việc hàng loạt, mọi hoạt động tê liệt

Theo người phát ngôn của công ty, CEO Binance.US Brian Shroder đã rời khỏi nền tảng giao dịch tiền điện tử và được thay thế tạm thời bởi Giám đốc pháp lý Norman Reed, theo tờ South China Morning Post.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh CEO Changpeng Zhao đang thực hiện chiến dịch sa thải khoảng 1/3 lực lượng lao động sau một loạt các quy định đàn áp gây ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động kinh doanh của công ty. Sàn giao dịch có tên chính thức là Dịch vụ giao dịch BAM, được bắt đầu vào năm 2019 dành cho người dùng Hoa Kỳ, những người bị cấm sử dụng Binance Holdings.

CEO Binance Mỹ từ chức, nhân sự mất việc hàng loạt, mọi hoạt động tê liệt
Zhao Changpeng, CEO of Binance Holdings - Ảnh: Reuters

Đây là đợt cắt giảm việc làm thứ hai trong năm nay tại công ty có trụ sở tại Miami khi công ty phải đối mặt với một loạt thách thức pháp lý và hoạt động ngày càng gia tăng. Vào tháng 6, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ đã cáo buộc Binance Holdings, Zhao và Binance.US xử lý sai tiền của khách hàng, gây hiểu lầm cho các nhà đầu tư và cơ quan quản lý cũng như vi phạm các quy tắc chứng khoán. Zhao và các công ty đã phủ nhận các cáo buộc.

Vào tháng 3, Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Mỹ cũng buộc tội Binance và Zhao “cố tình trốn tránh luật liên bang”. Theo Jacob Joseph, chuyên gia phân tích tại CCData, thị phần Binance.US trên thị trường toàn cầu đã giảm xuống còn khoảng 0,6% từ mức 2,39% hồi tháng 4. Khối lượng giao dịch hàng tháng cũng đã giảm xuống dưới mức đầu năm 2020.

“Hành động của SEC nhằm làm tê liệt ngành công nghiệp của chúng tôi đã gây ra nhiều hậu quả. Đây là một ví dụ đáng tiếc cho điều đó”, đại diện phát ngôn cho biết trong một tuyên bố.

Trước đó, trong bối cảnh toàn ngành công nghệ thực hiện chiến dịch sa thải diện rộng, Binance lại tuyên bố muốn tuyển thêm người để cán mốc 8.000 nhân viên vào cuối năm 2022. Tính đến hết tháng 6/2022, số lượng nhân viên của Binance trên toàn cầu là 5.900 người và công ty đang tuyển dụng thêm 2.000 nhân viên cho các vị trí còn trống.

Tuy nhiên, trước sức ép từ phía giới chức, sàn giao dịch tiền số này không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc tạm dừng tham vọng, thậm chí sa thải bớt nhân viên để giảm gánh nặng trả lương hàng tháng.

Trước đây, sự sụp đổ của FTX khiến Binance trở thành công ty dẫn đầu về tài sản kỹ thuật số, đồng thời kiểm soát hơn một nửa thị trường đang vượt dốc đi lên vào cuối năm 2022. Nếu có thể vượt qua các quy định ngặt nghèo hậu FTX, Binance chắc chắn sẽ trở thành nơi lý tưởng để các nhà đầu tư giao dịch. Zhao cũng có thể tự khẳng định mình là “gương mặt đại diện” của tiền số - danh xưng mà bất cứ ‘ông trùm’ nào cũng khao khát.

Được biết, Binance Holdings cũng đã sa thải một số các giám đốc điều hành và nhân viên trong những tháng gần đây. Trong tháng này, 2 giám đốc điều hành giám sát khu vực Đông Âu và Nga đã rời đi. Lãnh đạo phụ trách khu vực Châu Á-Thái Bình Dương và cả giám đốc chiến lược cũng có động thái tương tự.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại