Central Group đang có những gì tại Việt Nam?
Ngoài Big C, Central Group hiện đang nắm quyền chi phối hoạt động của hàng loạt doanh nghiệp bán lẻ khác ở Việt Nam.
Chính thức bước vào thị trường Việt Nam từ 7/2011, Central Group sở hữu và điều hành một loạt các doanh nghiệp bán lẻ trong nhiều lĩnh vực như: siêu thị, thời trang, thể thao, điện máy, thương mại điện tử, nhà hàng khách sạn và trung tâm thương mại. Thời gian qua, Central Group đã liên tục thực hiện các thương vụ mua bán, sáp nhập tại Việt Nam với tổng giá trị khoảng 5,5 tỷ USD, chủ yếu trong lĩnh vực bán lẻ.
Central Group đã thực sự gây sự chú ý khimở 2 trung tâm thương mại thời trang Robins tại Hà Nội và TPHCM vào cuối năm 2014.
Tháng 1/2015, thông qua Power Buy, Central Group đã chi 100 triệu USD để mua lại 49% cổ phần của Công ty Đầu tư phát triển công nghệ và giải pháp mới NKT, chủ sở hữu Công ty thương mại Nguyễn Kim với 21 siêu thị điện máy trên cả nước.
Sau đó, vào cuối năm 2015, tập đoàn này khiến dư luận dậy sóng khi mua lại chuỗi siêu thị Lan Chi. Nhiều chuyên gia đánh giá việc chi tiền mua hệ thống siêu thị này cho thấy sự khao khát mở rộng kinh doanh, chiếm lĩnh thị phần của tập đoàn này tại thị trường Việt Nam.
Vượt qua hàng loạt ông lớn trong ngành bán lẻ, tháng 4/2016Central Grouptiếp tục làm nóng dư luận khi chi hơn 1 tỷ USD để mua lại hệ thống siêu thị Big C Việt Nam với giá hơn 1 tỷ USD. Thương vụ mua bán này đã đưa Central Group trở thành một trong những nhà bán lẻ lớn nhất ở thị trường Việt Nam ở thời điểm đó.
Khi thâu tóm hệ thống siêu thị Big C, ôngTos ChirativatTổng giám đốc Central Group, cho biết:"Quy mô nền kinh tế ở Việt Nam nhỏ hơn Thái Lan, nhưng nó đang phát triển với tốc độ nhanh. Trong năm năm tới, nó sẽ phát triển và tăng trưởng".
Tháng 5/2016, Central Group tiếp tục thâu tóm trang thương mại điện tử Zalora Việt Nam từ Tập đoàn Rocket Internet (Đức) và đổi tên thành Robins.vn.
Central Group liên tục đầu tư, mở rộng hệ thống cửa hàng tại Việt Nam. Ảnh: TTXVN
Không chỉ sở hữu và vận hành chuỗi hệ thống siêu thị và các trung tâm thương mại. Central group còn sở hữ và vận hành chuỗi cửa hàng thời trang Marks & Spencer của Anh và chuỗi cửa hàng đồng giá Komonoya (Nhật) tại Việt Nam.
Mạnh tay đầu tư, mở rộng hoạt động
Thông tin từ Central Group Việt Nam cho biết, hiện nay tổng cộng tập đoàn này đang sở hữu và vận hành 2 kênh bán hàng trực tuyến, hơn 200 trung tâm mua sắm với tổng số nhân viên lên tới 17.000 người.
Chưa dừng lại ở đó, Central Group cho biết sẽ tiếp tục chi khoảng 17 tỷ baht (511,7 triệu USD, tương đương 11.600 tỷ đồng) trong 5 năm tới để mở rộng hoạt động tại Việt Nam.
Theo đại diện Central Group, tập đoàn này sẽ chi khoảng 1-2 tỷ baht để mở thêm 30 siêu thị mới trong chuỗi siêu thị điện máy Nguyễn Kim. Tiếp theo sau đó, Central Group sẽ mở thêm 20 siêu thị Big C và chuỗi siêu thị Lan Chi Mart, 20 cửa hàng Nguyễn Kim với tổng số tiền khoảng 7 tỷ baht. Trong giai đoạn 2019 - 2021 tập đoàn sẽ chi h\nốt số tiền 7 - 8 tỷ baht còn lại.
Central Group đặt mục tiêu sẽ sở hữu 735 cửa hàng tại 57 tỉnh thành phố của Việt Nam vào năm 2022. Dự kiến, 5 năm tới, mức doanh thu tại thị trường Việt Nam sẽ chiếm khoảng 20% tổng doanh thu của tập đoàn này.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận