menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chu Bằng

CCHC ngành Ngân hàng: Lấy người dân và doanh nghiệp làm trọng tâm

Ngày 16/5/2019, tại TP Hồ Chí Minh, Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú chủ trì cuộc Hội thảo thường niên Cải cách hành chính ngành Ngân hàng: Doanh nghiêp và người dân thuận lợi trong giao dịch ngân hàng”.

Cuộc hội thảo quy tụ nhiều đại biểu đến từ các ngân hàng, tổ chức tín dụng; đại diện các doanh nghiệp trong các lĩnh vực đa dạng; các chuyên gia kinh tế uy tín tham gia thảo luận và đóng góp ý kiến xây dựng về cải cách hành chính trong mối quan hệ giữa NHNN với các TCTD, cải cách hành chính (CCHC) trong mối quan hệ giữa các TCTD với doanh nghiệp và người dân trong việc tiếp cận vốn và các sản phẩm, dịch vụ tài chính – ngân hàng.

CCHC ngành Ngân hàng: Lấy người dân và doanh nghiệp làm trọng tâm

Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú phát biểu khai mạc Hội thảo

Cải cách hành chính ngành Ngân hàng luôn lấy trọng tâm là người dân và doanh nghiệp làm chủ điểm. Đồng hành cùng tinh thần quyết liệt trong thực hiện, chủ động trong điều hành, linh hoạt trong thực hành là sự cởi mở trong việc tiếp thu các phản hồi và nhanh chóng xử lý, tháo gỡ các hạn chế vướng mắc tồn đọng; trong 4 năm qua NHNN luôn dẫn đầu 19 bộ, ngành trong chỉ số cải cách hành chính. Thêm vào đó, chỉ số “Tiếp cận tín dụng” năm 2018 của Việt Nam đã được Ngân hàng Thế giới xếp hạng 29/190, tăng 3 bậc và đứng thứ 4 trong ASEAN.

Mục tiêu cải cách hành chính của ngành Ngân hàng luôn lấy người dân và doanh nghiệp làm trọng tâm, do đó việc cải cách phải tạo được điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong việc tiếp cận vốn và dịch vụ ngân hàng. Trong đó, bao gồm minh bạch hóa các thông tin liên quan đến các dịch vụ ngân hàng (như tiết kiệm, vay vốn, thanh toán…) nhằm tránh tiêu cực; ứng dụng các công nghệ tiên tiến trong các dịch vụ ngân hàng để giảm thiểu chi phí, thời gian cho người dân và doanh nghiệp. Đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ đảm bảo nguyên tắc thị trường để người dân và doanh nghiệp có lợi nhất trong việc tiếp cận sản phẩm và dịch vụ ngân hàng.

CCHC ngành Ngân hàng: Lấy người dân và doanh nghiệp làm trọng tâm

Toàn cảnh hội thảo

Phó Thống đốc Đào Minh Tú chia sẻ tại phát biểu khai mạc Hội thảo: "Những năm vừa qua, các ngân hàng đã cải cách hành chính theo hình thức một cửa quy trình gửi tiết kiệm, dịch vụ chuyển tiền, kiều hối, dịch vụ thẻ, dịch vụ tiền mặt và các dịch vụ thanh toán khác… để giảm chi phí, rút ngắn thời gian cung cấp dịch vụ, cung cấp thông tin đầy đủ tới các khách hàng, phối hợp trong nội bộ để xử lý kịp thời phản ánh, khiếu nại của khách hàng về chất lượng và giá cả dịch vụ…

Trong thời gian tới, các ngân hàng vẫn phải tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính hơn nữa, phát huy sáng tạo, chủ động ứng dụng công nghệ hiện đại đưa ra các sản phẩm tiện ích đa dạng và đề xuất, tham mưu cho NHNN nhằm tạo môi trường kinh doanh tích cực trong lĩnh vực tiền tệ, ngân hàng, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân ngày càng tốt hơn.

Phó Thống đốc cho biết, NHNN sẽ tiếp tục cải cách mạnh mẽ hơn nữa các cơ chế thể lệ, tạo điều kiện mở rộng quyền hạn và trách nhiệm cho các TCTD trong việc tạo thuận lợi hơn nữa cho doanh nghiệp và người dân tiếp cận tín dụng và các dịch vụ ngân hàng, đồng thời vẫn phải đảm bảo an toàn vốn, hạn chế rủi ro trong hoạt động”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả