menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Vũ

CBRE: "Bất động sản chăm sóc sức khỏe đang trở thành trọng tâm của các nhà đầu tư"

Nhu cầu với bất động sản chăm sóc sức khỏe sẽ tiếp tục tăng kể cả khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát, theo công ty bất động sản toàn cầu CBRE

Mới đây, công ty bất động sản toàn cầu CBRE đã công bố kết quả cuộc khảo sát với các nhà đầu tư, nhà phát triển, nhà điều hành và các đơn vị cho vay trên khắp châu Âu. Theo đó, 16% số lượng các nhà đầu tư cho biết họ sẽ rót nhiều vốn hơn vào lĩnh vực bất động sản chăm sóc sức khỏe với khoản tiền lên tới 24 tỷ bảng Anh, kể cả khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát. Mặc dù đại dịch đã khiến các hoạt động đầu tư chậm lại, nhưng nhu cầu gia tăng gần đây đã giúp giá cả trên thị trường bất động sản ổn định hơn.

Sự bùng phát của đại dịch Covid-19 vô tình khiến bất động sản chăm sóc sức khỏe trở thành một trong những phân khúc có sự phát triển nhanh nhất trong năm 2020.

Tom Morgan, người đứng đầu phân khúc chăm sóc sức khỏe của CBRE chi nhánh tại Anh cho biết: “Bất động sản chăm sóc sức khỏe đang dần trở thành lĩnh vực trọng tâm của các nhà đầu tư. Vào thời điểm thị trường không chắc chắn như hiện tại, dựa trên nhu cầu thực tế của thị trường, ngày càng có nhiều người quan tâm tới các dịch vụ chăm sóc sức khỏe”.

Đại dịch Covid-19 đã định hình các quyết định kinh doanh của một bộ phận lớn những nhà đầu tư. “Các nhà đầu tư đang yêu cầu cao hơn về chất lượng. Do đó, chúng tôi kỳ vọng các tài sản chăm sóc sức khỏe phù hợp với mục đích, hoạt động tốt dựa trên những yếu tố cơ bản sẽ được hưởng lợi từ sự thay đổi nhu cầu của các nhà đầu tư”, ông Tom nói thêm.

Có khoảng 60% số người tham gia khảo sát cho biết đại dịch Covid-19 không làm ảnh hưởng đến chiến lược đầu tư. Số còn lại cho biết đại dịch đã thay đổi kế hoạch của họ.

Cuộc khảo sát chỉ ra rằng các nhà phát triển đang tập trung vào lĩnh vực bất động sản chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là tại những nơi có dân số già như châu Âu. "Nhiều người đang chuyển hướng sang các khu vực khác nhau. Tuy nhiên, với việc cơ sở vật chất tại một vài nơi vẫn còn hạn chế, dẫn đến túi tiền chưa được đáp ứng đầy đủ", Andrew Surgenor, người đứng đầu dịch vụ định giá và tư vấn của CBRE Anh chia sẻ.

Hiện tại, lĩnh vực chăm sóc sức khỏe có lượng giao dịch tương đối cao so với các thị trường bất động sản cốt lõi truyền thống. Chỉ tính riêng tại Anh, các ngân hàng và đơn vị cho vay thế chấp chia sẻ rằng có khoảng 7,75 tỷ bảng Anh đã được các nhà đầu tư đổ vào thị trường bất động sản chăm sóc sức khỏe trong năm 2020.

Nhu cầu tăng mạnh của người tiêu dùng trong mùa đại dịch vừa qua đã đem đến sự tích cực cho phân khúc bất động sản chăm sóc sức khỏe vì lĩnh vực này được định hướng theo nhu cầu thay vì hướng đến sự lựa chọn. Do đó, các ngân hàng và công ty cho vay tư nhân chia sẻ rằng họ cảm thấy an toàn hơn khi giao dịch với các loại tài sản chăm sóc sức khỏe.

Nhiều nhà đầu tư, bao gồm cả những quỹ tín thác đầu tư bất động sản chuyên về chăm sóc sức khỏe, quỹ cổ phần tư nhân và các nhà đầu tư tổ chức đã tham gia cuộc khảo sát vừa qua của CBRE. Tương lai của phân khúc này đang trở nên rộng mở, tạo ra nhiều cơ hội mới với tất cả mọi người.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại