menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Diệu Huyền

Cây nho cao tuổi nhất thế giới thu hút khách du lịch

Cận cảnh cây nho lâu đời nhất thế giới vẫn cho quả sản xuất rượu vang đặc biệt

Old Vine là nhà máy rượu vang duy nhất trên thế giới sở hữu bảo tàng riêng. Đáng chú ý, đây còn là điểm đến văn hóa của thành phố Maribor khi có cây nho tồn tại 453 năm.

Cây nho cao tuổi nhất thế giới thu hút khách du lịch

Hình ảnh cây nho cổ xuất hiện trên tác phẩm ở bảo tàng Old Vine.

Cho đến nay, cây nho cổ vẫn cho thu hoạch hàng năm khoảng 35 - 55 kg nho, đủ để sản xuất 15 - 35 lít rượu vang, được đóng trong chai đặc biệt do nghệ nhân nổi tiếng Oskar Kogoj thiết kế. Chỉ có khoảng 100 chai rượu được sản xuất mỗi năm, hầu hết được dùng làm quà tặng theo nghi thức đặc biệt.

Loại rượu thủ công từ cây nho cổ nhất thế giới trở thành món quà của đất nước này gửi tặng tới các thành phố, học viện, người nổi tiếng thế giới như Đạt Lai Lạt Ma, Cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton, Giáo hoàng John Paul II, nam tài tử Brad Pitt.

Cây nho cao tuổi nhất thế giới thu hút khách du lịch

Lên tới 55 kg nho quý được thu hoạch hàng năm, chủ yếu để sản xuất rượu vang.

Về lịch sử, cây nho này được trồng ở Maribor vào cuối thời trung cổ khi thành phố đang phải đối mặt với cuộc xâm lược của đế quốc Ottoman. Mặc dù mọc trên tường thành, nhưng bằng cách nào đó nó vẫn sống sót sau những cuộc giao tranh ác liệt. Ngoài ra, cây này cũng đã tồn tại sau các vụ hỏa hoạn và côn trùng hủy hoại nhiều cây nho khác.

Trong Thế chiến thứ 2, quân Đồng minh đã ném bom vào Maribor và phá hủy một phần bức tường thành cổ, nhưng cây nho một lần nữa vẫn vượt qua một cách kỳ diệu.

Cây nho cao tuổi nhất thế giới thu hút khách du lịch

Cây nho cổ thu hút nhiều khách du lịch.

Cho đến nay, cây nho cổ tại nhà máy rượu vang Old Vine là "mảnh ghép" văn hóa quan trọng của quốc gia Slovenia. Do đó, nó luôn được giới thiệu tới đông đảo du khách trên toàn thế giới, với giá vé tham quan, thử rượu là 5 euro/người. Đáng chú ý, đây cũng là nơi tổ chức nhiều lễ hội văn hóa cổ truyền của người Slovenia.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại