menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hướng

Cây Giáng sinh đắt hàng nhờ đại dịch Covid-19

Các nhà bán lẻ cây Giáng sinh đang có một mùa phấn khởi trong năm nay, nhờ người Mỹ ở nhà nhiều hơn do đại dịch Covid-19.

“Mọi người có thời gian ở nhà trong năm nay. Tất nhiên, họ ít đi du lịch hơn, vì vậy họ ở nhà và thực sự muốn một thứ gì đó cải thiện tâm trạng vì sự căng thẳng của Covid mà mọi người đang trải qua. Tinh thần Giáng sinh là một động lực lớn vào thời điểm này trong năm và mọi người biết rằng càng đặt nhiều tâm huyết vào đó, họ càng có cơ hội thoát khỏi sự căng thẳng”, Doug Hundley, phát ngôn viên theo mùa của Hiệp hội cây giáng sinh quốc gia cho biết.

Theo một cuộc khảo sát của Evercore ISI, đến nay, doanh số bán cây đã tăng 29%. Cũng có bằng chứng cho thấy mọi người đang kiếm những cây lớn hơn và mua nhiều đồ trang trí nhà hơn.

Xu hướng này diễn ra trong bối cảnh sự bi quan ngày càng tăng về bức tranh nền kinh tế trong 3-6 tháng tới. Các nhà dự báo Phố Wall đang cho rằng sẽ có rất ít, thậm chí là không tăng trưởng đến khi vắc-xin Covid xuất hiện và người Mỹ có thể trở lại cuộc sống bình thường.

Cây thông Giáng sinh giúp vẽ nên câu chuyện lạc quan hơn một chút.

“Mọi người đang ở nhà và kiếm một cái cây thật lớn. Trên lý thuyết thì mọi người sẽ mua thêm vòng hoa và một cây lớn hơn khi thời điểm thuận lợi, tránh mua sắm thêm khi khó khăn", nhà phân tích Ed Hyman của Evercore cho biết.

Theo Statista, mỗi năm, người Mỹ sẽ mua từ 25-30 triệu cây thông Giáng sinh thật cùng với 10-20 triệu cây nhân tạo, và ngành công nghiệp này có giá trị lên đến 2 tỷ USD.

Nhu cầu đáng kinh ngạc

Với số ca nhiễm mới đang gia tăng và khả năng các buổi tiệc mừng Giáng sinh năm nay sẽ được tổ chức theo cách thân mật hơn và gần nhà hơn, thì ngành công nghiệp này có thể được hưởng lợi.

Năm nay, mọi người tiến hành mua sắm các mặt hàng quan trọng cho kỳ nghỉ sớm hơn và dường như chi tiêu nhiều hơn cho các đồ trang trí.

Chris Gregory, chủ sở hữu của Boston Christmas Trees ở Allston, Massachusetts, cho biết: “Chúng tôi nhận thấy nhiều sự hào hứng, có thể là tăng một chút về kích thước của những cây mà mọi người chọn. Những gì chúng tôi thấy là doanh số bán hàng sớm tăng cao và nhiều gia đình đã mua rất nhiều thứ khác để trang trí nhà cửa”.

Gregory cho biết người mua “rất, rất hào hứng”.

Cả ngành đều như thế.

Balsam Hill, một nhà bán lẻ cây lớn có trụ sở tại thành phố Redwood, California, đã có một đợt bán hàng Giáng sinh ngay từ tháng 7 với nhu cầu rất lớn - và nó đã không giảm tốc kể từ đó.

“Những gì chúng tôi thấy trong năm nay kể từ khi đại dịch xảy ra là nhu cầu đáng kinh ngạc về bất cứ thứ gì để làm cho ngôi nhà của bạn tốt hơn”, Mac Harman, người sáng lập và CEO Balsam Hill, người đã gọi đợt bán hàng hồi tháng 7 là “điên rồ, rất thành công về mặt doanh số”.

“Tôi chưa bao giờ nhận được nhiều tin nhắn và bài đăng từ bạn bè về cách họ dựng cây Giáng sinh sớm như thế. Mọi người đang chơi lớn và họ sẽ tiến hành sớm", ông nói thêm.

Việc mua cây thông Giáng sinh vẫn ổn định trong thời kỳ suy thoái cuối cùng, từ năm 2007-2009, khi 28.2 triệu cây được bán trong hai năm cuối cùng của cuộc Đại suy thoái. Tuy nhiên, Harman nói rằng hồi đó, người tiêu dùng mua những cây nhỏ hơn và ít đồ trang trí hơn.

Lần này, ông được khuyến khích bởi mọi người không chuyển sang các sản phẩm nhỏ hơn, rẻ hơn mà lại mua nhiều thứ bổ sung. Ông nhận thấy ít cây lớn được mua cho văn phòng hơn, điều này có nghĩa là làm việc tại nhà hiện vẫn còn phổ biến.

“Niềm tin của người tiêu dùng rất cao, bởi vì chúng tôi không thấy bất kỳ ai tiêu ít hơn cả. Điều đó cho thấy mọi người lạc quan và sẵn sàng đầu tư để làm cho ngôi nhà của họ đẹp hơn”, ông nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả