menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Cây cảnh "Phố cổ Hà Nội", đại gia trả tiền tỷ chủ nhân vẫn chưa bán

Cây sanh cổ được tạo tác trong 20 năm theo ý tưởng về bức tranh phố cổ Hà Nội khiến nhiều người trong giới chơi cây cảnh trầm trồ khen ngợi bởi thế dáng độc - lạ.

Vừa qua tác phẩm sanh "Phố cổ Hà Nội" khiến nhiều người trong giới chơi cây cảnh trầm trồ khen ngợi, nhiều vị đại gia muốn sở hữu cây trả tiền tỷ nhưng chủ nhân vẫn chưa quyết bán.

Tác phẩm sanh "Phố cổ Hà Nội" được lấy cảm hứng từ bức tranh về Phố cổ Hà Nội của danh họa Bùi Xuân Phái, ông Nguyễn Văn Ngọ ở Hà Nội đã dành gần 20 năm để uốn nắn, chế tác chậu cây sanh mang hình dáng của bức họa này.

Cây cảnh "Phố cổ Hà Nội", đại gia trả tiền tỷ chủ nhân vẫn chưa bán
Cây sanh cổ được tạo tác độc đáo.

Nhìn từ xa, cây sanh "Phố cổ Hà Nội" này có khoảng 60 tán, cao khoảng 1,8m, rộng hơn 3m, có rất nhiều rễ bám xuống đất và bao quanh tường của Phố cổ Hà Nội ở vị trí trung tâm.

Cây cảnh "Phố cổ Hà Nội", đại gia trả tiền tỷ chủ nhân vẫn chưa bán
Thân và rễ của cây sanh mọc xuyên qua mái của "Phố cổ Hà Nội".

Với sở thích yêu cây cảnh, ông Ngọ đã dành nhiều thời gian uốn, nắn, chăm sóc trong thời gian dài mới tạo nên tác phẩm độc đáo như hiện nay.

Chia sẻ trên báo Dân Trí, ông Ngọ cho biết, để tạo cho cây sanh có dáng làng (dáng đa cổ thụ) rất phức tạp, đòi hỏi nhiều công sức và thời gian. Cái khó là tạo ra ngôi nhà cổ, sau đó uốn nắn cây và chờ rễ ra ôm lấy ngôi nhà cổ này.

Rễ cây sanh mọc chằng chịt phía dưới nền Phố cổ Hà Nội, tạo sự cổ kính cho tác phẩm theo thời gian.

Cây cảnh "Phố cổ Hà Nội", đại gia trả tiền tỷ chủ nhân vẫn chưa bán
Tác phẩm sanh cổ khiến nhiều người đến chiêm ngưỡng. Ảnh: Dân Trí.

Được biết, kiệt tác cây sanh "Phố cổ Hà Nội" này đã có người trả giá 1 tỷ đồng nhưng chủ cây chưa bán, vì cây càng về già càng đẹp và giá trị càng cao hơn nữa.

Cây cảnh "Phố cổ Hà Nội", đại gia trả tiền tỷ chủ nhân vẫn chưa bán
Mặt sau của tác phẩm cây sanh "Phố cổ Hà Nội". Ảnh: Dân Trí.

Từ lâu, cây sanh cảnh đã được các nghệ nhân tạo hình với các dáng đẹp mắt trong nghệ thuật bonsai. Có những chậu bonsai cây sanh có giá trị cao lên tới hàng tỷ đồng.

Trước đó, cây sanh cổ “Vân vũ quần tùng” có giá trị nghệ thuật rất cao. Trong các cuộc triển lãm, nhiều đại gia có tiếng muốn hỏi mua, trả giá vài tỷ đồng nhưng chủ nhân vẫn chưa muốn bán bởi anh coi cây như “báu vật” trong nhà.

“Vân vũ quần tùng” của anh Hưng được giới chơi cây cảnh đánh giá là một cây sanh có dáng thế nghệ thuật rất cao. Từ bệ rễ, thân, tay càng và bông tán đều đã rất gọn gàng, tỷ lệ cân xứng. Nhìn cây mặt trước và mặt sau đều có chiều sâu, cây có tay cành tỏa đều, một ngọn trực và một tay cành lớn phóng tạo sự mềm mại nhưng cũng rất vững chãi.

Cây cảnh "Phố cổ Hà Nội", đại gia trả tiền tỷ chủ nhân vẫn chưa bán
Cây sanh “Vân vũ quần tùng” có dáng thế đẹp.

Đây là dòng sanh lá móng, các bông tán đều tăm tắp và có độ so le tầng tầng, lớp lớp rất rõ ràng đẹp mắt. Đã có nhiều người ngã giá vài tỷ đồng nhưng anh Hưng chưa đồng ý bán.

Nhiều năm trở lại đây, cây sanh còn được các nghệ nhân sử dụng để tạo dáng bonsai nghệ thuật, mang lại giá trị kinh tế cao cho gia chủ cũng như tạo tính thẩm mỹ cho không gian sống.

Cây sanh là loài thân gỗ, tùy theo cách chăm sóc và môi trường sống mà loài cây này có kích thước lớn hay nhỏ khác nhau. Cây sanh sống lâu năm cho tán rộng, lá um tùm nên có thể làm bóng mát ở vườn nhà, sân trường hay ở các khu nghỉ dưỡng...Cây sanh còn giúp mang lại không khí trong lành, tránh được tình trạng ô nhiễm môi trường do khói bụi gây ra. Đặc biệt hiện nay loại cây này còn được giới chơi kiểng ưa chuộng vì ý nghĩa sinh sôi nảy nở, mang tài lộc đến cho gia chủ giống như là quan niệm về cây lộc vừng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại