menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hằng Nguyễn Pro

Cầu vào cuối phiên, bắt đáy lần "thứ N" liệu có hết đứt tay?

TT phiên giao dịch thứ 4 có vận động giằng co quanh tham chiếu với các nhịp tăng giảm trong phiên, nhưng khác với diễn biến của hai phiên trước đó TT không chịu lực bán về cuối phiên mà có tín hiệu dòng tiền tham gia trở lại. Với nhịp rút chân và đóng cửa quanh mức cao nhất ngày quanh 1039đ tăng lại 11đ tương đương 1.12% so với phiên liền trước.

Với nhịp bật lại phiên hôm nay có sự hỗ trợ của nhóm Chứng khoán với SHS, ORS, AGR tăng trần. Điểm cộng trong phiên hôm nay là có sự đồng thuận chung giữa các nhóm ngành đặc biệt là nhóm vốn hoá lớn như BĐS hay Ngân hàng.

Về tổng thể đà hồi phục trong phiên hôm nay có thể xem như vùng tạo đáy thứ nhất của các nhóm ngành vốn hoá lớn này. Tuy nhiên ở 2 nhịp hồi phục trước đó là ngày 27/10 và ngày 20/10 của TT chung, các nhịp hàng về đều phủ nhận lại vùng thấp nhất của các phiên hồi phục đó. Do đó, tâm lý dòng tiền có thể phải chờ phiên test hàng t+ của phiên hôm nay để thay đổi trạng thái của lực cầu.

Chúng ta cần quan tâm các vấn đề sau trong giai đoạn hiện tại:

Về mặt kỹ thuật và dòng tiền, vấn đề trong các phiên gần đây là lực cầu chưa chấp nhận tham gia trở lại với vận động chỉ kê mua ở vùng thấp và không phải cầu đẩy giá. Do đó sau phiên hồi phục hôm nay nhịp test hàng t+ sẽ đóng vai trò tương đối quan trọng khi quyết định lượng mua hôm nay có lãi hay không. Nếu giữ giá tốt có thể "mồi" lượng tiền đang đứng ngoài tham gia trở lại từ đó có thể kích lượng cầu kê mua thụ động chuyển sang cầu đẩy giá khi các NĐT đi trước đã có lãi.

Về mặt bối cảnh, yếu tố vĩ mô vẫn là vấn để chính trong giai đoạn hiện tại khi tỷ giá ảnh hưởng đến kỳ vọng và dòng tiền của NĐT trên TT. Dòng tiền cần yếu tố tỷ giá có những điểm đảo chiều rõ hơn để tham gia lại với tỷ trọng lớn. Trong bối cảnh đó, các thông tin sau cuộc hợp của FED tối nay sẽ là tham chiếu cho các quyết định trên TT.

Về định giá, TT và đa phần các doanh nghiệp đều quay về các vùng chiết khấu tương đối "hấp dẫn". Tuy nhiên vấn đề về niềm tin, kỳ vọng của NĐT vẫn là yếu tố quyết định giá có bật tăng lại hay không vì dòng tiền lớn chưa tham gia thì các yếu tố rẻ vẫn có thể rẻ hơn.

Vậy NĐT cần hành động gì trong giai đoạn hiện tại và chú ý các dòng nào khi TT có nhịp cân bằng trở lại?

Tất cả các phân tích trên sẽ được trình bày chi tiết trong video bên dưới. Kính mời quý NĐT tham khảo:

From Manuka chúc anh/chị buổi tối tốt lành và có quá trình đầu tư thuận lợi ạ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hằng Nguyễn Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

12 Yêu thích
5 Bình luận 8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại