menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Võ Văn Trường - Trường Money

Cấu trúc dòng tiền trên TTCK được giải quyết - VN-Index tiến về phía trước

Nếu nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục mua ròng, không gì cản được VN-Index tiến về phía trước.

(1) VN-Index thông thường giảm quá đà theo hiệu ứng “Hòn tuyết lăn” thì hồi phục sau đó với “dòng tiền” thấp đến trung bình. Mức hồi phục cũng mạnh mẽ, tuy nhiên không có kèm theo dòng tiền như hiện tại. ĐÂY LÀ ĐIỂM CHƯA TỪNG CÓ TIỀN LỆ.

(2) Điểm mấu chốt ở đây chính là nhà đầu tư nước ngoài mua ròng rất mạnh. Tuần qua là hơn 9.100 tỷ, bổ sung máu cho nhà đầu tư trong nước. Như một quy luật bình thường, hiện tượng bán ra lại Fomo giúp giá CP tăng mạnh.

(3) Bước vào tuần mới: Những bằng chứng mua ròng của nước ngoài là “rất quan trọng” cho phép bạn đo lường được khả năng sức mạnh của VN-Index.

(4) Dòng tiền nếu tiếp tục duy trì cao, VN-Index có hiệu chỉnh thì cũng tiếp tục tăng sau đó.

Ngược lại những bằng chứng trên biểu hiện ngược lại thì VN-Index cũng biến thiên tương ứng. Nhìn vào hình cho thấy hoạt động của dòng tiền ngang bằng với vùng đi lên từ 1300-1.500 điều này cho tín hiệu VN-Index rất khó giảm.

~~~~~~~~~~~~~~~

Xác định đây là sóng hồi phục hiệu ứng quá đà. Đó là món quà thượng đế 1000 năm có một mà bạn có được khi thấy rõ từ các bài viết trên Facebook này. Lợi nhuận này vô cùng quý giá.

Vì sao là một sóng hồi?

(1) Ví dụ như BĐS 2023 mới là năm “thấm đòn thần chết” giá CP tăng là cơ hội ngắn hạn. Ai lao vào sau chắc chắn sẽ “mất mát rất lớn”., Thắng hay thua là do bạn. (Phải có phương pháp)

(2) Xuất khẩu giảm rất mạnh, PMI giảm xuống rất xa 50 còn 47.x. Ví dụ như xuất khẩu thép giảm muốn hết tốc lực. Khi có kết quả kinh quý 4 thì nhà đầu tư đu đỉnh sẽ thấm và ôm bom (phải có phương pháp)

(3) Rất nhiều công ty sẽ có LNST giảm cực mạnh trong quý 4/2022, 1-2/2023. Và đây cũng là thần chết cho những nhà đầu tư đu đỉnh sắp tới nhất là đầu năm sau. (Phải có phương pháp).

(4) Còn khá ít CP sẽ vượt qua giai đoạn kết quả kinh doanh vượt trội. Tuy nhiên bây giờ là “ĐIỂM ĐẦU CƠ” thì cứ theo nguyên tắc đầu cơ thôi. Rất đơn giản và (phải có phương pháp).

~~~~~~~~~~~

Mình nói những điều này ra, sắp tới sẽ cứu được rất nhiều người. (Nếu biết kế hoạch và phương pháp). Không phải ngay bây giờ mà là “tương lai”. Củng cố phương pháp đầu tư hiệu quả. Xây dựng nguyên tắc an toàn….

Khi VN-Index tăng nóng, nấm sẽ mọc sau mưa. Sẽ làm lệch lạc “XU HƯỚNG TƯ DUY ĐẦU TƯ NHẤT THỜI” và đó là cái bẫy. Chắc chắn % sẽ xảy ra.

~~~~~~~~~~~~~~~~

Ví dụ: Trong Group nhà đầu tư chuyên nghiệp của mình có thành viên mới. NAV 10 tỷ, đại sóng có thành quả lên 70 tỷ. Đợt bán tháo vừa rồi NAV về lại 10 tỷ (100-1=10). Mặc dù còn may mắn. Nhưng ở đây về lại được bờ 70 thì cần 3-5 năm năm nữa. Tức lãi 600%. Và sớm hay muộn cũng (100-1=0). Đặc biệt ở đây là sai lầm phương pháp đầu tư. (Xem hình).

~~~~~~~~~~~

Mình lập ra cái “HỘI NHÀ ĐẦU TƯ CHUYÊN NGHIỆP” nhiều người lầm tưởng là cái rooom, nhóm, hội…như bao cái rooom khác. Điều này là một suy nghĩ sai lầm theo lối mòn “bạn thấy trên mạng”. “MÀ KHÔNG BIẾT RẰNG ĐÂY LÀ NƠI RÈN LUYỆN, THỰC HÀNH, XÂY DỰNG BỘ QUY TẮC CỦA MỖI NGƯỜI…” để tự đi trên đôi chân của mình. Còn mua bán đầu tư là “tự xử, tự thực hiện, tự chịu trách nhiệm…”một nơi bị ép buộc dẫn đến con đường thành công bằng nội lực của chính mình”. Đặc biệt không ba chữ cái.

Do vậy tổng kết lại: một phần thành công trong bảo vệ NAV đợt vừa qua bây giờ lãi bắt đầu tăng mạnh. Một phần có tuân thủ phương pháp yếu nên lõm 30-40%, giờ bắt đầu dương NAV. Một phần lõm 50-60% chưa về bờ do không tuân thủ nguyên tắc. Chỉ vài người vẫn lối mòn đánh loạn xạ liều lĩnh thua lỗ nặng. Không phải ai cũng đi con đường này được, người không phù hợp sẽ rớt lại phía sau và sẽ rời bỏ TT. Mỗi người còn có cái số nữa…

Nhận được phương pháp tốt nhất, còn thành công hay không do bạn. Đó là châm ngôn của hội nhà đầu tư chuyên nghiệp nhé. Rất rõ ràng…

~~~~~~~~~~~~

Một người đầu tư mà không “Thấu hiểu được” đường đi của lãi kép, thì nên nghỉ CP về làm ăn ngoài đời sớm đi để bớt đau khổ .

Bạn nhìn vào biểu đồ, do lãi kép sinh ra, chứ không phải nhiều hay ít tiền. Một nguyên nhân của thành công đó chính là tiết kiệm. Bảo giữ gìn “Trục lãi kép” là vấn đề sống còn mà không hiểu để thực hiện thì chịu. Ngài Warren buffet giàu có cũng chỉ có lãi kép là 19%/năm thôi mấy thánh. (Trong sách tầm soát cổ phiếu mình đã trình bày rồi).

Như ví dụ của chị ở hình, gìn giữ sau mỗi chu kỳ là cực kỳ quan trọng, không cần lãi cao như vậy. Chỉ cần duy trì theo thời gian. Một đồng của bạn hôm nay lãi 100% cũng chỉ là một đồng. Nhưng 30 năm sau, một ngày lãi 1000 đồng đó là lãi kép. Đó mới là vấn đề.

HÃY SỚM THẤU HIỂU VÀ ĐI VỀ PHÍA TRƯỚC

CẢM ƠN BẠN ĐÃ ĐỌC

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Võ Văn Trường - Trường Money

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

21 Yêu thích
6 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại