menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Học

Cầu thang còn đặt kiểu này, gia đình làm ăn thất bát

Các hướng đặt cầu thang để gia đình tránh được việc làm ăn thất bát!

Nếu cầu thang được thiết kế hợp phong thủy thì sẽ mang lại vượng khí tốt, nếu không, hung khí sẽ bủa vây lấy căn nhà.

Cầu thang không chỉ giúp di chuyển thuận tiện giữa các tầng, làm đẹp cho căn nhà mà trong phong thủy, nó còn mang ý nghĩa lưu thông dòng chảy năng lượng giữa các tầng. Nó được ví như xương sống của ngôi nhà, là nơi khí vận động mạnh, liên tục để đưa dòng khí lan tỏa khắp các tầng trong nhà.

Thiết kế cầu thang cần tránh những vị trí nào?

Cầu thang tuyệt đối tránh đặt giữa nhà

Đây là vị trí được đánh giá là xấu nhất trong phong thủy bố trí cầu thang. Theo các chuyên gia phong thủy, khu vực giữa nhà là nơi quan trọng nhất của ngôi nhà. Nếu cầu thang đặt ở vị trí này chẳng khác nào ngôi nhà bị cắt đôi, làm mất đi vẻ hoàn chỉnh của ngôi nhà đó.

Không những thế việc đặt cầu thang giữa nhà sẽ khiến phần lớn năng lượng tốt ở trung tâm ngôi nhà bị "rút cạn" theo lối dẫn cầu thang. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến năng lượng của những người sinh sống và làm việc bên trong ngôi nhà

Việc bố trí cầu thang phải căn cứ vào tình hình các phòng ở tầng trên mà quyết định, thường nên đặt ở sát tường. Nếu phòng khách đặt ở tầng trên thì cầu thang nên đặt gần cổng để khi khách đến nhà đi thẳng lên phòng khách.

Tránh đặt cầu thang thẳng hàng với cửa chính

Trong phong thủy, cửa chính còn được gọi là “miệng khí” bởi vì ngôi nhà hấp thụ rất nhiều khí cần thiết từ cửa chính. Khi cửa chính đối diện trực tiếp với cầu thang, năng lượng phong thủy sẽ xộc lên một cách đột ngột, bất ngờ vào những tầng cao hơn và thấp hơn, gây rối loạn trường “khí”. Vì thế, khí lan tỏa không phải là dưỡng khí không tốt cho mọi người sống trong nhà.

Việc bố trí cầu thang thẳng hàng với cửa chính còn khiến gia chủ dễ bị hao tán tiền của, tài lộc sẽ bị tuôn chảy hết theo hướng cầu thang. Vì vậy, nên tránh bố trí cầu thang ở vị trí này để giảm thiểu tối đa hiện tượng tiền vào cửa trước rồi lại ra cửa sau.

Tuyệt đối kiêng kỵ đặt cầu thang đi từ phía sau nhà đi lên

Khí trong nhà luôn đi từ ngoài vào và thoái ở phía sau. Nếu cầu thang đặt đi từ phía sau nhà lên sẽ làm cho các tầng trên lần lượt bị suy khí. Người ở trong nhà sức khỏe, tài lộc sẽ suy giảm.

Vị trí cầu thang cần tránh 3 hướng sau

Phong thủy cho rằng, hướng Đông đại diện cho sức khỏe, hướng Tây Nam đại diện cho tình duyên và hướng Đông Nam đại diện cho tài lộc. Chính vì vậy khi quyết định bố trí cầu thang cần phải chú ý tới những hướng này. Nếu bạn buộc phải bố trí cầu thang ở những vị trí trên, cần chắc chắn bạn hiểu rõ làm cách nào để gắn kết năng lượng của cầu thang.

Cách hóa giải cho ngôi nhà có cầu thang phạm phong thủy

Nếu không thể tránh được một số lỗi phong thủy khi thiết kế cầu thang, hãy dùng một số vật dụng trang trí nhà để tạo ra sự cân bằng năng lượng, chẳng hạn như treo một chiếc chuông hoặc đèn lồng trước cửa chính nhằm "đuổi" năng lượng xấu ra khỏi nhà, bố trí nhiều nguồn sáng gần cầu thang để cân bằng năng lượng, hoặc nếu bản mệnh của gia chủ hợp với yếu tố phong thủy nước thì nên đặt thêm một chiếc gương hoặc một đài phun nước nhỏ gần cầu thang.

Ngoài ra, có thể đặt dưới gầm cầu thang (bên dưới mỗi bậc cầu thang bằng bê tông hoặc bậc cuối cùng đối với cầu thang gỗ) 5 lá bùa sẽ giúp thu lại được năng lượng tốt, bảo vệ gia chủ và mang lại may mắn.

Thiết kế cầu thang thế nào là hợp phong thủy?

Theo phong thủy cầu thang, khi bố trí, xây dựng cầu thang trong nhà, nên chú ý đặt ở những vị trí sau để cân bằng được năng lượng, tránh được hung khí.

- Nên đặt cầu thang nơi thoáng đãng, sinh khí dồi dào.

- Cầu thang luôn đi lên từ hướng tốt của gia chủ, nên nằm ở vị trí phía bên phải hoặc bên trái nhà.

- Nên xây cầu thang hình dáng cong, đây là thiết kế tốt nhất cho mọi ngôi nhà vì khi đó nguồn khí tốt trong nhà sẽ được lưu chuyển đều đặn lên các tầng trên.

- Cầu thang nên bố trí vào các cung: Âm quý nhân, Dương Quý Nhân, Thiên mã, Thiên Lộc, Đào Hoa. Tránh các cung có Thiên hình, Đại sát khi điểm cung thần sát cho ngôi nhà.

- Không nên làm cầu thang quá dài từ tầng này lên tầng khác. Cầu thang càng dài thì khí càng yếu.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại