Câu chuyện về CEO khôi phục công ty sữa IDP từ công ty thua lỗ thành lãi ngàn tỷ
Điểm cốt lõi của sự thành công này là từ những việc nhỏ bé, hàng ngày để làm sao kết nối giữa những con người trong công ty. Chị ấy ứng dụng triết học Phật Giáo để mang đến hạnh phúc cho tất cả mọi người, nhân viên với khách hàng.
Khác với người tiền nhiệm đốt tiền vào những chiến dịch làm thương hiệu, quảng cáo những nhãn mà nghe thấy tên đã quá dài, chị xuất phát từ Sản phẩm. Sản phẩm là cốt lõi của mọi vấn đề. Trong marketing có câu “Product first”. Không làm sản phẩm tốt thì đừng nói chuyện. Mấy thứ tầm nhìn, sứ mệnh với thương hiệu chỉ là hào nhoáng bề mặt, vô giá trị.
Người tiền nhiệm được mệnh danh là “phù thuỷ marketing” và luôn truyền thông ra ngoài là “tôi làm chiến lược” nhưng thực tế là đổ tiền quảng cáo, mua tình yêu của khách hàng và thất bại. Bởi chiến lược không phải là những thứ hào nhoáng, mà là những điều nhỏ bé diễn ra hàng ngày.
Chiến lược marketing của IDP trong hai năm qua được gọi là “Chiến lược tạo giá trị chung (Creating shared value)” mà rất nhiều hãng áp dụng toàn cầu. Kinh doanh là mang lại giá trị cho tất cả mọi người. Khi ai cũng hạnh phúc thì giá trị sẽ mang đến, không cần những mục tiêu to tát mà cần hành động nhỏ bé đều đặn hàng ngày. Lúc này tinh thần Triết học Phật giáo rất phù hợp.
IDP, một thương vụ đầu tư thất bại của Vina Capital, sai về chiến lược, con người và cách tiếp cận, đến nỗi Vina Cap phải tiếp quản vận hành. Thường thì dân đầu tư sẽ rất khó sang làm quản lý vận hành doanh nghiệp. Dân đầu tư hay nói chuyện to tát, trên trời chứ động vào mà việc gì cũng đến tay thì dân đầu tư khóc ngay. Thực ra với background từ kiểm toán big4 chuyển sang đầu tư thì chị là người của công việc cụ thể chứ không hào nhoáng. Đó là nền tảng để doanh nghiệp thành công.
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận