menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lưu Tiến Mạnh Pro

Câu chuyện thị trường: Cách tồn tại

Điểm lại thị trường từ tháng 4/2022 đến giờ thì tất cả những NĐT cầm cổ phiếu đều lỗ nhiều hoặc ít kể cả những NĐT cutloss 1 phần sau đó. Thế nên ở giai đoạn này tất cả đều lỗ và gần như tất cả các cổ phiếu đều giảm. Chỉ khác nhau là nhiều hay ít mà thôi. Cổ phiếu rơi ít thì rơi 30-40%, rơi nhiều thì 70-80%. Trong 1 thị trường downtrend thì chẳng có ai thắng cả nên việc tuân thủ cutloss theo đúng nguyên tắc mới giúp bạn giảm thiệt hại được. Giai đoạn phòng thủ mà.

Câu chuyện thị trường: Cách tồn tại
Nhiều bạn nghĩ mình đang lỗ nhiều nhưng đâu biết nếu nhìn sang bên cạnh nhà hàng xóm cũng lỗ tương đương hoặc nhiều hơn. Có nhiều bạn thì luôn nghĩ rằng việc cắt lỗ là mất tiền, trung bình giá xuống lướt hạ giá vốn mới là chân ái. Điều đó là cách giết các bạn nhanh nhất trong thị trường downtrend nếu bạn không đủ giỏi trong việc trading. Bản chất bạn trung bình giá bạn sẽ nhìn thấy % khoản lỗ ít đi và lời vài line khi bạn trading T+0 hay T+1 nhưng nó vẫn là cắt lỗ cách đỡ đau, đến khi thị trường rơi thì cổ phiếu bạn mua trading đó lại âm tiếp, % thì giảm đi nhưng tiền thì cứ hao hụt dần.
Thế nên bạn chỉ có thể sinh tồn bằng cách trải qua thời gian bạn sẽ hiểu thêm về bản chất thị trường. Làm cách nào để sinh tồn thì chỉ có bạn mới dần nhận ra mà thôi. Giai đoạn này áp lực đều rất lớn với bất cứ nhà đầu tư nào đang nắm giữ cổ phiếu. Nhà đầu tư đều thua lỗ nhiều và hy vọng mọi người đưa ra được những quyết định sáng suốt để sinh tồn.
Thị trường chứng khoán vẫn luôn tồn tại và tăng trưởng vào những năm tới. Cuộc chơi vẫn luôn diễn ra và giai đoạn này chắc là giai đoạn đáng nhớ nhất với bất cứ ndt nào đã và đang trải qua!
Không học cách đổ lỗi đơn giản bởi vì chẳng ai biết trước được tương lai. Ở giai đoạn doanh nghiệp tốt xấu đều bị bán như nhau bởi dòng tiền vào thị trường yếu. Nếu bạn học cách đổ lỗi vì bạn mà tôi thua lỗ nhưng bạn có thử hỏi xem họ lỗ nhiều không? Có động viên họ hay không? Hay chỉ nghĩ 1 chiều rằng mình lỗ mà thôi.

Sống và đến với nhau bằng sự chân thành. Còn sự khốc liệt ở thị trường tài chính luôn diễn ra và chúng ta chỉ có thể hy vọng và tin rằng quyết định của mình là đúng chứ bất cứ kênh đầu tư nào đều có rủi ro cả.

Mọi thứ trong cuộc sống đều công bằng. Cùng cố gắng mà thôi.

Chân thành!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lưu Tiến Mạnh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

12 Yêu thích
16 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại