menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Đức Nam Pro

Câu chuyện lũ rệp và và Chủ tịch tập đoàn Hyundai

Khi còn làm lao động ở bến cảng Incheon, Ju-Yung ở trọ trong một căn nhà có rất nhiều rệp, nằm dưới sàn nhà nên ông bị lũ rệp cắn không ngủ được. Ông đã leo lên bàn ăn ngủ để tránh rệp, nhưng chưa được bao lâu thì lũ rệp kéo nhau leo theo chân bàn lên cắn người.

Ông lại lấy mấy cái bát nước kê vào bốn chân bàn, để rệp trèo lên sẽ rơi vào bát nước mà chết đuối. Thế nhưng chỉ một hai ngày sau, lũ rệp lại tìm cách leo lên tường, rồi lên trần nhà và tìm chỗ có người để rơi xuống. Bài học không bỏ cuộc của lũ rệp đã có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc đời của ông sau này. Ông đã làm đúng theo tôn chỉ này để thành lập và khiến Hyundai nổi danh toàn thế giới thời bấy giờ.

Câu chuyện lũ rệp và và Chủ tịch tập đoàn Hyundai

Ít ai hình dung được rằng, ông chủ tịch tập đoàn xe hơi Hyundai lớn nhất thế giới lại xuất thân từ một gia đình gốc nông dân và không được học hành đầy đủ và phải nói là hoàn cảnh còn khổ hơn cả chữ “khổ”. Người ta thường tin rằng thành công là do may mắn, còn ngược lại là do hoàn cảnh nhưng đối với Chung Ju-Yung thì vận may rủi đều tới với tất cả mọi người. Quan trọng nhất là phải nỗ lực, nỗ lực không ngừng và biết chớp thời cơ.

Trong cuốn tự truyện Không bao giờ là thất bại! Tất cả là thử thách của mình, ông đã viết: “Người lười nhác hay đổ lỗi cho số phận. Đến khi gặp cơ hội cũng do lười nhác mà để chúng trôi qua và rồi họ phải sống cả một cuộc đời chẳng có chút may mắn nào.Với tôi, mỗi khi gặp việc gì khó khăn tôi lại nhớ đến bài học về sự nỗ lực của con rệp. Nhìn thấy những người mới gặp chút khó khăn mà đã thất vọng và thu hẹp mình lại, chẳng hiểu sao tôi cứ nghĩ “người mà cũng không bằng con rệp”.

Có thể thấy tư duy của chủ tịch Chung Ju- Yung về sự nỗ lực khiến bao người phải kính nể. Với thái độ làm việc là một niềm vui của Ông còn khiến bao nhiêu thế hệ trẻ phía sau noi gương và luôn nhìn Ông như minh chứng cho việc “ Có cố gắng, có thành công”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Vũ Đức Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả