menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Duy Hùng Pro

Câu chuyện cuối tuần: CẤM

Mũ bảo hiểm dỏm, cấm! Bằng cấp dỏm tràn lan, cấm! Pháo lậu nổ bung trời ngày Tết, cấm! Đòi nợ thuê đâu đâu cũng có, cấm! Và mới đây, Bảo hiểm xe máy “vỉa hè”, cấm!

Từ ngày 15/5-14/6, CSGT có quyền dừng xe để kiểm tra giấy tờ dù người điều khiển phương tiện không vi phạm bất kỳ lỗi nào. Một trong những thứ bạn cần mang theo để tránh bị phạt đó là: Giấy tờ tùy thân, Giấy phép lái xe, Giấy Đăng ký xe và Giấy Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc (Bảo hiểm xe máy).

Đã từ lâu, không ai còn nhớ rõ là trên cái đất nước xinh xinh, yên bình hình chữ S này bất kỳ ai, không kể tuổi tác, giới tính, độ tuổi, trình độ, tôn giáo, quê quán, quốc tịch, màu da, ngôn ngữ đều có thể bán Bảo hiểm xe máy.

Từ trong nhà cho ra đến ngõ, từ vỉa hè, quán bia, quán nhậu cho tới ngay sát cổng ra vào của các cơ quan công quyền... đâu đâu cũng có “Đại lý Bảo hiểm” được hiện diện với một cái bàn bên cạnh một cái ghế và đương nhiên là cả một xập Bảo hiểm thập thà thập thò dưới mấy cái mũ bảo hiểm “dỏm”.

Người dân, vì sự thuận tiện nên có thể dừng bất kỳ đâu để mua Bảo hiểm một cách nhanh chóng mà không cần biết mua để làm gì cho tới khi bị... tai nạn! Việc bồi thường, chi trả khi bị tai nạn lại như chuyện cổ tích mà nếu xét về luật thì việc các Công ty Bảo hiểm xác nhận Giấy chứng nhận bảo hiểm nhưng lại từ chối chi trả bồi thường khi người mua gặp sự cố là sai.

Còn thần dân, vì cũng bận trăm công ngàn việc lại trả lương cho “công bộc của dân” để họ quản lý, điều hành đất nước nên rất yên tâm, mà nếu không yên tâm thì cũng không mấy ai có đủ thứ kiến thức uyên bác để “thẩm định” rằng, liệu xăng họ mua thật hay giả, mũ bảo hiểm giả hay thật, Bảo hiểm họ đang có thật hay giả. Điều này thuộc trách nhiệm của chính quyền, họ phải xử lý tận gốc rễ của vấn đề bằng các chế tài, luật pháp do chính họ đẻ ra.

Câu chuyện quản lý Nhà nước không phải là “cấm hay không cấm” mà cần thay đổi cách thức quản lý cho phù hợp, thay vì quản không được thì... cấm! Mà với thần dân, dù có cấm chưa chắc đã quản được họ!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phan Duy Hùng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
5 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại