menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Duy Hùng Pro

Câu chuyện cuối tuần: Bất ngờ !?

Trong cuộc sống, có rất nhiều chuyện bất ngờ nhưng các công trình xây dựng sụp đổ gây chết người thì chẳng “bất ngờ” tý nào cả. Bao nhiêu công trình bị “rút ruột” để tham nhũng, là cái “bẫy” vô cùng nguy hiểm...

Bức tường “bất ngờ” sụp đổ làm chết 10 người và bị thương nặng nhiều người; cột điện “bất ngờ” đổ sập làm chết 1 công nhân do trụ móng vỡ như bột mì; hội trường “bất ngờ” sụp đổ trước giờ khánh thành; cầu “bất ngờ” nghiêng khi chưa sử dụng; đường cao tốc “bất ngờ” nứt toác khi vừa mới đưa vào sử dụng; Thanh tra Bộ xây dựng “bất ngờ” bị bắt khi nhận hối lộ hàng tỷ đồng; các bài thi vào Trường CA “bất ngờ” tăng 26,45 điểm; các bị cáo nâng sửa điểm để lấy tiền “bất ngờ” kêu oan và vu khống cả VKS; và mới đây, máy test Covid cũng “bất ngờ” đội giá 3 lần để rồi nhiều địa phương “bất ngờ” đua nhau... “mượn” máy dù trước đó đã “bất ngờ” ký Hợp đồng mua bán!?

Trong cuộc sống, có rất nhiều chuyện bất ngờ nhưng các công trình xây dựng sụp đổ gây chết người thì chẳng “bất ngờ” tý nào cả. Bao nhiêu công trình bị “rút ruột” để tham nhũng, là cái “bẫy” vô cùng nguy hiểm, thường trực có thể gây tai hoạ bất cứ lúc nào mà người dân nộp thuế là đối tượng bị ảnh hưởng trực tiếp. Hàng năm, rất nhiều công trình, dự án xây dựng bị đổ sập làm chết nhiều người trong khi đại dịch Covid-19 vô cùng nguy hiểm lại chưa làm ai chết. Rõ ràng, đây là câu chuyện của nhà quản lý, điều hành!

Nguyên nhân thì có nhiều, nhưng một trong những nguyên nhân chính đó là trong quá trình thực hiện dự án, việc thiếu sự giám sát của đơn vị tư vấn cùng với việc BQL Dự án thiếu trách nhiệm đã dẫn đến việc nhà thầu ngang nhiên “rút ruột” công trình một cách công khai, thậm chí bớt đến 50% vật tư. “Thiếu trách nhiệm” hay “cùng nhau kiếm chác” thì chỉ có họ mới biết.

Bộ Công an đã từng không “bất ngờ” khi nhận định, tình trạng rút bớt vật tư, lợi dụng thi công các công trình xây dựng cơ bản để tham nhũng đang diễn ra phổ biến, nghiêm trọng ở nhiều địa phương.

Rõ như ban ngày, ai cũng biết, chỉ có chính quyền “bất ngờ”... không biết hoặc biết mà không có động thái mạnh mẽ, thậm chí làm ngơ cho bọn bất nhân muốn làm gì thì làm, sống chết mặc bay! Điều đó mới thật là “bất ngờ”, nhưng với Nhân dân thì chẳng có gì là “bất ngờ” cả!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phan Duy Hùng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại