24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Thái Phạm Vip
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Câu chuyện chú sói chăn cừu và bài học dành cho nhà lãnh đạo

Câu chuyện con sói và đàn cừu

Một người chăn cừu quyết định đưa đàn cừu của mình lên sống ở phía bắc. Do điều kiện khí hậu tại đây rất mát mẻ, dễ chịu với những cánh đồng cỏ xanh rộng lớn nên những con cừu không cần phải đi xa kiếm thức ăn như trước.

Tuy nhiên, khi mùa đông đến, nhiệt độ xuống thấp và nguồn thức ăn ngày càng cạn kiệt khiến nhiều con trong đàn cừu đã chết rét và cả chết đói. Lúc này, người chăn cừu nhận ra nguyên nhân chính là do điều kiện sống trước đó quá thoải mái khiến những con cừu quen với việc kiếm ăn gần nên chúng dần lười vận động và không biết những nơi có nguồn thức ăn hay nước uống khác.

Vì vậy, ông đã lựa chọn một giải pháp liều lĩnh: Thả một con sói nhỏ sống gần bầy cừu. Tuy việc này rất mạo hiểm và đòi hỏi ông phải luôn canh chừng con sói, nhưng đổi lại sẽ giúp đàn cừu vận động nhiều hơn cũng như biết tự tìm đến những vùng cỏ khác do phải chạy trốn vì sợ bị ăn thịt. Nhờ đó mà giúp chúng có thể tự cứu lấy mình.

Bài học lãnh đạo

Không phải lúc nào “sự bình yên” cũng giúp đàn cừu có thể an toàn lớn mạnh. Trong doanh nghiệp cũng vậy. Đôi khi, có cạnh tranh mới có thể phát triển, những thách thức tuy sẽ mang lại rất nhiều khó khăn và rủi ro cho nhân sự, nhưng nếu người lãnh đạo có thể hoạch định chiến lược đúng đắn và kiểm soát tốt quá trình hoạt động, chắc chắn đó sẽ là bàn đạp để đưa doanh nghiệp đột phá nhanh chóng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Theo dõi người đăng bài

Thái Phạm Vip

Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY

Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả