menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Thu.

CATL - Đối tác của VinFast công bố một loại pin siêu mạnh, quyết 'giữ ngôi vương' trong ngành pin

Vào ngày 19/4, gã khổng lồ đến từ Trung Quốc đã tiết lộ về một sáng kiến mang tính đột phá của họ: một loại pin có thể cung cấp đủ năng lượng cho máy bay điện sử dụng trong ngành hàng không dân dụng. 

Theo Wu Kai - Trưởng bộ phận nghiên cứu khoa học của CATL, một sản phẩm pin ở trạng thái bán rắn với chất điện phân ngưng tụ mới sẽ có mật độ năng lượng là 500Wh/kg, ông trình bày trước các phóng viên tại triển lãm ô tô Thượng Hải.

Trước đó, loại pin gần đây nhất của CATL có tên Qilin, có mật độ năng lượng 255 Wh/kg và có thể cung cấp năng lượng cho một chiếc xe điện trong 1.000 km trong một lần sạc.

Công ty đang làm việc với các đối tác giấu tên để đảm bảo pin đủ tiêu chuẩn sử dụng trong ngành hàng không về mặt an toàn lẫn chất lượng.

CATL cũng sẽ có thể bắt đầu sản xuất hàng loạt pin với chất điện phân ngưng tụ để sử dụng cho xe điện vào cuối năm nay, Wu nói thêm.

Công nghệ vật chất ngưng tụ đang được các nhà sản xuất pin cạnh tranh để phát triển các vật liệu mới nhằm cải thiện mật độ năng lượng của thế hệ pin lithium-ion hiện tại đạt mức dưới 300 Wh/kg.

Công nghệ vật chất ngưng tụ đang được các nhà sản xuất pin cạnh tranh để phát triển các vật liệu mới nhằm cải thiện mật độ năng lượng của thế hệ pin lithium-ion hiện tại đạt mức dưới 300 Wh/kg.

CATL vào ngày 18/4 cũng đã công bố các mục tiêu trung hòa carbon với tất cả các nhà máy sản xuất pin của họ vào năm 2025 và trên toàn bộ chuỗi giá trị pin của mình vào năm 2035.

Những cam kết này rất quan trọng đối với CATL để đáp ứng các tiêu chuẩn và quy định ngày càng tăng về lượng khí thải carbon của pin ở Châu Âu và Mỹ khi CATL mở rộng sang các thị trường đó.

Robin Zeng, Chủ tịch của CATL cho biết công ty của ông đã tăng cường nỗ lực kể từ năm 2019 để phân tích và tìm kiếm các giải pháp giảm carbon trong ngành sản xuất pin.

Mặc dù CATL không tiết lộ chi phí pin trạng thái cô đặc cho ô tô điện là bao nhiêu, nhưng họ cho biết chi phí cho máy bay sẽ gấp 10 lần so với ô tô.

Ngày 30/10/2022, Contemporary Amperex Technology (CATL), nhà sản xuất pin ô tô điện lớn nhất thế giới chính thức kí biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược toàn cầu với VinFast, một ngôi sao đang lên của ngành công nghiệp ô tô thế giới. Lễ kí kết diễn ra tại Nhật Bản dưới sự chứng kiến trực tiếp của ông Robin Zeng, Chủ tịch CATL và ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Chủ tịch VinFast.

CATL là cái tên mới xuất hiện trong khoảng 1 thập kỉ trở lại đây, khi Trung Quốc tung ra các chính sách trợ cấp lớn cho chiến lược phát triển các loại xe sử dụng năng lượng mới. Cùng với sự bùng nổ của thị trường xe điện Trung Quốc và làn sóng từ các nước tại Mỹ và châu Âu, doanh nghiệp do ông Robin Zeng sáng lập nhanh chóng trỗi dậy.

CATL sau đó nhanh chóng trở thành nhà cung cấp pin cho hàng loạt ông lớn trong ngành sản xuất ô tô thế giới, ban đầu là BMW, sau đó là GM, Volkswagen và đặc biệt là Tesla từ năm 2020. Trên phạm vi toàn cầu, CATL chiếm gần 35% thị trường pin xe điện trong tháng 10/2021, vượt xa đối thủ xếp thứ hai là LG (Hàn Quốc) với 15,6%, theo công ty nghiên cứu thị trường năng lượng SNE Research.

Theo giới chuyên gia, cú bắt tay với CATL là lựa chọn xứng tầm cho VinFast trong ứng dụng công nghệ tiên tiến cho pin - hệ thống được coi là trái tim của xe điện. Trước CATL, VinFast cũng đã hợp tác với hàng loạt ông lớn và công ty tiềm năng trên khắp thế giới như Prologium cho công nghệ pin thể rắn, Gotion (phát triển pin LFP) hay StoreDot - một công ty nổi tiếng từ Israel để phát triển công nghệ sạc siêu nhanh, cho phép sạc đầy 80% chỉ trong 4-5 phút…

Với sự hợp tác của CATL, xe điện VinFast sẽ như hổ mọc thêm cánh. Đây là vũ khí sắc bén, đồng thời là cơ sở tốt để hãng xe Việt Nam tiến ra thế giới”, một chuyên gia trong lĩnh vực ô tô tại Nhật Bản nhận xét.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại