menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo An

Cát Bà dừng đón khách tham quan

Từ 10/3, toàn bộ tàu thuyền du lịch, cơ sở lưu trú trên đảo Cát Bà, huyện Cát Hải, TP Hải Phòng, dừng đón khách tham quan nhằm phòng chống Covid-19.

Hai xã Gia Luận và Việt Hải trên đảo được phong tỏa, phun thuốc khử trùng. Các hộ dân được vận động không đến điểm tập trung đông người. Đám cưới, đám hỏi, đám ma hạn chế tối thiểu người tham dự.

Biện pháp trên được đưa ra sau khi nữ du khách người Anh đi chuyến bay VN54 nhiễm nCoV đã ở một ngày một đêm trên đảo. Bệnh nhân đã tham quan nhiều địa danh, tiếp xúc với nhiều người ở hai xã đảo này.

Theo thông báo của UBND TP Hải Phòng, tất cả khách du lịch quốc tế đang lưu trú tại hai xã cũng như khu nghỉ dưỡng Tháp Nghiêng trên vịnh Lan Hạ, được đưa về cơ sở 2 Bệnh viện Việt Tiệp cách ly, trước khi đưa họ về nước.

Tại hai đầu lên xuống bến phà Gót - Cát Viềng, công an, biên phòng và y tế lập chốt kiểm soát, đo thân nhiệt tất cả hành khách lên xuống phà. Trường hợp ho, sốt, thân nhiệt cao bất thường... sẽ được yêu cầu quay trở lại hoặc báo cơ quan y tế đưa vào bệnh viện kiểm tra, cách ly.

Gia Luận và Việt Hải là hai xã đảo của huyện đảo Cát Hải với dân số khoảng 1.400. Người dân sống nhờ vào nguồn tài nguyên rừng, một số ít bắt đầu làm quen với dịch vụ du lịch.

Ngày 10/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng quyết định cách ly y tế tại chỗ với 48 khách ở khách sạn Vanda (số 3 đường Nguyễn Văn Linh, phường Bình Hiên, quận Hải Châu) nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19. Trong 48 khách lưu trú, có 11 người quốc tịch Mỹ; 2 người Đức; 26 người Trung Quốc; 9 người Việt Nam, độ tuổi từ 22 đến 64.

Cát Bà dừng đón khách tham quan
Khách sạn Vanda được đóng kín cửa và có công an túc trực bảo vệ. Ảnh: Nguyễn Đông.

Ông Lê Trung Chinh, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, yêu cầu khách sạn đảm bảo cơ sở vật chất thiết yếu cho nhu cầu sinh hoạt; cung ứng suất ăn cho từng người; không tổ chức ăn uống, tập trung đông người trong khu vực phong tỏa; phối hợp với chính quyền trong việc giám sát những người trong diện cách ly.

Người đang cách ly không được tiếp xúc người thân. Thành phố sẵn sàng phương án áp dụng biện pháp cưỡng chế cách ly y tế theo quy định, nếu người trong khách sạn không tuân thủ yêu cầu của cơ quan chức năng.

Đến chiều 10/3, Việt Nam ghi nhận 33 người nhiễm nCoV, trong đó 16 người đã khỏi, 18 người nhiễm trong năm ngày qua. Trong 18 bệnh nhân mới, có tới 13 người đi trên chuyến bay VN54 từ Anh về Việt Nam sáng 2/3.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại