menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quan Sơn

CapitaLand đang nắm những dự án bất động sản nào sau 3 thập kỷ có mặt tại Việt Nam?

Tập đoàn này đã có nhiều dự án quan trọng sau 30 năm ở Việt Nam.

Liên tiếp phát triển loạt dự án bất động sản cao cấp ở cả thị trường phía Bắc và phía Nam, CapitaLand đang có những gì trong 3 thập kỉ có mặt tại Việt Nam.

Cụ thể, đơn vị này khởi đầu tại Việt Nam với các dự án căn hộ dịch vụ và thương mại. Đến năm 2007 lần đầu tiên đầu tư phát triển dự án nhà ở với sự xuất hiện của dự án The Vista tại Tp.HCM. Đến nay, CLD đã phát triển danh mục đầu tư tại Việt Nam với một khu thương mại, một dự án SOHO, hai dự án phức hợp, khoảng 16.000 căn hộ thuộc 17 dự án nhà ở tại Hà Nội, Tp.HCM và các tỉnh thành lân cận như Bình Dương. Nhờ việc tuân thủ mọi quy định về mặt pháp lý, các dự án phát triển bởi CLD (Việt Nam) đều hoàn thành bám sát tiến độ và bàn giao đến tay khách hàng đúng thời gian cam kết.

Loạt dự án nhà ở tại Việt Nam của CLD có thể kể đến như: The Vista, Krista, Krisvue, D’edge Thảo Điền, Parcspring, Vista Verde, Feliz En Vista, Delasol, D1mension, D2eight, Define, Heritage West Lake, Mullberry Lane, Season Avenue, The Krista...

Bên cạnh lĩnh vực nhà ở, đại diện CLD còn nhận thấy những tiềm năng khác tại thị trường Việt Nam mà Tập đoàn có thể khai thác. Đó là những lĩnh vực mà Việt Nam đang ghi nhận những tăng trưởng ấn tượng như thương mại, công nghiệp, và hậu cần. Với sự quan tâm ngày càng lớn về phát triển bền vững, các cơ hội mới phát huy thế mạnh của CLD cũng dần được mở ra.

Đáng nói, ngay trong giai đoạn thị trường bất động sản khó khăn vừa qua, CLD vẫn M&A thành công các quỹ đất và ra mắt hàng ngàn căn hộ tại thị trường Việt Nam.

Trong thông tin phát hành gần đây, Tập đoàn này đặt mục tiêu phát triển 27.000 căn hộ tại thị trường Việt Nam vào năm 2028. Mục tiêu đặt ra cao hơn 70% so với danh mục nhà ở hiện tại của Tập đoàn tại Việt Nam. Chiến lược của đơn vị này hiện được thể hiện rõ thông qua Sycamore và Lumi Hanoi, hai dự án nhà ở lớn nhất của CLD tại Việt Nam, với tổng số khoảng 7.500 căn hộ và tổng giá trị phát triển dự án đạt 2 tỷ đô la Singapore (tương đương 36 nghìn tỷ đồng).

CapitaLand đang nắm những dự án bất động sản nào sau 3 thập kỷ có mặt tại Việt Nam?
Gần đây, CapitaLand Development liên tiếp phát triển loạt dự án bất động sản cao cấp ở cả thị trường phía Bắc và phía Nam.

Trong đó, dự án Sycamore tọa lạc tại thành phố mới Bình Dương có tổng giá trị phát triển ước đạt trên 1 tỷ đô la Singapore (tương đương 18 nghìn tỷ đồng). Sycamore cung cấp khoảng 3.500 căn hộ sở hữu lâu dài thuộc các phân khu thấp, trung, và cao tầng. Giai đoạn đầu dự kiến sẽ được hoàn thành vào năm 2024, và toàn dự án được đặt mục tiêu hoàn thiện vào năm 2027. Sycamore dự kiến sẽ ra mắt vào quý 2/2024.

Còn Lumi Hanoi là dự án căn hộ cao cấp, tọa lạc tại vị trí đắc địa ở phía Tây vùng Thủ đô, với tổng giá trị phát triển ước đạt 1 tỷ đô la Singapore (tương đương 18 nghìn tỷ đồng). Trải dài trên tổng diện tích đất khoảng 5,6 ha, dự án cung cấp ra thị trường 4.000 căn hộ với chín tòa tháp có độ cao từ 29 đến 35 tầng được phát triển theo từng giai đoạn. Dự án căn hộ cao cấp này được CapitaLand chú trọng xây dựng với mục tiêu mang lại một không gian sống khép kín riêng tư, tích hợp đủ đầy tiện ích đa dạng, mong đợi sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của cộng đồng cư dân văn minh tại phía Tây Thủ đô.

Hiện nay CLD đã có 16.000 căn hộ hiện hữu, để phát triển thêm 11.000 căn hộ cho mục tiêu 27.000 căn hộ vào 5 năm tới tại thị trường Việt Nam, đại diện CLD cho biết sẽ đẩy mạnh hoạt động triển khai vốn tại Việt Nam và mở rộng lộ trình phát triển thông qua sự hợp tác mang tính chiến lược với những đối tác uy tín trong và ngoài nước. Trong đó chiến lược của tập đoàn là tập trung vào những dự án lớn, có vị trí thuận tiện tại các thị trường trọng điểm như Hà Nội, Tp.HCM, và cả những đô thị lân cận như Bình Dương.

Xem Việt Nam là một trong những thị trường cốt lõi để phát triển bất động sản, đại diện CLD từng tự tin cho rằng, GDP của Việt Nam năm 2023 đạt mức tăng trưởng ấn tượng 5,05% - mức tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á. Với dân số hơn 100 triệu người cùng sự gia tăng của phân khúc trung lưu, nhu cầu mua nhà tại thị trường Việt Nam hứa hẹn sẽ được thúc đẩy một cách tích cực.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả