menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Khuê

Cặp vợ chồng Việt làm vườn hoa hồng 60m2, đẹp như công viên ở Úc

Tận dụng khoảng sân 60m2 còn trống ở phía trước và sau nhà, vợ chồng chị Bình “hô biến” thành vườn hoa hồng đa màu sắc với hơn 40 giống khác nhau, tạo chốn thư giãn đẹp như công viên, ai đi qua cũng phải ngoái nhìn.

Cách đây chừng 8-9 năm, trong một lần tới thăm nhà người bạn, vợ chồng chị Nguyễn Thị Bình (37 tuổi, sống ở thành phố Perth, Úc) vô tình nhìn thấy những gốc hồng khoe sắc, bông nào bông nấy đều nở to và tỏa mùi rất thơm. Cả hai lập tức bị ấn tượng. Từ đó, anh chị bắt đầu đến những vườn hồng lân cận để tìm hiểu và ấp ủ giấc mơ có một vườn hoa của riêng mình.

Bởi vậy, ngay khi mua được nhà và có không gian sống mới, chị Bình cùng chồng quyết định triển khai ngay kế hoạch làm vườn hoa. "Tháng 4/2015, vợ chồng mình bắt đầu cải tạo đất rồi cùng nhau đi kiếm những cây hoa hồng thật to về trồng. Hai vợ chồng thích thú lắm nhưng lại không có kinh nghiệm nên chẳng bao lâu thì cây chết hết. Lúc đó cả hai chỉ biết đứng nhìn tiếc hùi hụi", chị Bình nhớ lại.

Cặp vợ chồng Việt làm vườn hoa hồng 60m2, đẹp như công viên ở Úc

Chị Bình tạo dáng chụp hình bên vườn hoa hồng tràn ngập sắc hương của gia đình ở trời Tây.

Cặp vợ chồng Việt làm vườn hoa hồng 60m2, đẹp như công viên ở Úc

Trong vườn, hoa hồng chiếm ưu thế chủ đạo. Gia chủ trồng khoảng 60 gốc với hơn 40 giống hồng khác nhau.

Tuy nhiên, không nản chí, anh chị vẫn tiếp tục dành nhiều thời gian và tâm huyết để nghiên cứu, gây dựng một vườn hoa hồng như trong mơ.

Để có nhiều không gian trồng trọt nhất, cặp vợ chồng Việt tận dụng mọi khu vực, diện tích trống quanh nhà, tổng khoảng 60m2 (40m2 phía trước nhà, 20m2 phía sau nhà) để đặt chậu trồng hoa.

Cặp vợ chồng Việt làm vườn hoa hồng 60m2, đẹp như công viên ở Úc

Từng góc vườn, khoảng diện tích trống quanh nhà đều được chị Bình tận dụng không gian để trồng hoa.

Cặp vợ chồng Việt làm vườn hoa hồng 60m2, đẹp như công viên ở Úc

Vườn hoa hồng được chăm sóc theo hướng hữu cơ hoàn toàn nên không gây hại cho môi trường hay sức khỏe con người.

Giai đoạn đầu, anh chị chưa có kinh nghiệm, đem trồng hoa hồng vào vụ đông ẩm ướt nên cây gặp nhiều bệnh, phun đủ loại thuốc vẫn không hiệu quả. Hồng lại chết hàng loạt.

Thất bại hết lần này tới lần khác, chị Bình nhận ra chỉ yêu hoa mà không có kiến thức thì không đủ. Hai vợ chồng lại động viên nhau lên mạng tìm đọc kiến thức về hoa, học cách chăm hoa hồng, mày mò hỏi kinh nghiệm những người đi trước. Dần dần, họ vừa làm vừa rút kinh nghiệm, từ đó mà hiểu đặc tính của cây.

Cặp vợ chồng Việt làm vườn hoa hồng 60m2, đẹp như công viên ở Úc

Hai giống hoa chị tâm đắc nhất trong vườn nhà là Pope Rose - loại hoa cho màu trắng, bông to, ra liên tục và có mùi hương ngọt ngào; Trumpeter - màu đỏ tươi, nở thành chùm trĩu bông.

Cặp vợ chồng Việt làm vườn hoa hồng 60m2, đẹp như công viên ở Úc

Các giống hồng đều được vợ chồng chị Bình trồng trên giá thể trộn từ cát và phân.

Chị Bình chia sẻ, ở địa phương nơi họ sinh sống, thời tiết mùa xuân, hè rất thích hợp để trồng hoa hồng. Thời điểm này, anh chị chỉ cần tưới đủ nước, bón thêm chút phân hạt dành cho hoa hồng là cây đã phát triển, khỏe mạnh.

Vào mùa thu, đông trời mưa nhiều, độ ẩm cao, hồng nhiều nấm bệnh, họ buộc phải dành nhiều thời gian chăm sóc kỹ cho cây.

Theo người phụ nữ Việt, để cây hồng khỏe, ra nhiều bông, bông to đẹp thì thời tiết là một trong những yếu tố quan trọng nhất. “Mình phải đưa cây ra nơi có nhiều nắng, từ 4 - 8 giờ mỗi ngày, thoáng mát nhưng luôn giữ ẩm cho gốc. Khi cây có hoa thì tưới bổ sung thêm nước để giữ hoa lâu tàn”, chị Bình chia sẻ.

Cặp vợ chồng Việt làm vườn hoa hồng 60m2, đẹp như công viên ở Úc

Vườn hồng trở thành góc check-in lý tưởng giúp các thành viên thư giãn, giải tỏa căng thẳng mỗi ngày.

Nhờ kiên trì và học hỏi từng ngày mà chị trồng hoa hồng dần lên tay hơn và cuối cùng cũng chinh phục thành công giống cây độc đáo này. Thành quả là anh chị đã sở hữu khu vườn hoa hồng đẹp như công viên ngay tại nhà, bốn mùa đều tràn ngập sắc hương khiến ai đi qua cũng phải ngoái nhìn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả