menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Huyền Trang

CẬP NHẬT: Vừa có mục tiêu Iran bị hủy diệt - TT Trump tuyên bố nóng, Israel đóng cửa không phận chuẩn bị chiến tranh

Saudi chính thức xác nhận và chỉ đích danh tên lửa, UAV là của Iran đã tấn công các cơ sở dầu mỏ. TT Trump tuyên bố "đạn đã lên nòng", lập tức có mục tiêu Iran bị hủy diệt.

10h44: Sputnik cho biết, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Edogan tuyên bố Quân đội nước này có thể sẽ tiến hành chiến dịch quân sự ở "khu vực an toàn" trên miền Đông Bắc Syria trong vòng 2 tuần tới.

Ankara đã sẵn sàng phát động một chiến dịch tiến công quân sự để tiêu diệt các tay súng người Kurd tại "khu vực an toàn" trên miền Đông Bắc Syria.

"Nếu không có các giải pháp đặc hiệu được thực thi ở đó [tại vùng an toàn] trong vòng 2 tuần tới, chúng tôi có thể sẽ bắt đầu chiến dịch quân sự của riêng mình", Tổng thống Erdogan tuyên bố sau hội nghị thượng đỉnh 3 nước Nga-Thổ Nhĩ Kỳ-Iran về vấn đề Syria tổ chức tại Thủ đô Ankara.

Theo ông Erdogan, các lực lượng người Kurd thuộc Các đơn vị bảo vệ người Kurd (YPG) đang kìm kẹp người dân địa phương trong các chiến hào.

Nguyên thủ Thổ Nhĩ Kỳ nhấn mạng rằng chừng nào YPG và Đảng công nhân người Kurd (PKK) còn hoạt động ở miền Bắc Syria thì chừng đó "người dân Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không thể sống trong an toàn".

CẬP NHẬT: Vừa có mục tiêu Iran bị hủy diệt - TT Trump tuyên bố nóng, Israel đóng cửa không phận chuẩn bị chiến tranh
Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã sẵn sàng cho chiến dịch tấn công người Kurd ở miền Bắc Syria.
09h55: LHQ cảnh báo căng thẳng do vụ tấn công tại Saudi Arabia và khẳng định vụ việc đã làm gia tăng khả năng xung đột tại khu vực.

Phát biểu trước Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, đặc phái viên Liên hợp quốc về Yemen Griffiths nêu rõ dù chưa hoàn toàn rõ bên nào đứng sau vụ tấn công, song việc nhóm Ansar Allah (tên gọi chính thức của phiến quân Houthi tại Yemen) nhận gây ra vụ việc đã là điều tồi tệ, khiến khả năng xảy ra một cuộc xung đột tại khu vực "trở nên cao hơn."

09h38: Một đoàn quân xa lớn gồm khoảng 150 xe các loại mang theo vũ khí và hậu cần kỹ thuật đã tới thành phố Al-Malikiyah ở Đông Bắc Al-Hasakah các nguồn tin địa phương cho biết.

Theo đó, đoàn xe quân sự Mỹ đã tiến vào Đông Bắc Syria từ cửa khẩu Simalka nối giữa Iraq và quốc gia Levantine.

Thông tấn nhà nước Syria (SANA) cũng có các báo cáo tương tự và nhấn mạnh vũ khí đang được chuyển giao cho Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) ở tỉnh Al-Hasakah.

Hãng thông tấn Anadolu dẫn các nguồn tin địa phương ở miền Đông Syria cho biết hàng trăm tay súng người Kurd đang được huấn luyện tại một số khu vực ở phía Đông sông Euphrates trong vòng vài tuần qua.

Thông tấn Anadolu cũng cho biết các tay súng người Kurd được Quân đội Mỹ huấn luyện ở các thành phố Raqqa, Al-Tabaqa, và Al-Shadadi.

CẬP NHẬT: Vừa có mục tiêu Iran bị hủy diệt - TT Trump tuyên bố nóng, Israel đóng cửa không phận chuẩn bị chiến tranh
Đoàn quân xa lớn của Mỹ tiến vào Đông Bắc Syria. Ảnh minh họa: AMN.
08h51: Trong thông cáo chung của nguyên thủ các nước Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran tại Hội nghị thượng đỉnh ở Ankara, cả 3 nước đều có chung quan điểm rằng các đợt tấn công quân sự của Israel vào Syria làm tình hình khu vực thêm căng thẳng.
"Các nguyên thủ đều nhận định những đợt tấn công quân sự của Israel nhằm vào Syria là hành động gây bất ổn, xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của quốc gia này cũng như đang dẫn tới căng thẳng gia tăng ở khu vực", một thông báo bằng tiếng Nga được công bố trên website chính thức của Điện Kremlin.

Israel đã nhiều lần tổ chức các đợt không kích nhằm vào Syria trong những năm gần đây với cái cớ là đối phó với sự hiện diện của Iran ở quốc gia Ả rập này.

Damascus tố cáo các hành động tấn công là vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế, trong khi Iran khẳng định sự hiện diện của họ ở Syria chỉ giới hạn là các cố vấn quân sự nhằm giúp Damascus tiêu diệt các nhóm khủng bố.

08h40: Thông tấn nhà nước Saudi Arabia (SPA) cho biết trong cuộc điện đàm ngày 16/9 với Thái tử Mohammed bin Salman, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper cho biết Mỹ đang xem xét mọi phương án có thể để đối phó với vụ tấn công nhằm vào các cơ sở lọc dầu của Saudi Arabia.

Trong cuộc điện đàm, Bộ trưởng Esper khẳng định sự ủng hộ hoàn toàn của Washington đối với Saudi Arabia sau vụ tấn công.

CẬP NHẬT: Vừa có mục tiêu Iran bị hủy diệt - TT Trump tuyên bố nóng, Israel đóng cửa không phận chuẩn bị chiến tranh
Mỹ có thể sẽ tiến hành không kích vào Iran như đã từng làm ở Syria.
08h20: Reuter và AFP đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố Iran dường như phải chịu trách nhiệm cho vụ tấn công nhằm vào các cơ sở lọc dầu của Saudi Arabia hồi cuối tuần vừa qua.

Theo Tổng thống Trump, Mỹ dứt khoát muốn tìm ra kẻ đứng sau vụ tấn công tại Saudi Arabia. Ông Trump cho biết Mỹ "chắc chắn sẽ trợ giúp Saudi Arabia" nếu nước này bị tấn công.

08h17: Vụ không kích nhằm vào các tay súng Iran và lực lượng thân Iran ở thành phố Al Bukamal gần biên giới Iraq và Syria vào rạng sáng nay đã được thực hiện chỉ 1 tuần sau khi có 21 người được báo cáo là thiệt mạng khi một kho vũ khí lớn của Iran và các lực lượng thân Iran tại tỉnh Anbar của Iran bị tấn công.

Các nguồn tin quân sự Iraq và các kênh truyền thông Ả-rập không xác định quốc gia nào thực hiện vũ tấn công đẫm máu kể trên nhưng có các dấu hiệu cho thấy những vụ tấn công gần đây nhằm vào các mục tiêu trong lãnh thổ Iraq có liên quan tới Israel.

08h06: Chuẩn bị chiến tranh, Israel ra lệnh đóng của không phận trên biên giới với Li-băng sau khi Tổng thống Trump đe dọa tấn công Iran.

Theo đó, giới chức Israel đã đóng cửa không phận trên khu vực có chiều sâu 6km tính từ đường tiếp giáp với Li-băng. Tuyên bố này được đưa ra 2 ngày sau khi các quan chức cấp cao của Mỹ đổ lỗi cho Iran về vụ tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào các cơ sở lọc hóa dầu của Saudi hôm 14/09.

Tổng thống Mỹ Donald Trump thậm chí đã đe dọa tập kích đường không vào Iran nhằm trả đũa cái gọi là "hành động gây hấn của Iran" khi tấn công Saudi Arabia.

CẬP NHẬT: Vừa có mục tiêu Iran bị hủy diệt - TT Trump tuyên bố nóng, Israel đóng cửa không phận chuẩn bị chiến tranh
Tiêm kích F-16 của Israel.
08h00: Sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố "mục tiêu đã khóa, đạn đã lên nòng" và yêu cầu Saudi muốn có sự giúp đỡ của Washington thì phải chỉ đích danh thủ phạm đã tấn công các nhà máy lọc hóa dầu, quốc gia nhiều dầu mỏ bậc nhất thế giới đã chính thức chỉ đích danh tên lửa hành trình và UAV tấn công họ là của Iran.

Tờ Haaretz vừa đưa tin rạng sáng nay một vụ không kích nhằm vào các tay súng Iran và lực lượng thân Iran ở gần biên giới Iraq và Syria đã được thực hiện.

Truyền thông Iraq và Syria đồng loạt thông báo đã có một vụ không kích xảy ra ở Al Bukamal, thành phố biên giới giữa 2 nước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
4 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại