menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Duy Đức Pro

Cập nhật ngành dệt may- Cần thời gian phục hồi (cập nhật tháng 9/2023)

Tổng quan ngành: 6 tháng đầu năm được xem là cơn bĩ cực của toàn ngành , tổng kim ngạch các mặt hàng xuất khẩu dệt may của Việt Nam ghi nhận 19,1 tỷ USD (-17,0% YoY). Trong đó, kim ngạch xuất khẩu may mặc ghi nhận 15,7 tỷ USD (-15,4% YoY). Mức sụt giảm này chủ yếu bởi (1) mức tiêu dùng suy yếu tại thị trường xuất khẩu, và (2) các nhãn hàng giảm lượng lưu trữ hàng, đồng thời thận trọng trong việc đặt đơn mới.

Cập nhật các thị trường xuất khẩu, có Mỹ là nơi ghi nhận tăng trưởng xuất khẩu kém nhất 6T/2023

Cập nhật ngành dệt may- Cần thời gian phục hồi (cập nhật tháng 9/2023)

Với sản lượng xơ & sợi đang có dấu hiệu cải thiện và dần tăng trưởng ở tháng 5 – 6/2023 khi các khách hàng quốc tế có thêm nhiều đơn hàng để chuẩn bị cho BST thời trang mới ở 2024.

Cập nhật ngành dệt may- Cần thời gian phục hồi (cập nhật tháng 9/2023)

Điểm nhấn kỳ vọng với ngành:

Trong Q2/2023, hầu hết các doanh nghiệp đều có kết quả kinh doanh cốt lõi cải thiện so với quý. Có thể xem, quãng thời gian đầu năm đã phản ánh đẩy đủ trong KQKD các doanh nghiệp thuộc nhóm ngành này và coi như những thứ xấu nhất đã xuất hiện hết.

Kỳ vọng lượng đơn hàng đặt mới gia tăng sẽ giúp KQKD 2 quý cuối năm phục hồi.

Các thị trường xuất khẩu chủ lực sẽ là những nơi đặt mục tiêu kỳ vọng. Việt tăng trưởng GDP toàn cầu hồi phục cũng sẽ giúp xuất khẩu hàng may mặc đi theo. Vì thường ngành may mặc toàn cầu thường đi theo sau sự hồi phục kinh tế. Bên cạnh đó là niềm tin kinh doanh dệt may của các thị trường xuất khẩu như Mỹ phục hồi, đem lại dấu hiệu khả quan.

Cập nhật ngành dệt may- Cần thời gian phục hồi (cập nhật tháng 9/2023)
Cập nhật ngành dệt may- Cần thời gian phục hồi (cập nhật tháng 9/2023)

Dữ liệu cho thấy thường mất 9 -11 tháng thì doanh số bán lẻ hàng may mặc và giày dép tại Mỹ mới hồi phục sua khi lạm phát đạt đỉnh nên chúng ta có thể hoàn toàn kỳ vọng cho điểm rơi lợi nhuận ở toàn ngành trong giai đoạn tới.

Nhập khẩu các nguyên liệu đầu vào của ngành như vải, bông, xơ, sợi là một dấu hiệu tốt.

Kết luận:

Dù rằng giai đoạn xấu nhất đã qua đi, nhưng với tình hình diễn biến kinh tế thế giới, đi kèm với lượng đơn hàng gia tăng chưa đủ thuyết phục. Grit đánh giá nhóm dệt may có thể cần được theo dõi thêm. Việc xu hướng ngành chưa quay lại, tăng trưởng chưa mạnh mẽ nên sẽ cần thời gian KQKD các công ty hồi phục để cho chúng ta xem xét đánh giá tham gia.

Để được update vùng giá mua và giá bán phù hợp, cả nhà đừng ngại inbox cho GRIT.

* Hãy tương tác & Chia sẻ để có thể lan tỏa thêm thông tin cho cộng đồng đầu tư chứng khoán nếu quý anh/chị thấy bài viết hữu ích.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Duy Đức Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại