menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyen Duc Hao.

CẬP NHẬT - Nga ngừng tham gia thỏa thuận ngũ cốc ở biển Đen

Nga đã ngừng tham gia thỏa thuận ngũ cốc ở biển Đen, Điện Kremlin tuyên bố.

Trước đó, Moscow cáo buộc Ukraine đã thực hiện một cuộc tấn công cầu Crimea trong đêm bằng máy bay không người lái, khiến hai dân thường thiệt mạng.

Thỏa thuận ngũ cốc do Liên hợp Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian vào tháng 07 năm ngoái, nhằm giảm bớt cuộc khủng hoảng lượng thực toàn cầu bằng cách cho phép Ukraine xuất khẩu nông sản của mình thông qua các cảng biển một cách an toàn.

Kể từ khi được kí kết cho đến nay, thỏa thuận đã được gia hạn 3 lần và sẽ hết hiệu lực hôm nay (17/07), trừ khi Nga đồng ý tiếp tục gia hạn.

Tuy vậy, Nga đã nhiều lần cảnh báo rằng các điều kiện để nước này gia hạn thỏa thận đã không được đáp ứng. “Thực tế, thỏa thuận ngũ cốc biển Đen đã không còn hiệu lực hôm nay”, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết.

“Thật không may, cho đến nay một phần thỏa thuận của ngũ cốc liên quan đến Nga vẫn chưa được thực hiện, vì vậy hiệu lực của nó đã được chấm dứt”, ông Peskov cho biết thêm.

Moscow đã nhiều lần phàn nàn rằng vẫn còn nhiều trở ngại đối với việc sản xuất ngũ cốc và phân bón của Nga, dù những mặt hàng này không nằm trong danh sách trừng phạt trực tiếp của phương Tây.

Bên cạnh đó, các yêu cầu của Moscow để gia hạn thỏa thuận đã không được đáp ứng. “Ngay sau khi các phần thỏa thuận liên quan tới Nga được thực hiện, chúng tôi sẽ lập tức quay trở lại thỏa thuận này”, ông Peskov tuyên bố.

Ngoài ra, quyết định không gia hạn thỏa thuận ngũ cốc không liên quan tới cuộc tấn công trong đêm vào cây cầu giữa Nga và Crimea, một hành động mà Moscow gọi là “khủng bố” và đỗ lỗi cho Ukraine, ông Peskov cho biết thêm.

“Đây hoàn toàn là những sự kiện không liên quan. Ngay cả trước vụ tấn công khủng bố, lập trường của Nga đã được Tổng thống Putin tuyên bố’, ông Peskov nói với các phóng viên.

Quân đội Ukraine cho rằng vụ tấn công có thể là một hành động khiêu khích nào đó của chính Nga. Tuy nhiên, truyền thông Ukraine trích dẫn các nguồn tin không xác định nói rằng Cơ quan An ninh Ukraine đứng sau vụ việc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả