menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Long Giang

Cập nhật mới nhất về dịch COVID-19 tính đến chiều tối 29/2

Cả thế giới siết chặt các hoạt động kiểm soát nhằm đối phó Covid-19. Giá mà WHO nâng cảnh báo đến mức tối đa sớm hơn thì có lẽ việc lây lan đã không khủng khiếp thế này. WHO đang ngày cảng chứng tỏ và khẳng định sự ăn hại của mình.

Cập nhật mới nhất về dịch COVID-19: Thêm nhiều quốc gia hạn chế nhập cảnh từ Hàn Quốc- Australia cấm khách du lịch từ Ira​n.Qatar ghi nhận ca nhiễm đầu tiên

Ngày 29/2, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết 76 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đang áp dụng các biện pháp hạn chế nhập cảnh và siết chặt quy trình kiểm dịch đối với những người đến từ Hàn Quốc do lo ngại dịch bệnh COVID-19 lây lan nhanh ở nước này.

Phóng viên TTXVN tại Seoul dẫn số liệu của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho thấy, tính đến tối 29/2, có 34 quốc gia cấm nhập cảnh đối với công dân Hàn Quốc và những công dân nước ngoài đã từng đến "xứ sở kim chi" trong vài tuần trở lại đây. Malaysia, Liban và Quần đảo Cook ở Nam Thái Bình Dương là những điểm đến mới nhất thực thi biện pháp này, trong khi Kyrgyzstan sẽ bắt đầu áp dụng từ ngày 1/3.

Trong khi đó, 41 quốc gia cùng 9 tỉnh của Trung Quốc đại lục cũng như các thành phố Thượng Hải và Thiên Tân bắt đầu áp dụng quy trình kiểm dịch chặt chẽ hơn, trong đó hầu hết thực hiện cách ly trong 14 ngày và theo dõi sức khỏe thường xuyên đối với người đến từ Hàn Quốc. Một số quốc gia Đông Âu cũng có những động thái này, bao gồm Latvia, Macedonia và Bulgaria. Nhiều quốc gia trong số này đã thêm Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore và Italy vào danh sách kiểm dịch.

Hàn Quốc đã kêu gọi các nước kiềm chế áp dụng các hạn chế nhập cảnh quá mức đối với công dân nước này. Tuy nhiên, sự lây lan nhanh chóng của dịch COVID-19 đang khiến các quốc gia tăng cường hành động, từ việc đưa ra cảnh báo đi lại đến giảm các chuyến bay đến và đi từ Hàn Quốc.

Trong khi đó, chính quyền Seoul cũng đã khuyến cáo công dân nước này xem xét lại hoặc hoãn bất kỳ chuyến đi nào theo kế hoạch đến các quốc gia đã áp đặt các hạn chế nhập cảnh để tránh sự bất tiện.

Cùng ngày, tập đoàn Samsung Electronics cho biết một nhân viên làm việc tại nhà máy sản xuất chất bán dẫn của hãng này ở phía Nam thủ đô Seoul có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trong thông báo, Samsung nêu rõ nhân viên nói trên làm việc cho một nhà thầu phụ tại nhà máy đúc kim loại ở Yongin, phía Nam Seoul. Theo Samsung, nhà máy nằm gần một quán cà phê trong nhà, và nhân viên này dường như ít tiếp xúc với các nhân viên khác. Samsung cho biết sẽ tạm đóng cửa quán cà phê này ít nhất đến ngày 1/3, đồng thời khẳng định hoạt động sản xuất chip vẫn diễn ra bình thường.

Trước đó, ngày 22/2, Samsung thông báo đóng cửa tạm thời một tổ hợp nhà máy điện thoại thông minh tại thành phố Gumi, Đông Nam Hàn Quốc, sau khi một nhân viên làm việc tại đây có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tất cả những người từng tiếp xúc với nhân viên nói trên đều đang tự cách ly nhằm phòng ngừa virus lây lan.

Cập nhật mới nhất về dịch COVID-19 tính đến chiều tối 29/2

Cập nhật mới nhất về dịch COVID-19 tính đến chiều tối 29/2. Nguồn: Infographics.vn

Liên quan nỗ lực phòng ngừa dịch COVID-19, cùng ngày 29/2, Chính phủ Australia đã công bố lệnh cấm toàn bộ du khách nước ngoài đến Australia từ Iran.

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, lệnh cấm được chính phủ Australia đưa ra trong bối cảnh nhà chức trách thành phố Gold Coast, bang Queensland đang khẩn trương rà soát danh sách khoảng 40 khách của một cơ sở làm đẹp tại thành phố này sau khi một người thợ làm việc tại đây mới trở về từ Iran được xác nhận dương tính với virus SARS-CoV-2.

Người phụ nữ 63 tuổi được xác định dương tính với SARS-nCoV-2 mới trở về từ Iran đã có các dấu hiệu bị sốt từ ngày 27/2 khi đang làm việc tại một cơ sở làm đẹp ở khu vực Southport, thành phố Gold Coast. Đây là ca lây nhiễm thứ 23 tại Australia và thứ 9 của bang Queensland.

Theo giới chức y tế địa phương, người này đã có tiếp xúc với khoảng 40 khách hàng trong khoảng 15 phút làm việc tại cơ sở trên. Khi thấy có biểu hiện sốt, bà đã chủ động tới kiểm tra tại bệnh viện Đại học Gold Coast và được cách ly tại đây ngay khi có kết quả xét nghiệm dương tính.

Tính đến ngày 29/2, Bộ Y tế Australia xác nhận có tổng cộng 25 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 tại nước này, với 15 ca nhiễm trước đó là những người tới từ tỉnh Hồ Bắc ở Trung Quốc và đều đã được xác nhận khỏi bệnh. Ngoài ra, 9 ca nhiễm khác là những hành khách được chính phủ Australia đưa về nước từ tàu Diamond Princess và 1 ca nhiễm còn lại là trường hợp người phụ nữ trở về từ Iran tại bang Queensland.

Cùng ngày 29/2, Bộ Y tế Qatar đã thông báo trường hợp đầu tiên nhiễm SARS-CoV-2 ở nước này. Bệnh nhân là công dân Qatar 36 tuổi vừa trở về nước từ Iran và hiện đang trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Như vậy, với việc Qatar có ca đầu tiên nhiễm SARS-CoV-2, Saudi Arabia hiện là quốc gia vùng Vịnh duy nhất chưa ghi nhận ca nhiễm nào. Quốc gia vùng Vịnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất là Iran, với 43 ca tử vong và 593 ca nhiễm./.

>>> Dịch COVID-19: Hàn Quốc thêm 219 ca nhiễm mới so với đầu giờ sáng

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả