menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Cập nhật mới giúp bảo vệ người dùng Facebook trước tác hại trực tuyến

Meta chia sẻ thông tin cập nhật về cách họ bảo vệ những người trẻ tuổi khỏi bị tổn hại của mạng xã hội trực tuyến. Và tìm cách tạo ra trải nghiệm an toàn, phù hợp với lứa tuổi cho thanh thiếu niên, bảo vệ người dùng trên Facebook và Instagram.

Cập nhật để hạn chế các tương tác không mong muốn

Năm ngoái, Meta đã chia sẻ một số biện pháp để bảo vệ người dùng trên Facebook. Cụ thể là hạn chế thanh thiếu niên khỏi tương tác với những người lớn có khả năng đáng ngờ. Ví dụ: hạn chế người lớn nhắn tin cho thanh thiếu niên. Những người mà họ không kết nối hoặc nhìn thấy trong đề xuất Những người bạn có thể biết.

Ngoài các biện pháp hiện có, Meta hiện đang thử nghiệm các cách để bảo vệ thanh thiếu niên. Bắt đầu bằng việc bảo vệ họ khỏi việc nhắn tin cho những người lớn khả nghi. Ví dụ: tài khoản “đáng ngờ” là tài khoản của người lớn mà gần đây có thể đã bị chặn hoặc báo cáo bởi một người trẻ tuổi. Facebook cũng đang thử nghiệm xóa nút nhắn tin trên tài khoản Instagram của thanh thiếu niên khi chúng bị người lớn đáng ngờ xem tài khoản.

Khuyến khích thanh thiếu niên sử dụng các công cụ an toàn của Meta

Meta đã phát triển một số công cụ để bảo vệ người dùng Facebook. Họ có thể cho báo cho Facebook biết nếu có điều gì đó. Đặc biệt những nội dung khiến họ cảm thấy không thoải mái khi sử dụng ứng dụng.

Ví dụ: Meta nhắc người dùng báo cáo tài khoản khi họ chặn ai đó. Sau đó, gửi cho họ thông báo an toàn cùng với thông tin về cách điều hướng các tin nhắn không phù hợp từ người lớn. Chỉ trong một tháng vào năm 2021, hơn 100 triệu người đã xem thông báo an toàn trên Messenger. Nền tảng Meta cũng đã giúp mọi người dễ dàng tìm thấy các công cụ báo cáo của mình hơn. Meta đã nhận thấy rằng số báo cáo do trẻ vị thành niên gửi cho nền tảng đã tăng hơn 70% trong quý 1/2022. Con số này được so với quý trước trên Messenger và Instagram DM.

Mặc định quyền riêng tư mới cho thanh thiếu niên trên Facebook

Bắt đầu từ hôm nay, tất cả những người dưới 16 tuổi (hoặc dưới 18 tuổi ở một số quốc gia) sẽ được đặt mặc định ở các cài đặt riêng tư hơn khi tham gia Facebook. Và Meta khuyến khích thanh thiếu niên đã sử dụng ứng dụng chọn các cài đặt riêng tư hơn này:

  • Ai có thể xem danh sách bạn bè của họ
  • Ai có thể xem những người, Trang và danh sách họ theo dõi
  • Ai có thể xem bài đăng mà họ được gắn thẻ trên hồ sơ của họ
  • Xem xét các bài đăng mà họ được gắn thẻ trước khi bài đăng xuất hiện trên hồ sơ
  • Ai được phép bình luận về bài đăng công khai của họ

Công cụ mới để ngăn chặn sự lan truyền của hình ảnh của thanh thiếu niên

Meta cũng đang chia sẻ thông tin cập nhật về công việc đang thực hiện để ngăn chặn việc phát tán hình ảnh thân mật của thanh thiếu niên trên mạng. Đặc biệt là khi những hình ảnh này được sử dụng để “tống tiền tình dục”. Việc chia sẻ hình ảnh thân mật mà không có sự đồng thuận có thể cực kỳ gây tổn thương đến người dùng đặc biệt là thanh thiếu niên.

Chúng tôi đang hợp tác với Trung tâm Quốc gia về Trẻ em Mất tích và bị bóc lột (NCMEC) để xây dựng một nền tảng toàn cầu an toàn dành cho thanh thiếu niên. Nền tảng này sẽ tương tự như công việc Meta đã thực hiện để ngăn chặn việc chia sẻ hình ảnh thân mật cho người lớn mà không có sự đồng thuận. Nó sẽ giúp ngăn chặn những hình ảnh thân mật của thanh thiếu niên bị đăng trực tuyến và có thể được sử dụng bởi các công ty khác trong ngành công nghệ.

Nhờ những quyền lợi mới từ Meta mà người dùng Facebook và Instagram cảm thấy được bảo vệ, đảm bảo quyền riêng tư khi sử dụng.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại