menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đồng Khoa

Cập nhật 7h ngày 27/2: Hàng loạt nước phát hiện ca nhiễm Covid 19 đầu tiên. Tình hình liên tục thay đổi ở Âu, Mỹ

Pakistan, Bắc Macedonia, Na Uy, Romania, Georgia là các nước vừa công bố phát hiện các ca đầu tiên nhiễm Covid-19.

* Ngày 26/2, ông Zafar Mirza, Cố vấn y tế công cộng của Thủ tướng Pakistan Imran Khan, thông báo, Islamabad đã ghi nhận 2 trường hợp đầu tiên tại nước này nhiễm SARS-CoV-2, vài ngày sau khi Pakistan đóng cửa biên giới trên bộ với Iran, nơi có 19 người tử vong do virus này.

Trên mạng xã hội Twitter, ông Mirza viết: "Cả hai trường hợp đều đang được chăm sóc theo quy trình điều trị tiêu chuẩn và cả 2 đã ổn định. Không cần hoang mang. Mọi thứ đang trong tầm kiểm soát. Tôi sẽ tổ chức họp báo vào ngày mai (27/2) khi từ Taftan trở về".

* Cùng ngày, Bộ trưởng Y tế Bắc Macedonia Venko Filipce thông báo, nước này đã ghi nhận trường hợp đầu tiên nhiễm SARS-CoV-2 là một phụ nữ từng đến Italy thời gian gần đây.

Bộ trưởng Filipce nêu rõ: "Bệnh nhân này đã được xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2... Bà là bệnh nhân đầu tiên tại Bắc Macedonia dương tính với virus này". Bệnh nhân từng đi từ Italy tới Bắc Macedonia bằng xe tải. Theo ông Filipce, toàn bộ hành khách còn lại trên chiếc xe này đang được xét nghiệm y tế.

* Tại Na Uy, Cơ quan Y tế Công cộng nước này thông báo, một người đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 và đã được cách ly tại nhà. Đây là trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên ở Na Uy.

Theo cơ quan trên, bệnh nhân vừa trở về từ Trung Quốc hồi tuần trước, nhưng không có biểu hiện bị ốm và dường như ít khả năng lây nhiễm cho những người khác.

* Cũng trong ngày 26/1, Bộ Y tế Romania xác nhận ca nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên ở nước này là một người đàn ông ở thành phố Gorj. Thông báo cho biết, người đàn ông trên từng tiếp xúc trực tiếp với 1 công dân Italy tới Romania hồi đầu tháng. Theo thông báo, tình hình sức khỏe của người đàn ông này đang bình thường và ông sẽ được chuyển tới theo dõi tại một bệnh viện ở Thủ đô Bucharest.

Thông báo cũng cho biết thêm, tất cả 7 thành viên trong gia đình của ca nhiễm đầu tiên tại Romania này đã được đưa đi xét nghiệm và đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

* Cùng ngày, Bộ trưởng Y tế Georgia Ekaterine Tikaradze thông báo, nước này đã ghi nhận trường hợp đầu tiên nhiễm SARS-CoV-2 tại khu vực Nam Caucasus.

Bộ trưởng Tikaradze cho hay, bệnh nhân này là công dân Gruzia đã đi từ Iran về nước qua biên giới với nước láng giềng Azerbaijan. Công dân trên đang được cách ly tại một bệnh viện ở Thủ đô Tbilisi.

* Tại Mỹ, cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Alex Azar cho biết, các quan chức y tế liên bang đã phát hiện thêm một trường hợp nhiễm SARS-CoV-2. Đây là ca thứ 15 mắc bệnh Covid-19 được phát hiện tại Mỹ trong tổng số 53 ca nhiễm mà Mỹ xác nhận. 39 ca còn lại là các trường hợp từ tâm dịch Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc hoặc tàu Diamond Princess được cách ly tại Nhật Bản, trở về.

Tuy nhiên, ông Azar nhận định nguy cơ bùng phát dịch bệnh này tại Mỹ hiện nay vẫn thấp và Bộ này đang hợp tác chặt chẽ với các đối tác trong khu vực nhà nước và tư nhân nhằm ngăn chặn khả năng lây lan của virus corona tại Mỹ vì có khả năng sẽ phát hiện thêm nhiều trường hợp khác tại quốc gia này.

Nhằm ứng phó với SARS-CoV-2, chính quyền Tổng thống Trump đưa ra đề xuất về khoản tiền 2,5 tỷ USD, trong khi đảng Dân chủ đề nghị chi 8,5 tỷ USD.

* Tại Đức, trong hai ngày qua, nước này ghi nhận thêm 7 trường hợp lây nhiễm virus SARS-CoV-2 ở 3 bang gồm Rheinland-Pfalz, Baden-Württemberg và Nordrhein-Westfalen. Đến nay, nước Đức đã có trên 20 trường hợp bị lây nhiễm, trong đó chủ yếu ở bang Bayern, với 14 trường hợp.

Chính phủ liên bang Đức đã thông báo thành lập nhóm giải quyết khủng hoảng giữa các bộ ngành liên quan, trong đó đứng đầu là Bộ Nội vụ và Bộ Y tế, nhằm đưa ra những phản ứng và chiến lược phù hợp để ngăn chặn dịch bệnh.

Bộ trưởng Y tế liên bang Đức Jens Spahn đã tiến hành cuộc họp trực tuyến với bộ trưởng y tế 16 bang ở Đức, trong đó khẳng định tình hình dịch bệnh đã liên tục thay đổi trong vài giờ qua, đồng thời yêu cầu các bang kích hoạt kế hoạch phòng ngừa đại dịch và chuẩn bị mọi phương án cho tình huống mới.

* Tại Bolivia, cùng ngày, Bộ trưởng Y tế Bolivia Anibal Cruz cho biết, cơ quan dịch tễ nước này đang xem xét một trường hợp nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2 ở Thủ đô La Paz sau khi người này có những biểu hiệu đặc trưng.

Theo ông Cruz, trường hợp mới nhất bị nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2 này vừa trở về từ Trung Quốc với một số triệu chứng như sốt và đau đầu. Ngay lập tức đối tượng này đã được cách ly để theo dõi và hiện các xét nghiệm liên quan đang được thực hiện và sẽ được công bố trong 24 giờ tới, song cơ quan chức năng Bolivia cho rằng, khả năng cao sẽ cho kết quả dương tính.

Trước đó, Brazil đã xác nhận có ca nhiễm Covid-19. Đây là nước Mỹ Latin đầu tiên xác nhận có ca nhiễm bệnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại