menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Ngọc

Cập nhật 21h ngày 14/2: Bốn ca nhiễm virus corona tại Malaysia hồi phục nhờ tự miễn dịch. Nhật Bản lo dịch COVID 19 bùng phát trong nước

Đại sứ Trung Quốc cho biết, cả 4 bệnh nhân đều không sử dụng bất kỳ dược phẩm đặc biệt nào. Họ hồi phục là nhờ hệ thống miễn dịch.

Các trường hợp nói trên là thành viên trong một gia đình người Trung Quốc có 6 người, gồm ông bà, bố mẹ và hai con. Trong thời gian gia đình này đến Singapore du lịch, người ông và người cha được chẩn đoán mắc COVID-19 nên đã được đưa vào bệnh viện để điều trị.

Bốn người còn lại, gồm người bà 65 tuổi, người mẹ 36 tuổi và hai con 11 và 2 tuổi, đã quyết định rời Singapore để đến Malaysia vào dịp Tết âm lịch vừa qua. Giới chức Singapore đã thông báo cho phía Malaysia về các trường hợp này hôm 25/1. Sau khi họ nhập cảnh bang Johor, phía Malaysia đã tiến hành kiểm tra y tế và quyết định đưa bà và hai cháu nhỏ nhập viện Sungai Buloh (bang Selangor) để cách ly và theo dõi. Người mẹ không thuộc diện phải cách ly đã xin ở cùng để chăm sóc hai con. Cả 4 người sau đó được xác định dương tính với COVID-19.

Cùng ngày 14/2, Đại sứ Trung Quốc tại Malaysia Bai Tian đã đến thăm các bệnh nhân. Theo vị Đại sứ này, cả 4 bệnh nhân đều không sử dụng bất kỳ dược phẩm đặc biệt nào. Họ hồi phục là nhờ hệ thống miễn dịch của mình. Đây là các ca bệnh tự khỏi. Ông cũng nhấn mạnh rằng, điều này cho thấy COVID-19 "không phải là căn bệnh đáng sợ". Trước đó, Malaysia đã ghi nhận 3 trường hợp khỏi bệnh và được xuất viện, toàn bộ là các công dân Trung Quốc đến Malaysia du lịch.

* Trong khi đó Nhật Bản đang cảnh giác cao độ trước diễn biến mới của tình hình lây nhiễm COVID-19 ở nước này với số ca nhiễm mới tiếp tục tăng và đã ghi nhận rường hợp tử vong đầu tiên. Với tổng số ca nhiễm bệnh trên cả nước đã vượt trên con số 250 người, bao gồm 218 người trên tàu du thuyền Diamond Princess tính đến ngày 13/2, Nhật Bản hiện là nước ghi nhận số ca nhiễm bệnh COVID-19 cao nhất ngoài Trung Quốc đại lục.

Bộ Y tế Nhật Bản đã mở cuộc điều tra toàn diện nhằm xác định con đường nhiễm bệnh và dẫn tới tử vong của cụ bà ở tỉnh Kanacawa do đây là ca bệnh có khả năng do lây nhiễm chéo ở trong nước. Cụ bà này không hề đi du lịch nước ngoài trong thời gian vừa qua.

Trong khi giới chức tỉnh Wakayama sáng 14/2 đã công bố trường hợp bệnh nhân nam, trong độ tuổi 70, nhiễm bệnh và đang trong tình trạng nguy kịch. Bệnh nhân này đã được khám đầu tiên tại bệnh viện Saiseikai Arida, thị trấn Yuasa - nơi một bác sĩ được xác định nhiễm COVID-19 hôm 13/2. Tuy nhiên, hiện chưa rõ bệnh nhân nam nói trên có ra nước ngoài trước khi bị ốm hay không. Trước đó, cơ quan chức năng Nhật Bản cho biết, bệnh nhân này có triệu chứng bệnh vào ngày 1/2, thăm khám tại bệnh viện ngày 6/2 và sau đó chuyển sang viện khác.

Tại Okinawa, một nữ taxi đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 ngày 14/2. Đây là trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên tại vùng Kyushu-Okinawa. Như vậy, không tính số ca nhiễm trên du thuyền Diamond Princess, số ca nhiễm bệnh tại Nhật Bản hiện đã lên tới ít nhất 37. Trước diễn biến này, Nhật Bản đẩy mạnh hơn nữa những nỗ lực khống chế dịch bệnh và xem xét phương án đối phó với kịch bản COVID-19 trở thành bệnh dịch trong nước.

Bộ trưởng Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản (MHLW) Katsunobu Kato cho biết, hiện chưa thể khẳng định COVID-19 có trở thành bệnh dịch ở nước này hay không, song không thể phủ nhận nguy cơ bệnh sẽ lây lan, giống như dịch bệnh truyền nhiễm trước đây.

* Ngày hôm nay, Reuters dẫn tìn từ truyền thông Singapore cho biết, trong ngày 14/2, Singapore ghi nhận thêm 9 trường hợp dương tính với COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm bệnh ở nước này lên 67 trường hợp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả