menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo An

Cập nhật 20h ngày 3/3: Thực sự thoát khỏi Trung Quốc, Covid 19 đã xuất hiện tại 77 quốc gia, vùng lãnh thổ, hoành hành tại châu Á, Âu và Trung Đông

Covid-19 đã xuất hiện tại 77 quốc gia và vùng lãnh thổ, hơn 91.000 người đã nhiễm bệnh và hơn 3.100 người tử vong trên toàn thế giới.

Như vậy, dịch bệnh Covid-19 đã lan rộng khắp thế giới, chiến lược phong tỏa nghiêm ngặt quy mô lớn như ở Hồ Bắc, Trung Quốc hồi tháng trước có thể đã không còn thích hợp, khi chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) đã có mặt khắp các châu lục. Các chuyên gia y tế đang kêu gọi cân nhắc về chiến lược chống dịch, tập trung vào ngăn chặn các ổ dịch cụ thể và giảm thiểu tác động tại chỗ, hơn là truy tìm con đường dịch tễ của từng bệnh nhân hoặc nhóm bệnh nhân.

Thực sự đã thoát khỏi Trung Quốc, Covid-19 hoành hành ở Hàn Quốc, Nhật Bản. Từ châu Á, SARS-CoV-2 hiện diện tại châu Âu, Trung Đông, Australia, Bắc và Nam Mỹ, rồi châu Phi. Bệnh dịch đang bùng phát trên toàn Iran, phát sinh nhiều ca bệnh ở Iraq, Oman và Bahrain… Saudi Arabia, Jordan, Tunisia, Senegal, Maroco, Ukraine là các nước mới nhất xác nhận những ca nhiễm đầu tiên, chưa có dấu hiệu Covid-19 ngừng lây lan.

Ngày 3/3, số ca nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc, Italy và Iran tiếp tục tăng mạnh, trong khi Trung Quốc chỉ ghi nhận thêm 125 ca nhiễm SARS-CoV-2. Tổng số ca nhiễm tại Hàn Quốc đã tăng lên 5.186. Với 77 trường hợp tử vong, Iran trở thành quốc gia có số người chết vì Covid-19 cao thứ hai thế giới chỉ sau Trung Quốc và ghi nhận 2.336 ca nhiễm bệnh, tăng 835 ca trong 1 ngày. Italy xác nhận 2.036 người nhiễm virus SARS-CoV-2, tăng thêm 335 ca so với ngày 2/3 và số ca tử vong tăng thêm 11 người, lên 52 trường hợp.

* Đại diện của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Indonesia, ông N. Paranietharan đã kêu gọi người dân bình tĩnh sau khi Indonesia xác nhận các trường hợp đầu tiên tại nước này nhiễm Covid-19. Quan chức WHO dự báo số trường hợp nhiễm bệnh tại Indonesia có thể sẽ tăng và việc phát hiện sớm là hết sức quan trọng. WHO đã hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Indonesia để chuẩn bị cho tình huống này.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc các phương án ứng phó cần được triển khai nhanh chóng. Đại diện WHO khuyến cáo người dân Indonesia cần duy trì lối sống lành mạnh, vệ sinh cá nhân, rửa tay đúng cách bằng nước sạch và xà phòng, hoặc bằng cồn sát khuẩn và tránh tiếp xúc gần với bất kỳ người nào bị sốt hoặc ho để giảm nguy cơ nhiễm Covid-19. Nguy cơ bị bệnh này ở mức độ nặng là rất cao đối với những người trên 60 tuổi và những người có tiền sử mắc các bệnh đái tháo đường và tim mạch.

Nhiều người dân Thủ đô Jakarta đã phản ứng với thông báo về việc Indonesia có trường hợp nhiễm Covid-19 bằng cách dự trữ khẩu trang y tế và nước rửa tay sát khuẩn. Các cửa hàng bán thuốc trên toàn thành phố đã chứng kiến một sự “hoảng loạn” về khẩu trang.

* Một ngày sau khi phát hiện hai trường hợp mới dương tính với SARS-CoV-2 trong nước, Bộ Y tế Ấn Độ đã ra khuyến cáo đình chỉ tất cả thị thực thông thường và thị thực điện tử được cấp từ ngày 3/3 về trước đối với các công dân Italy, Iran, Hàn Quốc, Nhật Bản, những người chưa vào Ấn Độ, với hiệu lực tức thì.

Ngoài ra, khuyến cáo cũng đình chỉ thị thực cửa khẩu với các công dân của Nhật Bản và Hàn Quốc chưa vào Ấn Độ. Những người cần thiết phải đến Ấn Độ vì những lý do cấp bách có thể xin cấp thị thực mới từ sứ quán/lãnh sự quán Ấn Độ gần nhất.

Sau khi một người được xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 ở vùng Thủ đô Delhi, hai trường học ở Noida đang được khử trùng vì con của người nhiễm bệnh đang học ở một trong hai trường này. Bệnh nhân trên từng tổ chức một bữa tiệc sinh nhật hôm 28/2 và hiện nay đang được theo dõi, 6 trường hợp nghi nhiễm từng tiếp xúc với bệnh nhân ở Delhi đã bị cách ly ở Agra.

* Truyền thông Trung Đông đưa tin, nghị sĩ Quốc hội Iran Abdolreza Mesri cùng ngày đã lên tiếng kêu gọi các đồng nghiệp ngừng các cuộc tiếp xúc nơi công cộng sau khi số trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 trong các thành viên Quốc hội Iran tăng lên tới 23 người.

Động thái này được cho là nhằm ngăn ngừa sự lây lan của loại virus có khả năng gây chết người này. Thực tế, sự lây lan của dịch bệnh đã diễn ra không chỉ tại Quốc hội Iran. Trước đó, đã có một số quan chức cấp cao Iran nhiễm SARS-CoV-2.

Cùng ngày, Đại giáo chủ Iran Ali Khamenei đã kêu gọi toàn thể người dân nước này hợp tác và hỗ trợ nhà chức trách trong việc chống dịch COVID-19 bằng việc tuân thủ các hướng dẫn của giới chức y tế về vệ sinh và phòng chống dịch. Hiện nhà chức trách Iran chưa đưa ra bình luận chính thức hay xác nhận về con số nêu trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại