menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Như Hoa

Cập nhật 19h ngày 24/3: Số người chết vì Covid 19 ở Indonesia cao nhất Đông Nam Á, WHO cảnh báo Mỹ có nguy cơ thành tâm dịch mới

Tỷ lệ tử vong 8,4% của Indonesia tương đương Italy, ổ dịch lớn thứ hai toàn cầu và gấp đôi mức trung bình toàn thế giới.

Indonesia sẽ phải đối mặt với nguy cơ bùng phát Covid-19 khi để lọt nhiều bệnh nhân và chưa có giải pháp ứng phó quyết liệt. Giới chuyên gia cho rằng, nguyên nhân bắt nguồn từ số ca dương tính được phát hiện quá ít, tỷ lệ tử vong sẽ giảm dần khi càng có nhiều người được xét nghiệm và điều trị.

Trung tâm Mô hình Toán học về Bệnh truyền nhiễm (CMMID) có trụ sở tại London (Anh), cho rằng số người nhiễm Covid-19 thực tế ở Indonesia có thể nằm trong khoảng 70.000-250.000, tùy thuộc tốc độ lây lan. Và mỗi ca tử vong do Covid-19 ở một nước như Indonesia có thể tương đương với hàng chục nghìn người nhiễm virus.

* Ngày hôm nay, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đánh giá với tình trạng số ca dương tính với SARS-CoV-2 đang tăng nhanh tại Mỹ, quốc gia này có nguy cơ trở thành tâm dịch mới.

Phát biểu trước báo giới, người phát ngôn của WHO Margaret Harris cho biết, trong 24 giờ qua, 85% số ca nhiễm mới virus SARS-CoV-2 là từ châu Âu và Mỹ, trong đó số ca nhiễm tại Mỹ chiếm tới 40%. Người phát ngôn WHO nhận định, trong bối cảnh số ca nhiễm tăng nhanh tại Mỹ, quốc gia này có nguy cơ trở thành tâm dịch mới. Theo bà, tình hình dịch bệnh trên thế giới cũng đang diễn biến rất nhanh và số ca nhiễm mới và tử vong sẽ sớm tăng mạnh.

Cùng ngày, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thừa nhận khó khăn trong việc đặt mua nguồn cung vật tư y tế thiết yếu trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp. Ông cho biết chính phủ liên bang đang gặp khó khăn trong việc giúp các bang đặt mua khẩu trang và máy trợ thở.

Trước đó, tại bang New York, khu vực hiện đang là tâm dịch của Mỹ, Thị trưởng Thành phố New York Bill de Blasio đã kêu gọi chính phủ hỗ trợ máy trợ thở, khẩu trang và các thiết bị y tế khác trong bối cảnh số ca nhiễm tăng mạnh và những vật tư thiết yếu bị thiếu trầm trọng.

Giới chức bang California - một điểm nóng dịch bệnh khác, cũng đã kêu gọi bổ sung thêm 50.000 giường bệnh. Đáp lại, Tổng thống Trump cho biết chính quyền liên bang đã đặt mua 400 máy trợ thở cho Thành phố New York và thiết lập 4 bệnh viện tạm thời tại bang này.

* Bộ Y tế Singapore ngày 24/3 cho biết, nước này đã ghi nhận thêm 49 ca nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2), nâng tổng số ca nhiễm bệnh trên toàn quốc lên 558 người.

Cùng ngày, Singapore đã giới hạn các vụ tụ tập bên ngoài trường học và nơi làm việc chỉ 10 người hoặc ít hơn, tất cả các vụ tụ họp đông đúc đều bị hoãn hoặc hủy bỏ. Nước này cũng đã ra lệnh đóng cửa các quán bar và khu giải trí như rạp chiếu phim và sàn nhảy như một phần trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

* Trong khi đó, tại Tây Ban Nha, Chính phủ thông báo trong 24 giờ qua đã ghi nhận thêm 514 ca tử vong do COVID-19, nâng tổng số ca tử vong tại nước này lên 2.696 trường hợp, tăng 23,5% so với một ngày trước đó.

Bộ Y tế Tây Ban Nha nêu rõ, số ca nhiễm mới đã tăng gần 20% lên 39.673 trường hợp. Các nhân viên y tế dương tính với virus SARS-CoV-2 chiếm gần 14% trong tổng số các ca nhiễm tại nước này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại