menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thục Quyên

Cập nhật 15h ngày 23/2: Ca tử vong thứ 5 do Covid 19 ở Hàn Quốc, khẩn trương sơ tán công dân trên tàu Diamond Princess

Thế giới ghi nhận gần 79.000 người nhiễm bệnh và gần 2.500 người tử vong do dịch Covid-19.

Dịch bệnh nguy hiểm này đã khiến 2.463 người tử vong, trong đó tại Trung Quốc lục địa là 2.442 trường hợp, còn lại ở các nước và vùng lãnh thổ gồm Hàn Quốc, Nhật Bản, Italy, Hong Kong (Trung Quốc), Iran, Philippines, Đài Loan (Trung Quốc), Pháp và 2 ca tử vong trên tàu Diamond Princess.

* Cơ quan Y tế Hàn Quốc chiều 23/2 đã thông báo ca tử vong thứ 5 do dịch Covid-19 ở nước này. Đó là một nữ bác sĩ ở độ tuổi 50, tử vong vào lúc 2h40 chiều 23/2 tại bệnh viện trường Đại học Quốc gia Kyungpook. Bệnh nhân này đã qua trung tâm y tế công cộng, không phải trường hợp từ bệnh viện Daenam ở Cheongdo, nơi có các trường hợp tử vong do Covid-19 trước đây, chuyển tới.

Trong các ca tử vong trước đó, có 3 bệnh nhân ở bệnh viện Daenam và đều trong độ tuổi 50 và 60, trường hợp tử vong còn lại được phát hiện tại nhà riêng ở Gyeongju, tỉnh Bắc Gyeongsang.

Hiện bệnh viện Daenam đã phải cách ly hoàn toàn, được xem là "điểm nóng" của dịch bệnh khi có hơn 110 ca nhiễm, trong đó có 9 nhân viên y tế. Giới chức y tế Hàn Quốc lo ngại sẽ có thêm nhiều ca nhiễm mới được phát hiện tại bệnh viện này do nguy cơ dễ xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo giữa các bệnh nhân - những người dễ bị virus xâm nhập.

Trước tình hình dịch bệnh nghiêm trọng, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết chính quyền đã nâng mức cảnh báo về Covid-19 lên mức cao nhất (mức đỏ) ở nước này. Ông Moon tuyên bố các biện pháp mạnh mẽ sẽ được thực hiện để chống dịch bệnh đang khiến cho tổng cộng 556 người nhiễm bệnh với số ca xét nghiệm dương tính đã tăng thêm 123 trường hợp chỉ trong 1 ngày.

Trong vài ngày qua, Hàn Quốc thông báo về hàng trăm ca nhiễm nCoV mới tại Daegu (Tê-gu). Hầu hết các trường hợp nhiễm bệnh đều có liên quan đến thành viên một giáo phái có tên gọi là Sincheonji (Tân Thiên địa).

* Chính quyền tỉnh Tochigi, miền Đông Nhật Bản, cho biết một phụ nữ Nhật Bản trở về nhà ở tỉnh này đã có xét nghiệm dương tính với Covid-19 sau khi rời du thuyền Diamond Princess ngày 19/2.

Đây là trường hợp đầu tiên phát hiện nhiễm bệnh trong tổng số 969 người được phép rời tàu từ ngày 19-21/2 sau khi có xét nghiệm âm tính sau 2 tuần cách ly trên tàu trước đó. Chính quyền tỉnh Tochigi cho biết người phụ nữ này sau khi rời tàu đã cùng với chồng về nhà bằng phương tiện giao thông công cộng và có đeo khẩu trang.

Cho đến nay, Nhật Bản đã xác nhận tổng cộng 769 ca nhiễm Covid-19, phần lớn trong đó có liên quan tới hành khách và thủy thủ trên du thuyền Diamond Princes.

Trong khi đó, chiếc máy bay thuê thứ 3 chở 5 hành khách Hong Kong (Trung Quốc) từ tàu Diamond Princess đã hạ cánh xuống vùng lãnh thổ này vào sáng 23/2. 5 người này nằm trong số 200 hành khách Hong Kong trên du thuyền được đưa trở về kể từ ngày 20/2. Toàn bộ những người này đều được chuyển tới các cơ sở cách ly ở vùng Tân Giới, nơi họ sẽ trải qua 14 ngày cách ly.

Chính quyền Hong Kong cho biết 70 trong tổng số 364 hành khách Hong Kong trên du thuyền đã bị nhiễm bệnh và sẽ vẫn ở lại Nhật Bản cùng với những người khác có tiếp xúc với họ.

Cùng ngày, Văn phòng thư ký của Phó Thủ tướng Nga Tatyana Golikova cho biết 8 trong tổng số 24 công dân nước này trên tàu Diamond Princess đã về nước và sẽ được cách ly ở Kazan.

Việc đưa các công dân Nga về nước bằng máy bay của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga được thực hiện với sự hỗ trợ của Bộ Ngoại giao Nga, Đại sứ quán Nga tại Nhật Bản và cùng với các chuyên gia Cơ quan liên bang bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và sức khỏe con người (Rospotrebnadzor), và các bác sĩ Nga nhằm đảm bảo việc tuân thủ chế độ chống dịch bệnh và giám sát sức khỏe cho các công dân Nga. Các công dân này sẽ được cách ly 14 ngày dưới sự giám sát y tế ở Kazan.

Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam ngày 23/2 ra thông cáo cho biết, Hoa Kỳ đánh giá cao năng lực y tế của Việt Nam nói chung và đặc biệt trong công tác kiểm soát dịch Covid-19 nói riêng. Hoa Kỳ tin rằng Việt Nam sẽ chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả. Phía Hoa Kỳ cũng đánh giá cao sự hợp tác chặt chẽ hiệu quả của Việt Nam khi thường xuyên chia sẻ thông tin, kinh nghiệm và hợp tác phòng dịch bệnh.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại