menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kim Oanh

Cập nhật 14h ngày 10/3: Philippines ban bố tình trạng khẩn cấp, Hàn Quốc đánh giá tình hình dịch Covid 19 đã ổn định

Thế giới đã ghi nhận hơn 114.000 ca nhiễm bệnh Covid-19, trong đó có hơn 4.000 ca tử vong và gần 64.000 ca đã được chữa khỏi.

* Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp y tế cộng đồng trên toàn quốc sau khi các quan chức y tế hồi cuối tuần qua xác nhận trường hợp lây chéo SARS-CoV-2 đầu tiên trong cộng đồng.

Các quan chức y tế Philippines hôm 9/3 cho biết, chỉ trong 1 ngày số ca nhiễm SARS-CoV-2 ở nước này đã tăng gấp đôi lên 20 người. Với 11 trường hợp hợp nhiễm mới được ghi nhận trong ngày 19/3, tổng số ca nhiễm virus trên cả nước Philippines là 35 người.

Tuyên bố của ông Duterte cho biết sự bùng phát virus SARS-CoV-2 đã ở mức độ khẩn cấp, đe dọa tới an ninh quốc gia và đòi hỏi sự chung tay đối phó của toàn chính phủ.

* Cùng ngày, Bộ Y tế cộng đồng Afghanistan đã ghi nhận thêm 1 ca mắc Covid-19. Bệnh nhân mới này được phát hiện tại tỉnh Samangan, miền Bắc Afghanistan, nâng tổng số ca nhiễm bệnh trên cả nước lên 5 người.

* Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nhận định, xu hướng giảm số ca nhiễm mới có thể dẫn tới giai đoạn ổn định của dịch Covid-19, tuy nhiên, ông cảnh báo vẫn còn quá sớm để lạc quan, đồng thời kêu gọi mọi người nên tránh các cuộc tụ tập đông người như các sự kiện tôn giáo. Ông Moon bày tỏ hy vọng chiến thắng trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Theo Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCP), tổng số ca nhiễm SARS-CoV-2 tại nước này hiện là 7.478 ca, trong đó có 51 ca tử vong. 165 ca nhiễm mới trong ngày 9/3 cho thấy tỷ lệ ca nhiễm mới hằng ngày đang tiếp tục giảm và đã rơi xuống mức thấp kỷ lục trong vòng 11 ngày qua tại một trong những quốc gia có nhiều ca nhiễm nhất ngoài Trung Quốc đại lục.

Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc (USFK) cũng thông báo một ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 trong quân đội lên 8 người, gồm các binh sĩ, nhân viên hoặc người liên quan đến USFK.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hàn Quốc đã tiến hành xét nghiệm Covid-19 cho hơn 189.000 người, trong đó vẫn còn khoảng hơn 17.000 người đang chờ kết quả.

* Ngày 9/3, giới chức y tế Argentina cho biết, nước này đã ghi nhận thêm 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca lây nhiễm lên 17 người.

Theo thông báo của Bộ Y tế, tất cả các trường hợp nhiễm Covid-19 vừa được phát hiện trong 24 giờ qua, đều mới trở về nước từ châu Âu, trong đó thủ đô Buenos Aires, tỉnh miền Trung San Luis và tỉnh miền Nam Rio Negro mỗi nơi có 1 trường hợp và tỉnh Chaco ở miền Bắc có 2 trường hợp. Hiện tất cả các bệnh nhân đang được cách ly và theo dõi diễn biến sức khỏe theo đúng quy định.

Hiện Argentina vẫn đang trong giai đoạn ngăn chặn sự xâm nhập của SARS-CoV-2 với mục tiêu phát hiện sớm các trường hợp nghi nhiễm, thực hiện việc cách ly và chăm sóc y tế, cũng như tiến hành các biện pháp nghiên cứu, phòng chống và kiểm soát nhằm giảm thiểu nguy cơ lây lan trong cộng đồng.

Bộ Y tế Argentina kêu gọi những người trở về nước từ vùng dịch cần có ý thực tự chủ động cách ly tại nhà trong 14 ngày. Đến nay, Argentina là quốc gia duy nhất tại Mỹ Latinh có 1 trường hợp tử vong do Covid-19 sau khi phát hiện ra trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên cách đây 1 tuần.

* Ngày 9/3, tập đoàn sản xuất máy bay Boeing của Mỹ thông báo, 1 trong số các công nhân làm việc tại nhà xưởng của tập đoàn này đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19. Đây là trường hợp người lao động đầu tiên của Boeing được xác định nhiễm bệnh.

Công nhân trên làm việc tại xưởng sản xuất Everett gần thành phố Seattle thuộc bang Washington - một trong những điểm nóng về dịch Covid-19 ở Tây Bắc nước Mỹ. Nhà xưởng này chuyên lắp ráp hai mẫu máy bay dân dụng cỡ lớn 777 và 787 của Boeing.

Tuyên bố của Boeing nêu rõ, hiện công nhân trên đang được cách ly và được hưởng các quyền lợi chăm sóc cũng như điều trị cần thiết. Boeing đã yêu cầu các đồng nghiệp có tiếp xúc gần với công nhân này tự cách ly. Hãng cũng đã tiến hành khử trùng toàn bộ khu làm việc và các không gian chung tại nhà xưởng trên.

* Cùng ngày, tập đoàn Google đã bắt đầu hạn chế các chuyến thăm tới các văn phòng của tập đoàn công nghệ này tại Thung lũng Silicon, San Francisco và New York. Tất cả cuộc phỏng vấn công việc sẽ được tiến hành trực tuyến thay vì gặp mặt trực tiếp.

Biện pháp bổ sung này được ban hành sau khi có thông báo về việc Tập đoàn Apple đã có tên trong danh sách các công ty công nghệ khuyến cáo nhân viên làm việc tại nhà và tạm hoãn hội nghị quan trọng TED dự kiến được tổ chức vào tháng 4 tới để bảo vệ sức khỏe của những người tham dự. Trước đó, 3 "ông lớn" khác là Facebook, Microsoft và Amazon cũng đã quyết định cho phép nhân viên làm việc tại nhà thay vì tới văn phòng công ty.

Tuần qua, Google cũng đã hủy hội nghị thường niên Google I/O quy mô lớn của Tập đoàn này dự kiến tổ chức vào tháng 5/2020 ở Mountain View thuộc Thung lũng Silicon do lo ngại tình hình dịch Covid-19. Hằng năm, hội nghị này thu hút sự tham dự của hàng nghìn nhà phát triển phần mềm trên toàn thế giới cùng với đội ngũ đông đảo các kỹ sư của Google. Ngoài ra, tập đoàn này tuyên bố hoãn một hội nghị các nhà phát triển trò chơi tại San Francisco.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại