menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Lan

Cao trào Món Huế: ai "lừa dối" ai?

Ngày 16-11, đại diện truyền thông của các nhà đầu tư vào Món Huế tiếp tục gửi thông tin bác bỏ những cáo buộc mà ông Huy Nhật, nhà sáng lập Món Huế đưa ra khi bất ngờ xuất hiện trên truyền thông mới đây.

“Nhiều chi tiết trong cuộc phỏng vấn không chỉ rõ ràng sai sự thật mà còn là sự bịa đặt có tính toán nhằm hạ uy tín của nhóm các nhà đầu tư trong khi nhóm các nhà đầu tư đang làm việc để giành lại quyền kiểm soát doanh nghiệp và giải quyết các vấn đề hiện tại”, thông cáo của nhóm nhà đầu tư khẳng định.

Nhóm nhà đầu tư ngoại cũng đánh giá đây là động thái mới nhất trong "một chuỗi các hành động liên tiếp nhằm lừa dối các nhà đầu tư, nhà cung cấp, đối tác kinh doanh và nhân viên của ông Huy Nhật".

Trước đó, ngày 14-11, ông Huy Nhật, nhà sáng lập Món Huế bất ngờ xuất hiện và trả lời báo chí, nói rằng không chạy trốn, thậm chí còn tố cáo ngược lại các nhà đầu tư ngoại.

Nhà sáng lập Món Huế cho biết ông đang nỗ lực giành lại quyền điều hành Công ty Huy Việt Nam, cũng như Công ty Món Huế từ các nhà đầu tư ngoại trong một vụ án tranh chấp thuơng mại tại tòa án Hong Kong, bắt đầu từ tháng 5-2019.

Nguyên nhân ra tòa là vì các nhà đầu tư muốn tăng thêm 1 chiếc ghế trong HĐQT, trong khi theo thỏa thuận ban đầu thì chia đều 3 ghế mỗi bên nên ông Huy Nhật cho biết "không thể chấp nhận" điều này. Nhưng sau đó ông bất ngờ phát hiện đại diện pháp luật công ty Huy Việt Nam đã bị thay đổi vào đầu tháng 10.

Vì bị “loại” ra khỏi doanh nghiệp, không có đủ quyền điều hành cũng như nghĩa vụ pháp lý để giải quyết các vấn đề như nợ lương nhân viên, nợ tiền nhà cung cấp nên nhà sáng lập Món Huế không xuất hiện trong thời gian qua, ông Huy Nhật giải thích.

Ở phía ngược lại, nhóm các nhà đầu tư, đại diện cho nguồn vốn đầu tư đến từ khắp nơi trên toàn thế giới, bao gồm Úc, Liên minh châu Âu, Hồng Kông, Malaysia, Singapore và Hoa Kỳ, cho biết họ không thể tiếp cận cũng như kiểm soát Huy Việt Nam.

Đáng chú ý, ông Huy Nhật xuất hiện sau khi rộ lên thông tin nhà sáng lập Món Huế lại tiếp tục mở thêm thương hiệu nhà hàng mới, chuẩn bị khai trương. Nhóm nhà đầu tư ngoại đánh giá:

“Trong khi chúng tôi đang cố gắng khắc phục sự đi xuống của các thương hiệu của Huy Việt Nam, ông Huy Nhật lại cố tình thành lập doanh nghiệp mới của riêng mình, thể hiện sự coi thường các nhà cung cấp, nhân viên và khách hàng của ông”.

Nhóm nhà đầu tư cho biết sẽ trao đổi chi tiết thêm thông tin về mức độ hành vi lừa đảo của ông Huy Nhật và các hành động pháp lý chống lại ông Huy Nhật trong thời gian tới

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại